สังคม

'อนุทิน' รับพา 'เนวิน' พบ 'ทักษิณ' กินข้าวอวยพรวันเกิด ลั่น "มันจบแล้วครับนาย" ลูกน้องที่ไหนจะกล้าพูด

โดย panwilai_c

8 ต.ค. 2567

33 views

หลังจากเลี่ยงให้ สัมภาษณ์สื่อ มาตั้งแต่เมื่อวาน จนถึงเช้าวันนี้ ก่อนประชุม ครม. คุณอนุทิน​ ชาญวีรกูล ​ก็ยังเลี่ยงที่จะให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับกระแสข่าว คุณอนุทิน พา คุณเนวิน เข้าพบ คุณทักษิณ จนนักข่าวต้องไปถามจากท่านนายกฯ ก็ไม่ได้คำตอบ ที่สุดแล้วหลังเลิกประชุม ครม. คุณอนุทิน ออกมาให้สัมภาษณ์ "ผมไปเป็นประจำอยู่แล้ว ผมนี่แหละเป็นชวนคุณเนวินไปเอง...จบนะ ไปเบิร์ดเดย์บอย" เนื่องในวันเกิด 66ปี ของคุณเนวิน



คุณอนุทิน พยายามบอกให้นักข่าวถามเรื่องงาน แล้วก็พูดเรื่องน้ำท่วม การเยียวยา ฟื้นฟูสถานการณ์ เพื่อตัดบท แต่นักข่าวยังคงถามถึงกรณีของคุณเนวิน พบกับคุณทักษิณ



คำถามสำคัญคือ คุณทักษิณ ให้และอวยพรอะไรคุณเนวิน เนื่องในวันเกิด คุณอนุทิน บอก "โห ท่านใจดี ผมยังทวงท่านอยู่ ท่านให้เสื้อแจ็กเกตคุณเนวินตัวนึง แต่ผมยังไม่ได้เลย"



นักข่าว ถามว่า เหมือนว่าความสัมพันธ์ระหว่างคุณเนวิน กับ คุณทักษิณ กลับมาชื่นมื่นกัน ใช่หรือไม่?



คุณอนุทิน บอก มันไม่ได้โกรธอะไรกันนี่ครับ คำว่า "มันจบแล้วครับนาย" ใครก็ไม่รู้เป็นคนพูด ผมอยู่มาตั้ง 10 กว่าปีผมยังไม่เคยได้ยินคำนี้ ก็ใส่กันไป กล้าพูดหรอถามจริง​ กับคนที่เป็นเจ้านาย แล้วเราไปพูดคำว่ามันจบแล้วครับนาย มันไม่มีหรอกครับ พูดมาไม่รู้กี่ครั้งก็ยังเอาคำนี้กลับขึ้นมา"



ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่าแสดงว่าบรรยากาศ แฮปปี้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน​ กล่าวว่า​ ก็ต้องมั่นใจว่าแฮปปี้ เพราะคนที่ชวนคือตน



ส่วนมีการพูดคุยถึงเรื่องตำแหน่งหรือไม่ในอนุทิน หันหน้าหนีก่อนกล่าวต่อว่าไม่เอาแล้ว เอาเรื่องอื่น พร้อมปฏิเสธว่าไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วจะไปพูดคุยได้อย่างไรเพราะคนแก้ไขคือพวกผม คนที่นั่งอยู่ในครม.และสภาฯ แล้วคุณอนุทินก็ออกจากวงไป



นักข่าว เดินไปถามต่อ แล้วประเด็นวิจารณ์ เรื่อง นายกฯคนละครึ่งล่ะ นายอนุทิน​ กล่าวว่า เรื่องคนละครึ่งหมดไปตั้งแต่รัฐบาลที่แล้ว ตนตั้งใจมาทำงาน รับใช้สนองงานนายกฯแพทองธาร ให้ดีที่สุด​ ซึ่งนายกฯเรียกผมว่าอาหนูทุกคำ​ จนตนต้องไปกราบขอท่านไม่ต้องเรียกอาหนูแล้ว​ เรียกไม่ได้แล้ว จนตอนนี้ท่านเรียกท่านรองฯ ไว้ทุกคนเป็นอาคน แล้วจะเข้าใจความรู้สึกเอง ว่าเวลาคนเรียกเราว่า "อา" เรามีหน้าที่ตอบสนองอะไรเขาบ้าง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ET6vP63Y2Q8

คุณอาจสนใจ

Related News