สังคม

'บอย' พา ผสห.แจ้งความ รับรู้สึกผิดมีส่วนทำคนเดือดร้อน โนคอมเมนต์หลังดู 'บอสพอล' ออกโหนกระแส ไม่รู้แสดงไหม

โดย panwilai_c

14 ต.ค. 2567

64 views

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาคุณ หนุ่ม กรรชัย พร้อมคุณบอย ปกรณ์ และกัน จอมพลัง พาผู้เสียหาย แจ้งความเอาผิด "ดิไอคอน" ขณะที่คุณบอย ยืนยัน ไม่ได้ทำเพื่อลบล้างความผิด แต่ตั้งใจแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาด



9 โมงเช้าวันนี้ นาย ภูดิท กำเนิดพลอย หรือ หนุ่ม กรรชัย พิธีกร-ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง พร้อมกับนายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ พระเอกชื่อดัง พร้อมนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง พาผู้เสียหาย 40 ราย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. เอาผิดบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป



หนุ่ม กรรชัย เปิดเผยว่า วันนี้พาผู้เสียหายเป็นจำนวน มาร้องขอความเป็นธรรม พร้อมกับพาบอย ปกรณ์มาชี้แจงผ่านสื่อครั้งแรกเพื่อแสดงความจริงใจ หลังออกรายการโหนกระแส โดยผู้เสียหายในวันนี้มีการรวบรวมจากรายการโหนกระแส จากฝั่งของกัน จอมพลัง และจากบอยปกรณ์ด้วย สำหรับกรณีที่มีกระแสว่ากลุ่มของตัวเองนำแม่ข่ายไปฟอกขาวในรายการ ขอแจ้งว่า "คุณจะเอาเศษขนมปังไปตกปลาใหญ่ได้หรือ สิ่งที่ต้องทำคือจะต้องเอาก้อนขนมปังที่เป็นก้อนใหญ่ เช่นแม่ข่ายเพื่อที่จะสาวขึ้นไปถึงตัวบิ๊กบอสได้ ดังนั้นไม่แปลกเลยที่โหนกระแสหรือใครก็ตามจะเอาแม่ข่ายมาพูด ย่างไรหากพิสูจน์แล้วว่าผิดกฎหมายก็ต้องติดคุกอยู่ดี"



หนุ่ม กรรชัย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้บอสพอลได้ออกมาแฉว่ามีขบวนการล้มล้างเครือข่ายของตัวเอง โดยการนำเอาพวกที่มีอิทธิพลต่อสื่อออกมาโจมตี หรือเรียก แร้งว่าทึ้งหมาเน่านั้น เป็นสิ่งที่หลายคนคิดหรือจะพูดก็ได้ แต่มุมของเขาต้องเรียนว่า ถ้าคุณต้องกินหมาเน่าแล้วสังคมมันดีขึ้น คุณจะกินหรือไม่ แต่ถ้าเป็นเขาจะกิน



เมื่อนักข่าวถามว่าได้ฟังคลิปเสียงที่ขณะนี้เป็นกระแสว่าบอสพอลกับบุคคลปริศนา ที่สามารถเคลียร์ทุกอย่างให้จบได้โดยใช้เงินแล้วหรือยัง หนุ่ม กรรชัย กล่าวว่า ไม่ทราบว่าเป็นเสียงของบอสพอลจริงหรือไม่ แต่เชื่อว่าคดีใหญ่ที่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย สุดท้ายเห็นว่าเคลียร์แล้วก็ไม่ได้เป็นผลอะไร เพราะว่ากระแสสังคมประชาชนจะเป็นตัวหลัก "เรื่องที่ดีดนิ้วแล้วจบ มึงไม่ใช่ธานอสครับ ทำไม่ได้"



ขณะที่ บอย ปกรณ์ บอกว่า ในวันนี้มาด้วย 3 เรื่อง เรื่องแรก คือ หลังจากที่ไปออกรายการโหนกระแส และแจ้งผ่านไอจีส่วนตัว หากมีผู้เสียหายท่านไหน ที่ไม่กล้าออกมาหรือไม่รู้จะเริ่มอย่างไร ยินดีจะเป็นคนประสานให้ ถือว่าเป็นการประกาศจุดยืนที่ชัดเจนที่พร้อมจะอยู่ฝั่งผู้เสียหายอย่างเต็มตัว เป็นการรับผิดชอบ ที่ทำให้เกิดความเสียหาย เพราะเขาก็ถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือในการที่ทำให้ผู้อื่นเสียหาย



