สังคม

'บอสพอล' น้ำตาซึม เผชิญหน้าผสห. คุกเข่ารับฟัง 'ป้านั่งวีลแชร์' โอน 1.7 แสนคืน รับธุรกิจนี้ไม่ได้เหมาะกับทุกคน

โดย panwilai_c

14 ต.ค. 2567

92 views

บอสพอล นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล ผู้บริหารบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป เปิดใจที่แรก ที่ช่อง 3 ในรายการโหนกระแส โดยมาเผชิญหน้ากับ ผู้เสียหาย ปรากฏว่า บอสพอล ปล่อยโฮ ร้องไห้ตั้งแต่ยังไม่ทันเริ่มรายการ และร้องไห้ต่อเนื่อง บางช่วงพูดว่า ไม่ได้อยากมา ยอมแพ้แล้ว ยอมแพ้ตั้งแต่ก่อนมารายการนี้แล้ว



นี่เป็นช่วงท้าย ของรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ยังไม่ทันจะเริ่มพูดคุยกัน พี่หนุ่มกรรชัย ถามแค่ว่า บอสพอล พร้อมไหมครับ (พร้อมที่จะพูดคุยกันใช่ไหม) ปรากฏว่าบอสพอลร้องไห้ออกมาเลย จนต้องถามว่า ไหวไหม ไหวใช่ไหม เครียดหรืออย่างไร จากนั้นเจ้าตัวก็บอกสั้นๆว่า ครับ



และเมื่อเข้าสู่รายการโหนกระแส บอสพอลก็ร้องไห้ต่อเนื่อง จนทำให้พี่หนุ่ม กรรชัย ต้องขอไปคุยกับ 3 ผู้เสียหายก่อน ซึ่งคนที่มาออกรายการวันนี้ คือ

1.คุณหล้า น้องสาวของคุณนิคม ที่เคยเปิดบิลกับดิไอคอนกรุ๊ป และสุดท้ายฆ่าตัวตาย

2.คุณโอม กับ คุณอร ญาติของข้าราชการบำนาญ ที่เคยสมัครเป็นตัวแทน แต่สุดท้ายขายไม่ได้

3.คุณแป๋ว ที่พิการนั่งรถวีลแชร์ ถูกนำภาพไปอ้างว่าประสบความสำเร็จ แต่จริงๆแล้วขายของไม่ได้เลย



บางช่วง พี่หนุ่ม กรรชัย ถามบอสพอล ว่า ทำไมกล้ามาออกรายการ บอสพอล ตอบว่า ไม่ได้อยากมาออกรายการนี้ และไม่ได้เตรียมตัวมา แต่คิดว่า อยากจะมาเพื่อพูดตอนที่ยังมีชีวิตอยู่



ทั้งนี้ในช่วงที่เผชิญหน้ากับผู้เสียหาย แต่ละคน ไล่เรียงเรื่องราวของตัวเองให้บอสพอลฟังอย่างคุณหล้า น้องสาวคุณนิคมที่ฆ่าตัวตายหลังสมัครร่วมธุรกิจกับดิไอคอนกรุ๊ป และเคยมาออกโหนกระแสเมื่อศุกร์ที่ 11 ตุลาคม



เคสที่ 2 คุณอ้อ (ปัจจุบันเสียชีวิตแล้วด้วยอาการป่วย) โดยวันนี้ น้องสาวและลูกสาวคุณอ้อมาออกรายการและเปิดแชตให้ดูว่า คุณอ้อเคยทักแชตไปหาโค้ทฟ้า ขอให้ช่วยหน่อยเพราะโกโก้สินค้าที่ซื้อมาเหลือเยอะมาก แต่สุดท้ายไม่ได้รับการช่วยเหลือ โดยโค้ดบอกว่า "ฟ้าก็ทีมเยอะ แต่ละคนก็มาแบบนี้ แบกไม่ไหวคือกัน"



หรือเคสที่ 3 คุณแป๋ว ผู้พิการเดินไม่ได้ เล่าว่า เข้าร่วมธุรกิจในช่วงโควิด-19 แต่สุดท้ายล้มเหลวขายของไม่ได้ จนคิดว่าจะเอาสินค้าต่างๆไปบริจาควัด



หลังฟังเรื่องราวของ 3 เคสจบ บอสพอล ร้องไห้อีกรอบ บอกว่า สงสาร รู้สึกเสียใจ ที่แต่ละคนได้รับผลกระทบมากขนาดนี้ ยืนยันไม่เคยรู้เรื่องราว เพราะที่ผ่านมาเวลามีเรื่องร้องเรียนจะทราบผ่าน icon help อย่างเดียว แต่ขอยืนยันว่า พร้อมเยียวยาช่วยเหลือ จะรับผิดชอบ โดยอาจจะแบ่งเป็นว่า กลุ่มไหนเสียหายมาก เสียหายน้อย หรือ เป็นกรณีเร่งด่วน ก็จะเยียวยาไป ต้องลำดับดีเทลก่อนว่าจะเยียวยาช่วยเหลืออย่างไร



