สังคม

'เทวฤทธิ์' จี้สอบ 'พิเชษฐ์' เซ็น 'พล.อ.พิศาล' ลาป่วย หนีคดีตากใบออกนอกประเทศ จนหมดอายุความ

โดย parichat_p

3 ชั่วโมงที่แล้ว

54 views

คดีตากใบ แม้จะหมดอายุความ ไปแล้ว 25 ต.ค. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาหลบหนีลอยนวลพ้นผิด แต่ยังคงเป็นประเด็นตั้งคำถาม ถึงการปล่อยให้ผู้ต้องหาหลบนี้ออกไปได้


วันนี้ สว. เทวฤทธิ์ มณีฉาย ออกมาแถลง ตั้งข้อสังเกตถึงการปล่อย หนึ่งในผู้ต้องหา คือ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่ลาออกหลังหลบหนีไป โดยบอกว่า


การหลบหนีแปลว่ามีรอยรั่ว เราจะปล่อยให้หลบหนีแล้วจบไม่ได้ ใครปล่อยให้รั่วออกไป หากจริงใจและเสียใจ ต้องหาว่าใครปล่อยให้รั่วออกไป นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่เซ็นอนุมัติให้ พล.อ.พิศาล ลาป่วยถึงวันที่ 30 ต.ค.67 จะบอกว่าใครยื่นมาก็เซ็นให้ทั้งหมดไม่ได้ เพราะนายพิเชษฐ์รู้ดีว่าคดีมีการฟ้องไปแล้ว


คงต้องมีการตรวจสอบว่าการเซ็นอนุมัติของนายพิเชษฐ์ใช้ดุลพินิจถึงที่สุดหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบการเดินทางออกนอกประเทศอย่างเป็นทางการและช่องทางธรรมชาติตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาชี้แจงด้วย คนอายุปูนนั้นออกไปไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ออกไปได้ไม่ใช่ตัวลำพังเพียงแค่ 14 คน ขอฝากไปยังรัฐบาล โดยเฉพาะนายภูมิธรรมที่ดูแลความมั่นคง รวมทั้งนายกฯที่ออกมาแสดงความเสียใจและขอโทษ เป็นการพิสูจน์ความความจริงใจในการแสดงคำขอโทษและเสียใจ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8jRwXrXvRkM

คุณอาจสนใจ

Related News