สังคม

'บิ๊กต่าย' ยัน เตรียมแจ้งข้อหาผู้บริหาร 'ดิไอคอน' ดาราเอี่ยว โดนด้วย

โดย panwilai_c

11 ต.ค. 2567

59 views

"บิ๊กต่าย" เผย เตรียมแจ้งข้อหาผู้บริหาร ดิไอคอนกรุ๊ป รวมถึงดาราแม้จะไม่บริหารงานแต่การกระทำชัดก็แจ้งข้อหาได้ พร้อมประสาน ปปง.อายัดทรัพย์ทันที



พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการทำธุรกิจของ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ว่า ตั้งแต่เมื่อวาน(10 ตุลาคม) ต่อเนื่องถึงวันนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีประชาชนที่ระบุว่าเป็นผู้เสียหายเดินทางมาร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประมาณ 120 ราย ความเสียหายรายละ 200,000 - 500,000 บาทรวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 50 ล้านบาท ซึ่งคณะทำงานได้รับพยานเอกสารของประชาชน ทั้งหลักฐานการติดต่อ การชักชวนไปร่วมลงทุนธุรกิจ และตัวอย่างสินค้า ไปรวบรวมไว้ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางแล้ว



ส่วนจะเป็นการประกอบธุรกิจขายตรงคล้ายกับบริษัทใหญ่ที่เป็นที่รู้จักหรือไม่ เจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบการจดทะเบียนขออนุญาตการประกอบกิจการ เพราะธุรกิจขายตรงต้องมีการจดทะเบียนขออนุญาต รวมถึงต้องสอบถามตัวแทนขายว่าลักษณะการไปอบรม การนำทรัพย์สินไปใช้ในธุรกิจดังกล่าวมีลักษณะใด เป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมายธุรกิจขายตรงหรือไม่



ในชั้นแรกจะมุ่งไปที่ตัวผู้ประกอบการ(ผู้บริหารบริษัท) ก่อนว่ากระทำผิดประเภทไหนจากนั้นจึงเป็นการพิจารณาบุคคลที่เกี่ยวข้อง ว่าเข้าข่ายลักษณะความผิดของตัวการ ด้วยหรือเป็นเพียงผู้เข้าร่วม ส่วนการแถลงข่าวว่าไม่ได้เป็นกรรมการหรือผู้บริหารบริษัททุกคนมีสิทธิ์ที่จะให้การและกล่าวอ้างได้ทั้งหมด แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ต้องยึดถึงคำให้การของผู้เสียหายด้วยว่า ที่ผ่านมาบุคคลเหล่านั้นมีพฤติการณ์อย่างไร



ส่วนของปปง. สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ส่งหนังสือระบุถึงพฤติการณ์ผู้บริหารบริษัทดังกล่าวประกอบกับคำให้การผู้เสียหายแล้ว และวันนี้จะมีการประชุมระหว่างปปง. สคบ. และตร. เพื่อติดตามความคืบหน้า



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/2705t7ZzQsc

คุณอาจสนใจ

Related News