บอสพอล บอกว่า จะทำจนนาทีสุดท้าย พร้อมจะเยียวยาแม้จะไม่เหลือเงินสักบาท หากทำงานเพื่อเอาเงินมาใช้ได้ก็พร้อมจะทำ



บางช่วงพี่หนุ่ม ถามว่า ได้ดูกรณีของแม่ตั๊ก ป๊าเบียร์หรือไม่ หากบอสพอลตอบว่า จะทำจนนาทีสุดท้าย พร้อมจะเยียวยาแม้จะไม่เหลือเงินสักบาท หากทำงานเพื่อเอาเงินมาใช้ได้ก็พร้อมจะทำโดยจับกุมตัวแบบเดียวกับ แม่ตั๊ก ป๋าเบียร์ แล้วใครจะมาดำเนินการเรื่องเยียวยาผู้เสียหายต่อ เจ้าตัวย้ำว่า พร้อมเยียวยา "ขอยอมแพ้ตั้งแต่ก่อนมาออกรายการแล้ว ก่อนมาออกรายการ พี่หนุ่มบอกผมว่า ให้พอลพูดความจริง แต่เมื่อพูดความจริงแล้ว ผมก็ยังเป็นแบบนี้ ยังดูเลวอยู่ดี"



บอสพอล ปาดน้ำตา จับมือ ขอโทษผู้เสียหายนั่งวีลแชร์ บอกผู้เสียหาย ธุรกิจไม่เหมาะกับทุกคน พร้อมโอนเงินคืน 170,000 บาท ก่อนเปิดกับทีมข่าวสั้นๆ ถึงทิศทางธุรกิจ มองว่ามันไม่น่าจะเหลืออะไรแล้ว มีแต่ซากปรักหักพัง ที่ผ่านมาเราทุ่มเท ตนเองไม่เหลือ แหลกสลายไปหมดแล้ว



หลังจบรายการโหนกระแส บอสพอลได้เดินไปคุยกับผู้เสียหายรายหนึ่ง ซึ่งนั่งรถเข็นวีลแชร์มาออกรายการ และนั่งดูการให้สัมภาษณ์ของบอสพอลในสตูดิโอด้วย ซึ่งบอสพอล ได้โอนเงินให้กับผู้เสียหายหญิงรายนี้แล้ว 170,000 บาท โดยเจ้าตัวเดินไปจับมือผู้เสียหาย พร้อมสอบถามถึงการเข้าร่วมลงทุนธุรกิจดิไอคอน โดยผู้เสียหายรายนี้บอกว่าอยากทำธุรกิจเพื่อสร้างรายได้ แต่พอเข้าไปทำแล้วไม่เป็นไปอย่างที่คิด ตนเองมาเรียกร้องเพราะอยากได้เงินคืนเท่านั้น



ขณะที่บอสพอล บอกว่าทำไมไม่ติดต่อมาที่ตนเอง แต่ผู้เสียหายตอบว่าเข้าถึงบอสพอลไม่ได้เลย



จากนั้นผู้เสียหายรายนี้ได้เล่าถึงการทำธุรกิจเพิ่มเติม และบอกว่าตนเองเห็นบอสพอลครั้งแรกรู้สึกว่าเป็นคนมีเมตตา ซึ่งบอสพอลได้นั่งฟังนิ่ง ๆ และน้ำตาซึม และบอกว่าตนเองไม่เคยรู้เลย จากนั้นผู้เสียหายบอกว่าสิ่งที่ตนเองรับไม่ได้ คือแม่ทีมของตนที่ไปหลอกคนอื่นมาทำธุรกิจนี้ด้วย



ผู้เสียหายยังบอกกับบอสพอลอีกว่า ตนเองทำธุรกิจนี้เพียง 2 เดือน สินค้า (กาแฟ) นำไปกินไปใช้หรือนำไปขายไม่ได้เลย ตนเคยไปร้องเรียนบริษัทแต่ก็เงียบหาย



ขณะที่บอสพอลนั่งฟังแล้วร้องไห้ปาดน้ำตา ผู้เสียหาย บอกกับบอสพอลว่าขอความเป็นธรรมด้วย ตนเองจนมาก เงินที่นำไปลงทุนก็ยืมมาต้องติดหนี้สิน ด้วยเงินที่บอสพอลจ่ายคืนมาให้ 170,000 บาท ตนก็โอนไปใช้หนี้ทันที



