สังคม

หัวอกแม่สุดช้ำ ยอมก้มกราบป้ายโรงพัก หลังลูกสาวถูกขืนใจ แต่ ตร.ไม่รับแจ้งความ

โดย weerawit_c

14 มี.ค. 2564

1.2K views

ขอนแก่น - กรณีโลกโซเชียลแชร์คลิป หญิงรายหนึ่งกำลังนอนกราบป้ายโรงพักสถานีตำรวจภูธรชนบท โดยระบุข้อความว่า "ชาวบ้านในจังหวัดขอนแก่นขอความช่วยเหลือ หลังลูกสาวถูกชายลักพาตัวไปข่มขืนกระทำอนาจาร เข้าแจ้งความแต่ตำรวจไม่รับแจ้ง โยนไปให้โรงพักที่อยู่ติดกัน พอไปถึงกลับถูกไล่ให้ไปแจ้งโรงพักที่เดินทางมา สุดท้ายทำอะไรไม่ได้ นอนกราบป้ายโรงพักร่ำไห้ร้องขอความยุติธรรม"


ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง สภ.ชนบท จ.ขอนแก่น ซึ่งทางแม่ของผู้เสียหาย อายุ 27 ปี ที่แจ้งความว่าถูกข่มขืน พร้อมญาติ ได้เข้าพบกับ พ.ต.ท.ศราวุธ แดนสุข สว.(สอบสวน)สภ.ชนบท โดยทางตำรวจได้พยายามอธิบายให้กับทางแม่ลูกและญาติฟัง ถึงกรณีที่ไม่รับแจ้งความในพื้นที่ว่า สาเหตุที่ไม่รับแจ้งความนั้น เพราะผู้เสียหายได้ไปแจ้งความที่ สภ.แวงใหญ่ เมื่อวันที่ 12 มี.ค.64 ทาง สภ.ชนบท จึงได้มีการประสานไปยังทาง สภ.แวงใหญ่ แล้ว


โดยทาง สภ.แวงใหญ่ จะเป็นผู้ติดตามทำคดีดังกล่าวให้ ซึ่งทางตำรวจ สภ.ชนบท พยายามจะพูดแบบนี้ แต่ทางแม่และญาติได้โวยวายก่อนยังไม่ทันได้พูดไปจนเป็นเรื่องเป็นราวดังกล่างเกิดขึ้น ซึ่งทางน้าสาวได้ขอดูการโทรของทางสารวัตร ที่ทางญาติได้ให้เบอร์ของนายปิ๊ก ผู้ก่อเหตุ เอาไว้ให้ แต่ทางตำรวจบอกว่าได้โทรจริง นายปิ๊กไม่รับสาย พร้อมทั้งเผลอลบข้อความไปแล้ว ทำให้ญาติของผู้เสียหายไม่พอใจการทำงานของทางตำรวจ และได้โวยกลางโรงพักถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ไม่ให้ความยุติธรรมกับครอบครัว


ก่อนที่น้าสาวจะกรีดร้องด้วยความโมโหและเสียใจ ออกจากโรงพักไปก่อนจะสลบลงบนถนนหน้าทางเข้าโรงพัก ประมาณ 5 นาที ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวญาติที่เป็นลมขึ้นรถไปส่งโรงพยาบาลชนบท ซึ่งทราบภายหลังว่าอาการหลุดหนักต้องส่งต่อโรงพยาบาลขอนแก่นในเวลาต่อมา


หญิงผู้เสียหาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ชายดังกล่าวบอกว่าจะพาไปกินข้าว ตนเองก็ไปแต่ชายดังกล่าวกลับพาไปที่บ้านแล้วข่มขืน พอค่ำแล้วตนเองอยากให้พากลับบ้าน แต่ชายดังกล่าวบอกว่ามันค่ำแล้วจึงไม่ได้ไปส่ง กระทั่งตำรวจโทรหาชายดังกล่าว และแม่กับน้าตามมาถูกและพากลับบ้าน


ด้าน แม่ของผู้เสียหาย กล่าวว่า ลูกสาวหายตัวไปเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาประมาณ 18.00 น. ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.แวงใหญ่ กรณีลูกหาย ทางตำรวจจึงลงบันทึกประจำวันเอาไว้ และบอกว่าจะติดตามหาลูกให้ ต่อมาหลังจากพบลูกสาว ก็ได้พาลูกสาวไปตรวจร่างกายตามที่ตำรวจ สภ.แวงใหญ่ บอก แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแวงใหญ่ ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องไปตรวจที่โรงพยาบาลชนบท เพราะเกิดเหตุในเขต อ.ชนบท ไม่สามารถข้ามเขตได้


และวันต่อมาจึงพาลูกสาวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลชนบท โดยหมอบอกว่าจะแจ้งผลในอีก 2 สัปดาห์ ก่อนจะนำใบตรวจร่างกายเบื้องต้นไปแจ้งความที่ สภ.ชนบท แต่ทางตำรวจไม่รับแจ้งความ บอกให้ไปแจ้งความที่ สภ.แวงใหญ่ อีกทั้งทางตำรวจบอกกับตนเองว่า ลูกสาวอายุ 27 ปี บรรลุนิติภาวะแล้ว ส่วนชายที่พาลูกไปนั้นอายุ 39 ปี ในทางคดีต้องเอาอายุ 15 ปีขึ้นไป ถึง 18 ปี จึงจะมีความผิด


ซึ่งสิ่งที่แม่ต้องการคืออยากดำเนินคดีกับชายดังกล่าวที่ลักพาตัวลูกสาวแม่ไปกระทำการอนาจาร และอยากจะรู้ว่ากรณีนี้ที่ลูกสาวแม่ไม่สมประกอบนั้นไม่สามารถเอาผิดชายดังกล่าวได้ใช่หรือไม่ อยากจะทราบตรงนี้เพื่อขอความเป็นธรรม ซึ่งหลังจากที่ทางตำรวจไม่รับแจ้งความแม่จึงเกิดความเสียใจ ออกมากราบที่หน้าป้ายโรงพักขอความยุติธรรมให้กับลูกสาว ให้กับครอบครัว เพราะไม่รู้จะทำวิธีไหนแล้ว


พร้อมกันนี้ทางญาติได้ถ่ายคลิปขณะไปรับผู้เสียหายกลับมาจากบ้านนายปิ๊ก โดยได้ถามนายปิ๊กว่าได้พาผู้เสียหายไปข่มขืนจริงหรือไม่ ซึ่งนายปิ๊กทีแรกปฏิเสธว่าไม่ได้มีอะไรกัน แค่นอนกอดกันเฉย ๆ แต่ต่อมาก็รับว่ามีอะไรกันจริงแต่เกิดจากความรัก



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/dKeXkdBEUlM

คุณอาจสนใจ

Related News