สังคม

'ลุงพล' งานงอกอีก เจอหมายเรียก 2 คดี ยันสร้างพญานาคถูกต้อง - 'ทนายตั้ม' เตรียมลงพื้นที่บ้านกกกอก ไม่ชัดรับทำคดี

โดย

23 ม.ค. 2564

4.6K views

สถานการณ์บ้านกกกอก มีความเคลื่อนไหวทุกวัน  ทั้งกรณีของลุงพล ยังมีประเด็นหลายเรื่อง เริ่มตั้งแต่ ปมการสร้างพญานาคข้างบ้านลุงพล ซึ่งลุงระบุว่า ที่สร้างพญานาคนั้นเพราะเป็นผู้มีบารมีและมีสัมผัสได้ถึงความลี้ลับบางอย่างประกอบกับ ข้างบ้านลุงพล ในอดีตเป็นวังพญานาค ซึ่งในวันนี้นายอัฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมเหยื่ออาชญกรรม เข้าร้องเรียน ว่าการสร้างรูปปั้นพญานาคนั้น ส่อรุกพื้นที่ป่าสงวนหรือไม่ 
นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ลุงเขยน้องขมพู่ เปิดเผยว่า การไปร้องของนายอัจฉริยะตนไม่ทราบวัตถุประสงค์ต้องการอะไร แต่ก่อนจะสร้างพญานาคนี้ ตนได้ปรึกษาและสอบถามกับหน่วยราชการหลายส่วนแล้ว แต่ไม่พบว่ามีการทำผิดกฎหมาย จึงลงมือก่อสร้าง 
ซึ่งวันนี้ตนก็ไปหารือกับผู้ใหญ่คนหนึ่ง ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ให้ช่วยดูแลเรื่องนี้ ซึ่งการจะสร้างพญานาคได้นั้นไม่ใช่แค่มีเงินอย่างเดียว ต้องมีบารมีด้วย  และไม่กังวลใจว่ารูปปั้นพญานาคนี้จะถูกรื้อหรือยกไปเหมือนกับเจ้าแม่โสรภี ที่เป็นแค่ไม้มะค่าแต้ ไม่ใช่ไม้ตะเคียน และในช่วงเย็น ลุงพลก็ได้นำลูกแก้วกายสิทธิ์ ที่พนะอาจารย์พล นำมาให้บอกว่า ให้นำลูกแก้วนี้ ใส่ที่ลิ้นพญานาค จะช่วยให้ลื่นไหล พูดอะไรก็กลมกลืน กลมเกลียวคนรักคนหลง ท่ามกลางบรรดา fc และยูทูบเบอร์แห่ให้กำลังใจและรู้สึกอัศจรรย์ในช่วงที่ลุงพลทำพิธี 
ทางด้าน หัวหน้าอุทยานภูผายล ระบุจุดสร้างพญานาคบ้านลุงพล ไม่ใช่เขตอุทยาน  ต้องตรวจสอบ เสี่ยงผิดกฎหมายหรือไม่ ยัน พื้นที่บ้านกกกอก เป็นพื้นที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ อนุโลมให้ชาวบ้านทำการเกษตรและอยู่อาศัย ไม่สามารถก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างเพื่อสร้างรายได้ 
ส่วนกรณี เรื่องการว่าจ้าง ทนายตั้ม เป็นทนายความส่วนตัวให้ลุงพล ต่อสู้คดี การเสียชีวิตของน้องชมพู่ หากลุงพลต้องตกเป็นผู้ต้องหา  แม้ว่า ตอนนี้ ตร.ยังไม่มีการแจ้งข้อหาใคร ซึ่งทนายตั้ม จะเดินทางมาพูดคุยกับลุงพล และลงพื้นที่ บ้านกกกอก ขึ้นภูเหล็กไฟ เพื่อหาข้อมูลในการตัดสินใจว่าจะรับทำคดีหรือไม่ แต่ปรากฎว่า ทาง สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร บอกว่า หากทนายตั้มมาพื้นที่บ้านกกกอก ก็ต้องถูกกักตัว 14 วัน เพราะทนายตั้ม มีภูมิลำเนาและสำนักงาน อยู่ที่ จ.สมุทรสาคร 
เรื่องนี้ลุงพล ตอบว่า ไม่ทราบว่าอย่างไร แต่ทนายตั้มจะมาพบและไม่ได้พักที่บ้านกกกอก แต่อาจจะไปพัก ที่อ.เต่างอย จ.สกลนคร พื้นที่ใกล้เคียงกัน ด้านทนายตั้ม เปิดเผยกับทีมข่าวว่า จะเดินทางมาบ้านกกกอกวันจันทร์นี้แน่นอน ซึ่งตนเป็นมีภูมิลำเนาอยู่ จ.สมุทรสาคร จริง แต่ช่วงที่มีการระบาดโรคโควิด ตนและครอบครัวไม่ได้อยู่ที่บ้าน อยู่ที่ กทม. และพร้อมทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข
ขณะที่แม่น้องชมพู่ หอบเอกสาร ถูกกลุ่มยูทูบเบอร์คุกคาม หยาบคาย บางรายเคยเจรจาขอโทษต่อหน้าตร. พอลับหลัง กลับมาด่าอีก ในส่วนของชาวบ้าน บ้านกกกอก ที่ได้รับความเดือดร้อนจากพฤติกรรมคุกคามของกลุ่มยูทูบเปอร์  เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ ปกครองพร้อมสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่บ้านกกกอก แก้ปัญหาร้องเรียนจากชาวบ้านถูกยูทูปเบอร์ คุกคาม พร้อมตรวจคัดกรองประวัติทุกคน
ส่วนกรณี ที่ลุงพล ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนักข่าว ตามที่ปรากฎ ล่าสุดเมื่อวานนี้ นายนภัส หรือ น้องฟ้า ผู้สื่อข่าวอัมรินทร์ทีวี เข้าแจ้งความลุงพลเพิ่มเติมอีก 1 ข้อหา คือ พยายามลักทรัพย์ เพราะพฤติกรรมการที่ยื้อแย่งไมค์ และผู้สื่อข่าวไม่ยินยอม เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและสอบถามมูลค่าของไมค์ เพื่อประกอบในสำนวนคดี 
สำหรับลุงพลนั้น ในสัปดาห์หน้า ลุงพล พนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกลุงพล มารับทราบข้อหา ทั้งคดี ของไม้มะค่าแต๊ ที่ครอบครองโดยผิดกฎหมาย  และคดีทำร้ายร่างกายผู้สื่อข่าว ซึ่งพนักงานสอบสวนจะส่งหมายเรียกไปให้ลุงพลที่บ้าน และหากลุงพลไม่มาพบพนักงานสอบสวนตามนัดก็มีสิทธิ์ เลื่อนได้ 2 ครั้ง และหากไม่พบพนักงานสอบสวนตามนัดก็ถูกออกหมายจับตามกฎหมายต่อไป
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/nLZ0fbin7xM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