สังคม

สวดยับ! แก๊ง จยย.ทริปน้ำไม่อาบ เที่ยวภูทับเบิก ฉุน ตร.สกัดจับ ขู่ย้ายทั้งโรงพัก

โดย passamon_a

7 พ.ย. 2564

2K views

แก๊งรถ จยย.แต่งซิ่ง จัดทริปน้ำไม่อาบ เที่ยวภูทับเบิก ฉุนถูกตำรวจสกัดจับ หลายคันท่อดัง ไม่มีป้ายทะเบียน ไม่มีใบขับขี่ โพสต์ขู่ "ถ้าผมย้ายทั้งโรงพักอย่าหาว่าไม่เตือน" ชาวบ้านวิจารณ์ยับสร้างความรำคาญ ขับขี่เร็วชนท้ายรถเก๋งยุบเป็นรอยแล้วหนี


กรณีที่ผู้ขับขี่รถ จยย.จำนวนมาก จัดทริปน้ำไม่อาบ นัดรวมตัวกันเดินทางมุ่งหน้าไปยังภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันที่ 6 พ.ย.64 โดยใช้เส้นทาง สระบุรี-หล่มสัก (ทางหลวงหมายเลข 21) ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเทพ ร่วมกับตำรวจทางหลวงเพชรบูรณ์ ตั้งจุดสกัดบริเวณหน้าร้านพุขามค้าไม้ ฝั่งขาขึ้นก่อนเข้าตลาดพุเตย ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์


เพื่อทำการตรวจสภาพรถและอุปกรณ์ส่วนควบ พร้อมกับกำชับกวดขันในการกระทำผิดวินัยจราจรของผู้ขับขี่กลุ่มดังกล่าว เนื่องจากรถจักรยานยนต์ ส่วนใหญ่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผู้ขับขี่เป็นเยาวชน ไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่และรถไม่มีเอกสารคู่มือรถหรือสำเนา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงดำเนินการออกใบสั่งให้ไปเสียค่าปรับตามกฎหมาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่างการตั้งจุดสกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีรถจักรยานยนต์หลายคันใช้เส้นทางอื่นเพื่อหลบหลีกเข้าป่าข้างทาง ป่าอ้อย ซึ่งถนนเป็นลูกรังและดินโคลนทำให้ทำให้รถติดหล่มหลายคัน บางส่วนนำรถ จยย. ขึ้นบนรถยกเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ บางคันแว้นขี่แข่งกัน บางคันขี่ตัดหน้ารถคันอื่น บางคันยกเท้าขึ้นทั้งสองข้าง นอนขี่สร้างความหวาดเสียวแก่ผู้ร่วมทางคนอื่น ถึงขึ้นเอาโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปพฤติกรรมกลุ่มแก๊งดังกล่าว


โดยคลิปนี้คนถ่ายได้นำไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากวิจารณ์และแชร์อย่างแพร่หลาย บางรายคอมเม้นต์ว่า เดี๋ยวก็ได้นอนจริง ๆ หรอก, เขาคงสะดวกแบบนี้มั้ง, อย่าด่าให้โพสต์ด้วยถ้อยคำสุภาพเดี๋ยวจะส่อสกุลแต่สาปแช่งเลย, ขี่มาไกลสงสัยจะง่วง, ไม่ติดป้ายทะเบียนสักคัน, สร้างความรำคาญ


ผู้สื่อข่าวพบกับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ได้รับผลกระทบ และความเดือดร้อนจากการขับขี่ของกลุ่มดังกล่าว ในระหว่างเส้นทาง บริเวณหน้าร้านพุขามค้าไม้ ฝั่งขาขั้นก่อนเข้าตลาดพุเตย เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า ยาริส สีดำ จอดอยู่ข้างทาง สอบถามนางสาวเอ๋ เจ้าของรถ เล่าว่า ตนเองอยู่ระหว่างขับขี่รถ ตามทางหลวงหมายเลข 21 เพื่อไปร่วมงานศพที่ จ.พิษณุโลก


