สังคม

โจรสาวตระเวนงัดบ้าน ตร.ตามพิกัดจากไอโฟนที่ถูกขโมยไป จับคนร้ายสำเร็จ

โดย passamon_a

15 ส.ค. 2564

572 views

จากกรณีมีผู้เสียหายในเขตพื้นที่ ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม และ ต.หนองแสง ต.ในเมือง เทศบาลเมืองนครพนม เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ว่าระหว่างวันที่ 5-12 สิงหาคม 2564 มีคนร้ายใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะ ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์อย่างต่อเนื่องรวม 8 หลัง มีทรัพย์สินมีค่าหายไปหลายรายการ


ชุดสืบออกตรวจสถานที่เกิดเหตุ สอบถามพยานและผู้เสียหาย ประกอบกับดูกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเพศหญิงผมยาว ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ honda รุ่น wave i 110 สีขาวดำ ทะเบียน 1 กข 8847 นครพนม เป็นยานพาหนะ เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันวางแผนในการติดตามจับกุม ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางในการหลบหนี และตามสถานที่ซึ่งคาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นสถานที่หลบซ่อนตัว


โดยหนึ่งในทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone 6 plus ซึ่งโดยปกติโทรศัพท์ยี่ห้อดังกล่าว หากเกิดการสูญหายจะสามารถทำการตรวจเช็คพิกัดและที่ตั้งได้ผ่านแอปพลิเคชันการค้นหา ซึ่งจากการตรวจสอบผ่านระบบดังกล่าวจึงได้ทราบว่าพิกัดและที่ตั้งสุดท้ายของเครื่อง สามารถตรวจเช็คได้ว่า อยู่ในบริเวณหลังร้านชาบู ซอยพิชิตพัฒนา ถนนทัศนปทุม เขตเทศบาลเมืองนครพนม


ชุดจับกุมจึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าวโดยทันที พร้อมได้สอบถามพนักงานร้านชาบูและได้ให้ดูรูป ตำหนิรูปพรรณ การแต่งกาย ยานพาหนะ ซึ่งปรากฏในกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพบุคคลต้องสงสัยไว้ได้ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าพนักงานร้านชาบูยืนยันว่าบุคคลดังกล่าวที่ปรากฏตามกล้องวงจรปิดนั้น คือ นางสาวจินตนา เขียวค้า หรือแต๋น อายุ 26 ปี


โดยพนักงานร้านชาบูสามารถยืนยันตัวตนและยานพาหนะที่ใช้อยู่เป็นประจำได้เป็นอย่างดี เนื่องจากนางสาวจินตนาหรือแต๋นได้ติดต่อมาขอเช่าห้องพักหมายเลข 2 กับตนและพวกจึงได้เห็นความเคลื่อนไหวในการเข้าออกห้องเช่าโดยตลอดเวลา จึงสามารถจดจำได้ และนางสาวจินตนาได้ออกจากห้องพักไปได้ไม่นานก่อนเจ้าหน้าที่จะมาสอบถาม และเชื่อว่าจะกลับเข้ามาห้องเช่าดังกล่าวอีก เจ้าหน้าที่จึงได้แอบซุ่มอยู่ใกล้บริเวณห้องเช่าหลังดังกล่าว


ต่อมาในวันเดียวกันปรากฏว่า นางสาวจินตนา ขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาจอดบริเวณห้องเช่าหมายเลข 2 ตำรวจจึงได้แสดงตนทำการสอบถาม นางสาวจินตนา จึงให้การรับสารภาพว่าตนคือคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองนครพนม ระหว่างวันที่ 5-12 สิงหาคม เป็นจำนวน 8 หลังจริง


จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงตรวจค้นภายในห้องเช่าหมายเลข 2 และยึดไว้เป็นของกลาง คือ รถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องหาได้ใช้เป็นยานพาหนะในการลงมือก่อเหตุ นอกจากนี้มีอาวุธมีด 1 เล่ม ซึ่งผู้ต้องหาได้ใช้เป็นเครื่องมือในการลงมือก่อเหตุ ทำลายประตูหน้าต่างสิ่งกีดขวางเพื่อเข้าไปลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ภายในสถานที่เกิดเหตุ และภายในห้องเช่าใต้ที่นอน พบทรัพย์สินที่คนร้ายขโมยไปหลายรายการ จึงนำตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองนครพนม


นางสาวจินตนา ให้การยอมรับว่า เมื่อวันที่ 5-12 สิงหาคม 2564 ได้ลงมือเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านจำนวน 8 หลัง และได้ของกางเป็นทรัพย์สินเกือบ 100 รายการ โดยอ้างว่าเคยทำงานอยู่ใน กทม. ภายหลังตกงานจากพิษโควิด จึงแยกทางกับสามี ที่มีอาชีพขับรถอยู่ในกรุงเทพฯ เดินทางกลับภูมิลำเนาพร้อมลูกอีก 3 คน วันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา


ได้ให้พ่อมาเช่าห้องในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เพื่อหางานทำช่วงโควิดระบาด แต่ไม่มีที่ไหนรับเพราะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ระหว่างนั้นที่ขับรถจักรยานยนต์หาสมัครงาน เห็นบ้านหลายหลังไม่มีคนอยู่ จึงสบโอกาสใช้มีดพร้าที่พกมาด้วยงัดประตูหน้าต่างกวาดทรัพย์สินไปเก็บไว้ในห้องเช่า และทยอยนำออกขาย โดยมีทองรูปพรรณที่ขโมยมาแล้วไปเปลี่ยนลายใหม่ที่ร้านทองเขตเทศบาลเมืองนครพนม และพื้นที่อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม


เจ้าหน้าตำรวจได้ติดต่อผู้เสียหายทั้งหมดมาตรวจสอบทรัพย์สิน และให้การยืนยันว่าของกลางดังกล่าวเป็นทรัพย์สินของพวกตนที่ได้สูญหายไปจริง


พร้อมแจ้งข้อกล่าวหานางสาวจินตนา ว่าลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมโดยทำอันตรายสิ่งกีดขวางสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ynx3DPafugQ

คุณอาจสนใจ

Related News