สังคม

พายุฤดูร้อนถล่ม พัดหลังคาโกดังลมทับคนงานดับ เสาไฟฟ้าล้ม 13 ต้น ไฟดับ 2 อำเภอ

โดย weerawit_c

27 มี.ค. 2564

1.4K views

วานนี้ 26 มี.ค. ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานสภาพอากาศ

อันดับ 1 - อ.เมือง จ.ตาก 40.7 องศาเซลเซียส

อันดับ 2 - อ.เถิน จ.ลำปาง 40.5 องศาเซลเซียส

อันดับ 3 - อ.เมือง จ.ลำปาง 40.2 องศาเซลเซียส


ทั้งนี้คาดการณ์ไว้ว่า จ.ลำปาง จะมีอากาศร้อนที่สุดในช่วงเดือน เม.ย. 2564 ที่อุณหภูมิ 41-42 องศาเซลเซียส ซึ่ง จ.ลำปาง เคยมีอุณหภูมิสูงสุดถึง 44 องศาเซลเซียส เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2562


ลำปาง - บริเวณสถานที่นับคะแนนการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาล ในเขตพื้นที่ของสำนักงานเทศบาลเมืองเขลางค์นคร บริเวณริมถนนสายเลี่ยงเมืองศูนย์ราชการ ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง หลังวานนี้ช่วงเย็นได้เกิดพายุฝนลมกรรโชกแรงในหลายพื้นที่ หลายอำเภอของจังหวัดลำปาง โดยเฉพาะที่อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง ส่งผลให้สถานที่นับคะแนนซึ่งเป็นที่จัดเตรียมนับคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ 28 มีนาคม 2564 และจากพายุฝน ลมกระโชกแรง พัดเต็นท์ในสถานที่นับคะเนน เสียหายหลายหลัง และยังส่งผลให้แผงกระดานจดบันทึกที่จะคะแนนขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นแผงไม้อัด และโครงเหล็กยาวมากกว่า 20 เมตร ล้มระเนระนาดลงกับพื้นถนน


เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปางพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลแม่ทะ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. แม่ทะลำปาง เดินทางเข้าไปตรวจรอบบริเวณภายในปั๊มน้ำมันสหกรณ์การเกษตร พื้นที่บ้านหนามปู่ย่า ตำบลป่าตันนาตครัว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง หลังรับแจ้งว่ามีโครงเหล็กสังกะสีขนาดใหญ่ ปลิวลงมาทับคนงานเสียชีวิต จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณโกดังหลังปั๊มน้ำมันดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบศพ ผู้เสียชีวิตลักษณะนอนคว่ำหน้า หลังจากถูกผนังกำแพงโกดังและโครงเหล็กสังกะสี คาดว่ามีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 500 กิโลกรัม ทับร่าง นายวิชัย อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าคนงานที่มาก่อสร้างโกดังดังกล่าว เสียชีวิตคาที่


สอบถามนายบุญแถม หนองปิงคำ อายุ 72 ปี นักการของสหกรณ์ดังกล่าว เปิดเผยว่าช่วงเกิดเหตุตอนนั้นมีทั้งฝนและลม ผู้ตายได้ไปปิดประตูโกดัง และกำลังจะออกมา ตอนนั้นลมแรงมาก ตนเองจึงตะโกนบอกให้ผู้ตายไปหลบลมฝนก่อน ระหว่างที่ผู้ตายเดินอ้อมโกดังไปนั้น ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น ผนังกำแพงโกดังและโครงเหล็กได้ถล่มลงมาตอนนั้น ตนเองพยายามมองหาว่าผู้ตายเดินอ้อมออกมาแล้วหรือยัง แต่ก็ไม่เห็น จึงเดินลงมาจากบ้านพัก สักพักก็ได้ยินเสียงคนงานร้องโวกเวก จึงเชื่อว่าเกิดเหตุร้ายอย่างแน่นอน เมื่อมาถึงก็พบว่าผนังโกดังทับร่างผู้ตายอยู่จึงช่วยกันนำร่างออกมา แต่นายวิชัยก็เสียชีวิตไปแล้ว


อีกหนึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ บริเวณหน้าตู้ยามตำรวจ หน่วยบริการประชาชน บ้านแม่กึด หมู่ที่ 10 ตำบล เสริมงาม อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง มีเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 13 ต้น หลังจากเกิดพายุฝนลมกรรโชกแรงในพื้นที่ยาวนานกว่า 10 นาที และยังทำให้ไฟฟ้าดับในพื้นที่อำเภอเสริมงาม และอำเภอเกาะคา จ.ลำปาง บางส่วน ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาคลำปาง จัดเจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่หักโค่น เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับชาวบ้าน สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติเมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา จากการออกสำรวจเบื้องต้น ยังพบบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบหลายหมู่บ้าน ใน อ.เสริมงาม เช่น ที่ ต.ทุ่งงาม และพื้นที่ใกล้เคียง พบบ้านเรือนเสียหาย จำนวน 91 ครัวเรือน


พะเยา - เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ ต้นไม้หักโค่น บ้านเรือนเสียหายและมีลูกเห็บตก นอกจากนั้นพายุยังพัดถล่มพื้นที่หมู่ที่ 2 และหมู่ 11 ตำบลบ้านสระ อำเภอเชียงม่วน ทำให้บ้านเรือนในพื้นที่เสียหายกว่า 70 หลังคาเรือน


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/-8WpRDKn-r0

คุณอาจสนใจ

Related News