เจ้าของรถคันกล่าวซึ่งเป็นผู้เสียหาย ยังระบุอีกว่า ระหว่างนั้นมีกลุ่มรถจักรยานยนต์ขับขี่ตามหลังมา และชนเข้ากับท้ายรถด้านขวา ยุบเป็นรอย หลังเกิดเหตุผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับขับหนีไป ไม่ยอมจอดลงมาดูหรือเจรจากับตนเองแต่ประการใด และรถทุกคันในขบวนดังกล่าว ส่วนใหญ่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เหมือนจะมีเจตนาปกปิดอะไรสักอย่าง ทำให้ตนเองเสียทั้งเงินและเวลา แบบไม่น่าจะเสีย ทั้งไม่รู้ว่าจะเดินทางไปร่วมงานศพทันหรือไม่


ต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพ บริเวณจุดที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบกลุ่มรถ จยย. พร้อมข้อความว่า "ถ้าผมย้ายทั้ง สน. อย่าหาว่าไม่เตือนนะครับ" จากนั้นมีผู้ที่คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน เข้าไปแสดงความคิดเห็นในเชิงเห็นด้วยและสนับสนุนจำนวนมาก แต่ก็ยังมีชาวบ้านจำนวนไม่น้อยที่ออกมาต่อว่า ในเรื่องของความเดือดร้อนรำคาญที่ได้รับจากผู้ร่วมทริป


พ.ต.อ.เดชาวุธ พุทธิมา ผกก.ศรีเทพ เผยว่า ช่วงนี้ เป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว จังหวัดเพชรบูรณ์เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว ประกอบกับสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย จึงมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าสู่เพชรบูรณ์จำนวนมาก และทางตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ก็ได้รับการแจ้งเตือนจากสังคมออนไลน์ ว่าจะมีนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์เข้ามา นัดหมายเที่ยวในพื้นที่ โดยเฉพาะอำเภอหล่มเก่า ภูทับเบิก หรืออำเภอเขาค้อ ทางตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้ออกแผน และคำสั่ง เพื่อสร้างมาตรการ ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุต่อนักท่องเที่ยวและผู้ใช้รถใช้ถนน พร้อมมอบหมายให้แต่ละท้องที่ ในการควบคุม กำกับตรวจสอบ ผู้ใช้รถใช้ถนน โดยวัตถุประสงค์หลักก็คือ เป็นการป้องกัน ตักเตือน ประชาสัมพันธ์ การใช้รถใช้ถนนในช่วงนี้


ส่วนที่มีการโพสต์ในโซเชียล เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ตำรวจ กรณีจะย้ายตำรวจทั้งโรงพัก นั้น ตนเองมองว่า เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้โพสต์ ถ้ายังไม่ไปกระทบสิทธิ์ หรือไปสร้างความเสียหายให้กับผู้ใด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การทำหน้าที่ของตำรวจ ในการตั้งด่าน กวดขันวินัยจราจร เราทำตามนโยบายและคำสั่งของผู้บังคับบัญชา เพื่อการลดและป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน


ทั้งนี้ จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวต้องการเดินทางมาเที่ยว เนื่องจากมีสภาพภูมิศาสตร์และอากาศที่ดี เย็นสบาย อยากฝากถึงนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาในจังหวัด ซึ่งเราเชื่อว่าชาวเพชรบูรณ์ ยินดีต้อนรับทุกท่าน ทำให้เกิดการหมุนเวียนซื้อสินค้า ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น และทุกท่านที่มา ส่วนมากต้องการพักผ่อน ชอบความสงบ สัมผัสบรรยากาศ จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ว่า เนื่องจากมีผู้เดินทางเป็นจำนวนมาก อยากฝากให้เดินทาง ด้วยความระมัดระวัง ก่อนเดินทางควรตรวจสอบสภาพรถให้พร้อม เนื่องจากสภาพท่องเที่ยว เป็นเขา เพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/8p5S1l1DbTI

คุณอาจสนใจ

Related News