เรื่องที่ 2 มาให้ปากคำพร้อมนำเอกสารมายื่นให้กับพนักงานสอบสวน และพร้อมเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ และเรื่องที่ 3 วันนี้จะมาลงบันทึกประจำวันในส่วนที่จะทำหนังสือยกเลิกสัญญาพรีเซ็นเตอร์โดยพร้อมจะคืนเงินกับให้ทางบริษัทดังกล่าว พร้อมกับแจ้งความร้องทุกข์บริษัทฯ ซึ่งเป็นนิติบุคคลก่อน เพื่อปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง ยืนยันไม่ได้มาเพื่อลบล้างความผิด



ส่วนคุณกัน จอมพลัง บอกว่า วันนี้รวบรวมผู้เสียหายมาได้ 40 คน เนื่องจากมีหลายคนที่อยากชี้แจง ซึ่งมีผู้เสียหายบางรายเป็นผู้พิการขายไม่ได้สักกล่อง แต่มีการนำภาพและคลิปไปเผยแพร่ว่าเป็นผู้ที่สำเร็จ และใครที่มีข้อมูลว่ามีคนมาข่มขู่ ส่งข้อมูลมาให้ตนได้เลย ใครกล้าปากดีใส่ผู้เสียหาย ส่งข้อมูลมาให้ตน จะรื้อให้หมด



หลังการเข้าให้ปากคำนานกว่า 5 ชั่วโมง คุณ บอย ปกรณ์ ก็เดินออกมา ให้สัมภาษณ์นักข่าวอีกครั้ง ระบุว่า ตั้งแต่วันเกิดเหตุจนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้รู้สึกสบายใจขึ้นเท่าไหร่ แต่อาจจะโล่งใจมากขึ้นที่ได้เข้ามาชี้แจงที่ได้เข้าสู่กระบวนการในการตรวจสอบ และได้ให้การไปตามข้อเท็จจริง พร้อมนำเอกสารสัญญาจ้างที่มีการระบุชัดเจนว่าเป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งในเอกสารระบุไว้ว่าค่าจ้างของเขาได้มาจากอะไรบ้าง รวมถึงเอกสารยกเลิกสัญญา และมีเอกสารที่นำมาแจ้งความร้องทุกข์กับบริษัท เช่น สื่อโปรโมทที่นำรูปภาพของเขาไปใช้ประชาสัมพันธ์โดยที่เขาไม่รู้ และได้พูดคุยกับตำรวจในการเอาผิดบริษัทที่ปกปิดข้อมูลเกี่ยวกับโมเดลธุรกิจของบริษัท ทำให้เข้าใจผิด จนมีส่วนร่วมทำให้คนอื่นเดือดร้อนด้วย



เมื่อถามว่าวันนี้ นาย วรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือพอล ผู้ก่อตั้งดิไอคอนกรุ๊ป ไปออกรายการโหนกระแส รู้สึกอย่างไร คุณบอย บอกว่า ได้ดูบ้างบางช่วง เพราะติดให้ปากคำกับตำรวจอยู่ แต่ไม่ขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ เพราะไม่สามารถไปล่วงรู้สิ่งที่อยู่ในใจของเขาได้ว่ามาจากใจจริงหรือไม่ แต่เชื่อว่าเขาทำอะไรลงไปก็น่าจะรู้ตัว ซึ่งตั้งแต่เกิดเรื่องก็ไม่เคยมีผู้บริหารคนไหนติดต่อมาพูดคุย



คุณ บอย ยังยอมรับอีกว่ารู้สึกผิดและเสียใจที่มีส่วนทำให้เดือดร้อน ซึ่งวันนี้มีผู้เสียหายบางคนเดินเข้ามาขอบคุณ แต่ส่วนตัวก็รู้สึกว่ารับคำขอบคุณนั้นไว้ไม่ได้ เขาต่างหากที่ต้องเป็นฝ่ายขอโทษพวกเขา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/c9mqq500_5E

คุณอาจสนใจ

Related News