สังคม

'ประทีป' เปิดหน้าสู้! ยันไม่ใช่เทวดา สคบ. ลั่นคุ้นเสียงคนในคลิป เชื่อเป็นคนที่ตัวเองรู้จัก

โดย panisa_p

6 ชั่วโมงที่แล้ว

91 views

คลิปเสียงเมื่อวานนี้ (15 ตุลาคม 67) ที่เพจบิ๊กเกรียนเปิดคลิปเสียง เทวดาปกปักรักษา ออกมา และในคลิปมีชื่อ ประทีป ..... รองเลขาฯ วันนี้ ในรายการโหนกระแส พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี มาร่วมรายการ พร้อมบอกด้วยว่า ตัวเองเป็นคนที่ถูกพูดถึง เพราะ เคยเป็นรองเลขาธิการ คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. และ ใน สคบ. มี ประทีปแค่คนเดียว ยืนยันว่า ไม่ใช่เทวดา ตามที่มีการอ้างถึง และไม่เคยรับเงินจาก บอสพอล ตามที่ถูกตั้งข้อสังเกต



พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นอดีตรองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) วันนี้มาร่วมรายการโหนกระแส ยอมรับว่า ชื่อประทีปในคลิปเสียง หมายถึงตัวเขาเอง เพราะ ในสคบ. มีประทีปเดียว



การแจกแจงของ พ.ต.อ.ประทีป ไล่เรียงตั้งแต่ คลิปที่ 1 ที่พูดถึง เทวดา สคบ. เจ้าตัวเชื่อว่า เทวดาสคบ.ที่ บอสพอลพูดถึง หมายถึง คน ไม่ใช่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามที่บอสพอล ออกมาพูดเมื่อวานนี้ พร้อมยืนยันว่า เขาไม่ได้เกี่ยวข้อง และไม่ใช่เทวดาตามที่ถูกพูดถึง



ส่วนคลิปที่บิ๊กเกรียนเปิดออกมา แล้วมีคำว่า ประทีป รองเลขาฯ พ.ต.อ.ประทีป บอกว่า เขาเชื่อว่า ชื่อประทีปที่พูดถึงกัน หมายถึงตัวเขา และเขารู้สึกคุ้นเสียงที่พูดมาก



ส่วนที่มีบางคนออกมาคาดการณ์กันว่า เสียงดังกล่าวเป็นเสียงของใคร และบุคคลคนนั้นออกมาปฎิเสธ พ.ต.อ.ประทีป บอกว่า เขาก็รู้จักคนๆนั้นด้วยเหมือนกัน เพราะ คนคนนี้เคยมีบทบาทช่วยเหลือ ปราบปราม เรื่องแชร์ลูกโซ่



นอกจากนี้ พ.ต.อ.ประทีป ยังพูดถึง ภาพถ่ายคู่กับ บอสพอล 2 ภาพ โดยอธิบายว่า ภาพแรก ถ่ายปี 2561 เป็นวันที่ บอสพอล เข้ามาหารือเรื่องการจดจัดตั้งธุรกิจ ซึ่งตอนนั้น ตัวเขาเป็นผอ.กอง คุ้มครองผู้บริโภคด้านธุนกิจขายตรงและตลาดแบบตรง



ส่วนอีกภาพ เป็นภาพถ่ายปี 2565 บอสพอลและบอสกันต์ เข้ามาสวัสดี ช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ จึงมามอบขนมให้ พ.ต.อ.ประทีป ตั้งข้อสังเกตด้วยว่า คนที่ถ่ายภาพนี้ เป็นเจ้าหน้าที่อยู่กองขายตรงฯ และทำหน้าที่รับจดทะเบียนธุรกิจ เป็นคนพาบอสพอลมาหาเขาเอง ซึ่งตอนนั้น พ.ต.อ.ประทีปดำรงตำแหน่ง รองเลขาฯสคบ. ยืนยันว่า ไม่ใช่เทวดา ไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ ไม่เคยเดินตามใคร ต๊อกแต๊กๆ การถูกกล่าวหาแบบนี้ เป็นการตีกิน และดูถูกข้าราชการ



ส่วนภาพใหม่! ที่เปิดในโหนกระแสวันนี้ คือ บอสพอล ไปทำบุญกับบิ๊กสคบ. อีก 1 คน พี่หนุ่ม กรรชัย บอกว่า มีบิ๊กสคบ.อีก 1 คน ตำแหน่งเดียวกับ พ.ต.อ.ประทีป เคยไปทำบุญกับบอสพอล ด้วยกัน ตอนแรกมีการเบลอหน้าคนดังกล่าว ระหว่างที่พี่หนุ่ม กรรชัยเล่า



จากนั้น บุคคลที่ถูกพูดถึง โทรศัพท์มากลางรายการ เพื่อชี้แจง นั่นคือ นายสุวิทย์ วิจิตรโสภา เป็นผู้ตรวจราชการสํานักนายกรัฐมนตรี และเป็นอดีตรองเลขาธิการสํานักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เหมือนกัน เขายอมรับว่าเคยไปทำบุญกับบอสพอลจริง เพราะ รุ้จักกัน ช่วงปี 2565 บอสพอล มาสวัสดีปีใหม่ที่หน้าทำงาน จากนั้นก็พูดคุยกันและชวนกันทำบุญ เพราะ ตัวเขาเป็นคนทำบุญตลอด ยืนยันไม่ได้สนิทกับบอสพอล และไม่ใช่เทวดาตามที่ถูกตั้งข้อสังเกต



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5ZqlXc-ZRm4

คุณอาจสนใจ

Related News