สังคม

'เคนโด้' พาเหยื่อทอง 'แม่ตั๊ก' ร้องสอท. เผยมีคนโทรเคลียร์นอกรอบ ยันเหยื่อทั้งหมดไม่ไกล่เกลี่ย

โดย panwilai_c

27 ก.ย. 2567

68 views

เคนโด้พาตัวแทนผู้เสียหายร้านทองแม่ตั๊กเข้าแจ้งความตำรวจไซเบอร์ พร้อมเผยมีคนดังมาขอเคลียร์หลังไมค์ แต่เจ้าตัวปฏิเสธ และขอให้สื่อเป็นพยานว่าผู้เสียหายกว่า 214 คน ไม่ยอมไกล่เกลี่ยแน่นอน



11 โมงที่ผ่านมา นาย เกรียงไกรมาศ พจนสุนทร หรือเคนโด้ พาตัวแทนผู้เสียหายเข้าแจ้งความแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 เมืองทองธานี พร้อมบอกว่า ตอนนี้มีผู้เสียหาย 214 คนแล้ว และยังทยอยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะมีผู้เสียหายหลายคนที่เพิ่งจะรู้ตัวเมื่อวาน ไปรื้อใบเสร็จ รื้อของมาดู ของบางชิ้นก็หัก พัง ไปแล้ว จึงบอกให้นำหลักฐานมาแจ้งความไว้ก่อน



เคนโด้ บอกด้วยว่า เมื่อวาน (26ก.ย.67) แม่ตั๊กได้ให้คนดังในสังคมคนหนึ่งติดต่อมา ขอให้เขาช่วยเป็นตัวแทนไกล่เกลี่ยผู้เสียหาย ขอนัดเจอ แต่เขาปฏิเสธ และ ขอให้สื่อมวลชนช่วยเป็นพยานว่า เขาจะไม่ไปเป็นคนกลาง หรือช่วยไกล่เกลี่ย 100% เพราะหน้าที่เดียวที่เขาจะทำคือ พาผู้เสียหายไปแจ้งความ



ผู้เสียหายที่มาแจ้งความตำรวจไซเบอร์วันนี้คือ คุณนางและคุณฝ้าย ทั้งคู่ยืนยันว่าจะดำเนินคดีถึงที่สุด ไม่ไกล่เกลี่ยแน่นอน เพราะทุกวันนี้ การซื้อของออนไลน์เกิดขึ้นเรื่อยๆ ถ้าไม่ทำเป็นตัวอย่าง จะมีการกระทำแบบนี้อีก และตอนนี้ มีบางคนที่ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ ปรากฏว่าต่อมา มีคนของทางร้านโทรมาขอเคลียร์นอกรอบ ทำให้ผู้เสียหายกลัว



ด้าน คุณฝ้าย ผู้เสียหายอีกคน ตั้งข้อสังเกตว่า การที่วันนี้แม่ตั๊กและป๋าเบียร์ ขอเลื่อนเข้าพบ สคบ. มองว่า ไม่จริงใจ พวกเขาเปิดโอกาสให้ชี้แจงแล้วแต่ไม่รับ ก็ให้เป็นเรื่องของเวรกรรมแล้วกัน ที่ให้เหตุผลที่เลื่อนว่าต้องการคืนเงิน มองว่าเป็นข้ออ้างมากกว่า มันคนละส่วนกัน สิ่งที่ต้องชี้แจงกับ สคบ. ก็ต้องทำให้มันชัดเจน เพราะทุกคนก็รอฟัง ว่าจะแก้ต่างอย่างไร ที่ทำแบบนี้เป็นการดึงเวลามากกว่า



พลตำรวจตรี นิพล บุญเกิด ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 ได้มารับเรื่องแจ้งความจากผู้เสียหาย พร้อมเผยว่า ตอนนี้ได้รับพยานหลักฐานของผู้เสียหายที่มาแจ้งความในวันนี้แล้ว และต้องเอามาตรวจสอบก่อนว่าจะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือไม่ ในส่วนของ สอท. รับดำเนินการเพียงเรื่อง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และโฆษณาชวนเชื่อเท่านั้น ซึ่งคดีฉ้อโกงนั้นให้ บก.ปคบ. เป็นผู้ดำเนินการ เพราะไม่สามารถที่จะฟ้องซ้ำได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pxHD3M4DgYA

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