สังคม

ไม่พลิกโผ! ตั้ง 'บิ๊กต่าย' พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ นั่ง ผบ.ตร.คนที่ 15

โดย panisa_p

7 ต.ค. 2567

13 views

นายกรัฐมนตรีเข้าประชุม ก.ตร.ครั้งแรก แต่งตั้ง ผบ.ตร.คนที่ 15 มีรายชื่อแคนดิเดต 3 คน และไม่เกินความคาดหมาย "บิ๊กต่าย" พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ นั่งเก้าอี้ ผบ.ตร. คนที่ 15



ประมาณบ่าย 2 โมงครึ่งที่ผ่านมา นางสาว แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ที่สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ โดยมีวาระสำคัญในการพิจารณาผู้ที่เหมาะสม เพื่อดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 15 วันนี้มาด้วยชุดสูทสีดำ สีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส



โดยมีพลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ผู้บริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาให้การต้อนรับ



จากนั้นนายกรัฐมนตรีรับการตรวจแถวกองเกียรติยศ แล้วเข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 และพระบรมรูปของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ก่อนเข้าห้องประชุมศรียานนท์



นี่ถือเป็นครั้งแรกของนางสาวแพทองธาร ที่ได้เข้าร่วมประชุม ก.ตร. หลังเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยได้กล่าวก่อนประชุมว่า เธอเป็นลูกหลานตำรวจ ภูมิใจเสมอที่ได้เป็นลูกตำรวจ วันนี้ที่มาก็รู้สึกดีใจเพราะว่าไม่เคยได้ขึ้นมาถึงตรงนี้เลย พร้อมฝากให้ตำรวจทุกท่านช่วยกันสานต่อนโยบายต่างๆของรัฐบาลทั้งยาเสพติด และคอลเซ็นเตอร์ที่เป็นวาระเร่งด่วน



ก่อนจะย้ำว่า วันนี้มีวาระพิจารณาที่สำคัญหลายเรื่องจึงอยากจะขอให้กรรมการทุกท่านร่วมกันพิจารณาด้วยความละเอียดรอบคอบตามกรอบของกฎหมาย และข้อเสนอแนะอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ยินดีรับฟังเสมอ



สำหรับรายชื่อแคนดิเดต ผบ.ตร.มี 3 คืน ได้แก่ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร. อาวุโสอันดับ 1 พลตำรวจเอก ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจ อาวุโสลำดับ 2 และพลตำรวจเอก ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. อาวุโสลำดับ 3



ในการประชุมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ได้มติเป็นเอกฉันท์ว่า "บิ๊กต่าย" พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร เป็น ผบ.ตร.คนที่ 15



ในห้องประชุม รศ.ประทิต สันติประภพ อดีตรองอธิการบดี ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ลาการประชุม และก่อนเริ่มประชุมได้เชิญแคนดิเดตทั้ง 3 คน ออกจากห้องประชุมเนื่องจากมีส่วนได้ส่วนเสีย ก่อนจะเริ่มโหวต ทำให้ในที่ประชุมมีผู้ลงคะแนนเสียงได้ 10 คน สุดท้ายได้มติเป็นเอกฉันท์



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ffv7wrLAMtI

คุณอาจสนใจ

Related News