จากนั้นบอสพอล บอกกับผู้เสียหายว่า "ต้องดูบริบทเราด้วยว่าจะทำได้หรือไม่ คนที่ชวนเราดูแลรับผิดชอบเราจริงหรือเปล่า ทุกๆ ธุรกิจไม่เหมาะกับทุกคน ไม่ควรเข้าไปยุ่งกับบุคคลที่ทำแบบนี้" ผู้เสียหายบ่อนไปยังบอสพอล ให้นำรูปออกจากการโปรโมทของแม่ทีมคนหนึ่ง ที่นำรูปตนเองไปโพสต์เพื่อที่จะดึงคนเข้ามาร่วมทำธุรกิจ ตนเองไม่ได้รวยเหมือนสิ่งที่แม่ทีมคนนี้ซื้อออกไป ไม่ได้โปรไฟล์ดีเป็นแค่คนพิการยากจน



จากนั้น ทีมข่าวได้สอบถามคุณพอลหลังพูดคุยกับผู้เสียหาย ว่านี่เป็นครั้งแรกเลยหรือไม่ที่ได้รับทราบปัญหา คุณพอลบอกว่า เคยรับทราบมาบ้าง อย่างมีเคส มีปัญหา เป็นคนที่เข้ามาทำธุรกิจแล้ว แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ทำธุรกิจออนไลน์และประสบความสำเร็จได้ มันมีทั้งคนที่สำเร็จ คนกลางๆ และคนที่ล้มเหลว วันนี้มาเห็น ก็รู้สึกตกใจ บางคนถึงขั้นตาย บางคนเป็นผู้พิการ



แต่วันนี้ ตนเองมารายการโหนกระแสวันนี้เพราะตั้งแต่แรกหลังจากที่มีประเด็นขึ้นมา ตนยังไม่ได้มา ก็เลยอยากมา ถ้าคุณหนุ่มอยากถามอะไร ก็เล่าในข้อเท็จจริง แต่ถ้ามาแล้วรู้ปัญหา มันจะได้ไปช่วยได้ถูก และเริ่มแยกว่าใครคือผู้เสียหายจริง



ซึ่งต้องตีความคำว่าผู้เสียหายให้ดี อย่างผู้เสียหายรายที่นั่งรถเข็น ทำมาได้สองเดือน ยังไม่ได้ทำธุรกิจ หรือมีทีม แสดงว่ามีคนมาขายให้แล้วยังไม่ได้ขายต่อ แสดงว่ายังไม่เกิดรายได้ขึ้น แล้วของก็ไปกอง นี่คือความเสียหายเกิดขึ้นชัด



เมื่อสอบถามว่าธุรกิจจะเดินหน้าต่อไปหรือไม่คุณพอลตอบว่า คิดว่ามันไม่น่าจะเหลืออะไรแล้ว มีแต่ซากปรักหักพัง ที่ผ่านมาเราทุ่มเท ตนเองไม่เหลือ แหลกสลายไปหมดแล้ว ที่ผ่านมา ในวันที่เราลงมาช่วยเหลือ Support ในการดูแล แต่พอในวันที่มีปัญหาก็มากระทืบเราขนาดนี้ ตนเองกลัวคนไปแล้ว งงกับคนว่าตนทำอะไรวะ ยังไม่รู้เลยว่าสู้อยู่กับอะไร งงไปหมดแล้ว



ทีมข่าวถามว่า ถ้าธุรกิจคุณพอลสร้างมาทั้งชีวิตถ้าถูกปิดตัวไปจะทำยังไง คุณพอลบอกว่าไม่มีอะไรจะพูดเลย ข้างในมันแหลก พูดไม่ออก



ส่วนจุดอ่อนของธุรกิจก็อย่างที่เห็น ก็คือเป็นเรื่องของคนล้วนๆ โมเดลธุรกิจคือซื้อมาขายไป มีทั้ง 2,500 / 25,000 / 250,000 แต่พอมาพูดมาพูดแค่ 250,000 และบอกว่าตนเองไปบิ้วให้ซื้อเยอะ ถ้าในเมื่อไม่มีความพร้อมที่จะทำ ทำไมไม่ซื้อแค่ 2,500 แล้วพอสุดท้ายมีปัญหาก็มาต่อว่า หาว่าหลอกลวง บิ้ว นี่คือสิ่งที่ถูกสื่อสารออกไป ยืนยันว่าหนึ่งกล่องก็ขาย 10 กล่องก็ขาย



ทำไมพอมีปัญหาก็มาโยนใส่แล้ว บอกว่าหลอกลวง ทั้งที่บางคนได้เงินเป็น 100,000 เป็น 1,000,000 แล้ว มันหมดศรัทธาในคน



เมื่อถามว่า ที่มีปัญหาทุกวันนี้เป็นเพราะว่ามีหน่วยงานหรือใครมายุ่งรึเปล่า คุณพอลบอกว่าตนไม่ขอโทษใคร ให้มันจบที่ตนเองคนเดียว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/7claWldXfV0

คุณอาจสนใจ

Related News