สังคม

ปธ.กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค แจงปมคลิปเสียง 'ดิไอคอน' มีเรื่องร้องเรียนเข้ามาจริงเมื่อปี 65 เคลียร์จบแล้ว

โดย panisa_p

15 ต.ค. 2567

50 views

พบว่ามีเรื่องร้องเรียนเข้ามาจริง ซึ่งท้ายสุดได้มีมติเรื่องให้ สคบ.เป็นผู้เจรจา ทราบว่าขณะนั้นดิไอคอน ได้เยียวยาผู้เสียหายแล้ว และจบไปได้ด้วยดี



หลังมีคลิปเสียงนักการเมืองปริศนาออกมา ว่า "ดูแลกันต้องจ่ายมากกว่านี้ แล้วเดี๋ยวดีดนิ้วได้เลย" มีข้อมูลทางเพจบิ๊กเกรียน ออกมาแฉว่า กรณีดิไอคอน เคยถูกร้องเรียนในชั้นกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค มาตั้งแต่ปี 2565 แต่แล้วเรื่องเงียบไป ล่าสุดมีคำตอบจาก ทั้ง ตัวประธานกรรมาธิการฯคนปัจจุบัน และอดีตประธาน ที่ทำหน้าที่ช่วงปี 2565 ว่ามีคนร้องเรียนจริง แต่สุดท้ายไกล่เกลี่ยกันได้



เพจบิ๊กเกรียน ได้โพสต์ข้อความ และภาพเอกสาร เพื่อยืนยันว่ากรณีดิไอคอน เคยมีการร้องเรียนมาที่ คณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่ปี 2565 แต่สุดท้ายเรื่องเงียบไป เพราะมีเทวดาปกปักรักษาช่วยล็อบบี้ให้



ทางเพจบิ๊กเกรียน ก็ตั้งคำถามว่า ถ้าวันนั้นไม่กางปีก อุ้ม บัง เหตุการณ์แมงเม่าสิ้นเนื้อประดาตัว จนทุกข์ทรมาน บางรายต้องจบชีวิต ก็จะไม่เกิดขึ้นในวันนี้แน่นอน



นอกจากนี้ เพจบิ๊กเกรียน ยังได้โพสต์เพิ่มเติม ระบุว่า "เรื่องร้องเรียน บอสพอล และดิไอคอน ถูกหมกมาตั้งแต่ปี 2565 เมื่อถูกนำเข้าสู่กรรมาธิการฯ และฝากคำถามถึงประธานสภาฯ ว่าเรื่องนี้ไปถึงไหน ก็มีแนบเอกสาร เชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมกับคณะอนุกรรมาธิการฯ เพื่อพิจารณาศึกษากรณีสภาพปัญหา และมาตรการในการคุ้มครองผู้บริโภคฯในขณะนั้นด้วย



เรื่องนี้ เราสอบถามกับ คุณบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภคของสภาคนปัจจุบัน อันแรก ยืนยันว่ากรณีดิไอคอน ในวันที่ 17 ต.ค.นี้ ทางกรรมาธิการ จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงบริษัทดิไอคอน เข้ามาชี้แจง ก็ย้ำว่า ต้องมีการพูดคุยเรื่องนี้กันอย่างจริงจัง เพราะเป็นเรื่องที่ประชาชนเดือดร้อน จะชักช้าไม่ได้



ส่วนประเด็นที่เพจบิ๊กเกรียนมาเปิด ว่ามีเรื่องร้องเรียนกรรมาธิการฯตั้งแต่สมัยที่แล้วในปี 2565 คุณบุญยิ่ง บอกว่า ตนได้ให้เจ้าหน้าที่ ย้อนตรวจสอบเอกสารผลการประชุมสมัยที่แล้ว พบว่ามีเรื่องร้องเรียนเข้ามาจริง ซึ่งท้ายสุดได้มีมติเรื่องให้ สคบ.เป็นผู้เจรจา ทราบว่าขณะนั้นดิไอคอน ได้เยียวยาผู้เสียหายแล้ว และจบไปได้ด้วยดี



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/CFRL3MbBEyw

คุณอาจสนใจ

Related News