สังคม

'บิ๊กเต่า' ส่งคลิปเสียงเทวดา ให้ พฐ.ตรวจสอบ เตรียมเชิญ 'บอสพอล' ให้ข้อมูล

โดย panisa_p

15 ต.ค. 2567

47 views

บิ๊กเต่า รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ส่งคลิปเสียงเทวดาให้ พฐ. ตรวจสอบแล้ว เตรียมเชิญบอสพอลมาคุยเรื่องถูกเรียกรับผลประโยชน์



หลังนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ส่งมอบคลิปเสียงปริศนาของชาย 2 คนคุยกันให้กับ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว



วันนี้ทีมข่าวสอบถามพลตำรวจตรี จรูญเกียรติ บอกว่า ได้ส่งคลิปเสียงนี้ให้กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจตรวจสอบแล้ว ว่าเป็นเสียงมนุษย์พูดคุยจริง ๆ หรือเสียงสังเคราะห์ AI เลียนเสียงคนอื่นและเป็นเสียงตัดต่อหรือไม่ และให้ฝ่ายสืบสวน บก.ปปป. รวบรวมข้อมูลตรวจสอบว่าใครเป็นเจ้าของคลิปเสียง เนื่องจากอาจเข้าข่ายเป็นผู้เสียหาย เพราะมีการพูดคุยเพื่อเรียกรับเงิน



ในคลิปเสียงพูดถึงองค์กรเทวดาที่จะสามารถเข้ามาให้การช่วยเหลือกลุ่มธุรกิจดังกล่าวได้ "บิ๊กเต่า" บอกว่า ส่วนตัวไม่ได้เป็นการบูชาเทวดา แต่เป็นเพียงข้ออ้างเปรียบเปรยของมนุษย์ที่ทุจริตเรียกรับผลประโยชน์ทุจริต มองว่าถ้าเจ้าหน้าที่เป็นเทวดา ตำรวจก็จะไปบวงสรวง คือไปจับกุมมาดำเนินคดี ต่อให้เป็นเทวดา ก็ไม่กลัวและไม่มีข้อละเว้นที่จะต้องถูกดำเนินคดี



ส่วนกรณีที่บอสพอลยอมรับในรายการโทรทัศน์และการสัมภาษณ์ต่าง ๆ ว่า คลิปเสียงที่หลุดออกมานั้นเป็นของจริงและมีการเรียกรับจากเจ้าหน้าที่รัฐ ถือว่าเป็นการยอมรับแล้วว่าคลิปเสียงเป็นของจริง หลังจากนี้ต้องเชิญมาพูดคุยกับ บก.ปปป. ว่า ประสงค์ที่จะแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่ เบื้องต้นจะเป็นการติดต่อพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการ แต่ยังไม่มีกำหนดเวลาที่แน่ชัด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/aCbw6VpSFU8

คุณอาจสนใจ

Related News