สังคม

ตร.ระงับเหตุ ชายมาเลเซียป่วยจิตเวช ขาดยาคลั่งจับลูก 5 ขวบ เป็นตัวประกัน

โดย passamon_a

15 ส.ค. 2564

169 views

สงขลา-ชายชาวมาเลเซียวัย 42 ปี ป่วยจิตเวช ขาดยาก่อนคลุ้มคลั่งจับลูกชายวัย 5 ขวบ เป็นตัวประกันไว้ในห้อง ชุดเวหาบุกเข้าระงับเหตุ


วันที่ 14 ส.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ รับแจ้งเหตุจากหญิงสาววัย 38 ปี ว่าสามีชาวต่างชาติได้คลุ้มคลั่งจับลูกชายไว้เป็นตัวประกัน อยู่ภายในห้องพักย่านตลาดทุ่งเสา ถนนทุ่งเสา 1 ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จึงได้ประสานชุดปฏิบัติการพิเศษเวหา สภ.หาดใหญ่ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุบริเวณระเบียงชั้น 2 พบเป็นตึกแถวติดกับโลตัสเอ็กซ์เพลส สาขาทุ่งเสา พบชายชาวมาเลเซียอายุ 42 ปี มีอาชีพทำงานเบื้องหลังกองถ่ายหนังในประเทศมาเลเซีย ได้จับลูกชายวัย 5 ขวบ ไว้เป็นตัวประกัน พร้อมขังตัวเองไว้ในห้องนอน ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการณ์พิเศษเวหา สภ.หาดใหญ่ จึงได้เตรียมอุปกรณ์เหล็กง่าม เพื่อเตรียมเข้าควบคุมตัวชายชาวมาเลเซียคนดังกล่าว


จากการสอบถาม ทราบว่า ชายชาวมาเลเซียได้ทำงานอยู่เบื้องหลังกองถ่ายหนังประเทศมาเลเซีย ได้คบหากับหญิงชาวไทย ก่อนจะมีลูกชายวัย 5 ขวบ 1 คน ต่อมาชายชาวมาเลเซียได้ป่วยจิตเวชซึ่งอยู่ระหว่างกินยารักษา ต่อมาเจอพิษโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไปทำงานได้ ทำให้ทั้งคู่ตกอยู่ในสภาพเหมือนคนตกงานจนติดขัดในเรื่องการเงิน ภรรยาจึงไม่สามารถพาสามีชาวมาเลเซียไปหาหมอจิตเวชได้


ซึ่งในแต่ละครั้งในการไปหาหมอจิตเวชต้องใช้เงินไม่ต่ำกว่า 2 พันบาท ในการพาไปรักษา จึงทำให้ชายชาวมาเลเซียจึงเกิดอาการคลุ้มคลั่งขาดยา ช่วงตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา ภรรยามักจะโดนสามีชายชาวมาเลเซียทำร้ายร่างกายอยู่เป็นประจำจากการขาดยา


ซึ่งเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ชายชาวมาเลเซียคนดังกล่าวได้เกิดอาการคลุ้มคลั่งมาแล้ว 1 ครั้ง จนกระทั่งครั้งนี้ครั้งที่ 2 หนักสุด ได้ไล่ภรรยาออกจากห้องพัก ก่อนขังตัวเองอยู่ในห้องกับลูกชาย 2 คน


ทางด้านเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อุปกรณ์เหล็กง่ามเข้าควบคุมตัวชายคนดังกล่าว ซึ่งกำลังเอะอะโวยวายส่งเสียงดังอยู่ที่บริเวณระเบียงห้องพักกับลูกชาย โดยตะโกนให้โทรศัพท์ไปหาพ่อตัวเองที่อยู่ประเทศมาเลเซียทราบ หลังสิ้นเสียงเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าชาร์จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมตัวชายชาวมาเลเซียไว้ได้ พร้อมกับนำตัวลูกชายวัย 5 ขวบ ออกมาได้สำเร็จก่อนส่งมอบให้กับแม่ของเด็ก


อย่างไรก็ตาม หลังเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวชายชาวมาเลเซีย จึงได้นำตัวไปที่ สภ.หาดใหญ่ ทำเรื่องส่งตัวไปโรงพยาบาลจิตเวชสงขลาต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Q8sZOsDLMWQ

คุณอาจสนใจ

Related News