สังคม

คลัง เตรียมจ่ายเงินหมื่นรอบเก็บตก ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกว่า 3.8 แสนราย เริ่ม 21 ต.ค. นี้

โดย panwilai_c

17 ต.ค. 2567

40 views

สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กว่า 3.8 แสนราย ที่ยังไม่ได้รับเงินหมื่น ในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 เพราะทำการโอนจ่ายไม่สำเร็จ ล่าสุดกระทรวงการคลังเตรียมจ่ายเงินรอบเก็บตก เริ่ม 21 ต.ค. นี้



นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ผู้พิการและผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวนกว่า 3.8 แสนคน ที่ยังไม่ได้รับเงิน 1 หมื่นบาท ในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 เนื่องจากการโอนจ่ายในรอบที่แล้วทำไม่สำเร็จ เพราะยังไม่ได้ต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ หรือยังไม่ได้ทำบัตรประจำตัวคนพิการให้สมบูรณ์ รวมทั้งมีผู้มีสิทธิที่กรมบัญชีกลางยังจ่ายเงินไม่สำเร็จ ล่าสุด ทางกรมบัญชีกลางได้กำหนดวันจ่ายเงินหมื่น ในรอบการจ่ายเงินซ้ำ ให้แก่ผู้มีสิทธิกลุ่มดังกล่าวให้เร็วขึ้น



โดยรอบการจ่ายซ้ำรอบแรก จะจ่ายในวันที่ 21 ตุลาคม 2567 สำหรับผู้พิการที่ทำบัตรหรือต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการภายในวันที่ 10 ตุลาคม67 และ ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนภายในวันที่ 18 ตุลาคม 2567 ส่วนจ่ายเงินครั้งที่ 2 จะจ่ายในวันที่ 21 พ.ย. 67 และครั้งที่ 3 ในวันที 19 ธ.ค.67



พร้อมขอให้ผู้มีสิทธิ ทำการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน หรือติดต่อธนาคาร เพื่อแก้ไขบัญชีเงินฝากธนาคารที่มีปัญหาข้างต้น เพื่อให้พร้อมรับเงินตามโครงการฯ ในรอบการจ่ายเงินซ้ำ (Retry) และสำหรับคนพิการที่บัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ หรือผู้ได้รับเงินเบี้ยความพิการที่ไม่มีบัตรประจำตัวคนพิการ ข้อมูลบัตรประจำตัวคนพิการไม่สมบูรณ์ ขอให้ดำเนินการต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ ทำบัตรประจำตัวคนพิการ หรือแก้ไขข้อมูลประจำตัวคนพิการที่ศูนย์บริการคนพิการทั่วประเทศให้ถูกต้องภายในกำหนดเวลา ส่วนคนที่ดำเนินการทุกอย่างแล้วภายใน 31 สิงหาคม ก็ให้ตรวจสอบบัตรอีกครั้งว่า บัตรหมดอายุ หรือไม่ด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/cFwypfBY_Eg

คุณอาจสนใจ

Related News