สังคม

บุกทลายปาร์ตี้ รวบ 24 คนไทย-ต่างชาติ มั่วสุมชั้นใต้ดิน วิลล่าหรูเกาะสมุย

โดย passamon_a

22 ส.ค. 2564

327 views

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 20 ส.ค.64 นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย นายจิรภัทร ชูจันทร์ ปลัดอำเภอเกาะสมุย ร่วมกันเปิดปฏิบัติการนำกำลังบุกทลายแก๊งปาร์ตี้ แอบจัดปาร์ตี้มั่วสุม ภายในห้องใต้ดินของ แลมโบกีนี วิลล่า หมู่ 5 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง ได้ยิงเสียงเพลงเปิดดังเล็ดลอดออกมา ภายในห้องใต้ดินที่เปิดเป็นที่จัดงานปาร์ตี้ ที่ถูกตกแต่งด้วยแสงสีเสียง และมีเครื่องดื่มไว้บริการ พบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวนมาก ที่นั่งรวมกลุ่มกัน พบว่าไม่มีการสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคระบาดแต่อย่างใด และยังมีการมั่วสุมอยู่ในสถานที่แออัด ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคระบาด


เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมนักปาร์ตี้ได้ทั้งหมด 24 คน แยกเป็นชาวต่างชาติจำนวน 11 คน และชาวไทยจำนวน 13 คน จากการตรวจค้นอย่างละเอียด พบมีชาวต่างชาติสัญชาติฝรั่งเศส และฟิลิปปินส์ มียาเสพติดประเภทโคเคน ซุกซ่อยอยู่ในกระเป๋าสตางค์และกระเป๋าถือ


ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดพร้อมอุปกรณ์เครื่องเสียง และของกลางทั้งหมด ใบเสร็จ จำนวน 1 เล่ม เมนู ราคาขายเครื่องดื่ม จำนวน 2 แผ่น เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำนวน 89 ขวด ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดไปทำการแยกสอบปากคำที่ สภ.บ่อผุด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในลักษณะมั่วสุมก่อให้เกิดโรคระบาด, ร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ ตามคำสั่งของ ผวจ.สุราษฎร์ธานี ที่ 5229/2564 ฉบับที่ 59


ขณะเดียวกัน ได้แยกการแจ้งข้อกล่าวหา กับ Mr.Righini Jean-Chales สัญชาติฝรั่งเศส และ Ms.Vanessa De Vera สัญชาติฟิลิปปินส์ ในข้อกล่าหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน)


ส่วน นายชายเดียว ฐิติชญานุวัฒน์ อายุ 30 ปี ตรวจสอบประวัติกระทำผิด พบว่ามีเป็นบุคคลตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ที่129/2564 ลง 8 เม.ย.2564 กระทำผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน


ทั้งนี้ภายหลังได้สอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด และให้การรับสารภาพ ว่าได้ร่วมกันดื่มกินสังสรรค์กันจริง ซึ่งทางพนักงานสอบสวน ได้นำสำนวนการจับกุม และของกลาง หลักฐานทั้งภาพถ่ายวิดีโอขณะเข้าจับกุม และหลักฐานรายการเมนูอาหารเครื่องดื่ม ประกอบสำนวนคดี ที่แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เกี่ยวกับโรคระบาด ในลักษณะมั่วสุมก่อให้เกิดโรคระบาด, ร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ ตามคำสั่งของ ผวจ.สุราษฎร์ธานี ที่ 5229/2564 ฉบับที่ 59 พร้อมนำตัวกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งฟ้องศาลจังหวัดเกาะสมุยแล้ว


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/cOcG2rDIkIk


คุณอาจสนใจ

Related News