สังคม

'กรรชัย' พาผู้เชี่ยวชาญโชว์เผาพิสูจน์ทอง 'แม่ตั๊ก' กลางรายการ พบติดไฟ ลั่นไม่ต่างกระดาษกงเต็ก!

โดย panwilai_c

3 ชั่วโมงที่แล้ว

84 views

ในรายการโหนกระแสวันนี้ พีคไม่แผ่ว พี่หนุ่ม กรรชัย เผา ปี่เซียะทองคำ ร้านแม่ตั๊ก ป๋าเบียร์ กลางรายการ ปรากฏเผาออกมา ผู้เชี่ยวชาญที่มาร่วมรายการ บอกว่า เดี๋ยวจะต้องเอาไปตรวจเปอร์เซ็นต์ทองเพิ่มเติม เพื่อให้ชัดเจนว่ามีเปอร์เซ็นต์ทองเท่าไหร่ แต่เท่าที่ดูด้วยตาเปล่าของผู้เชี่ยวชาญ บางอันที่เผาไม่ถึงเปอร์เซ็นต์จริง ส่วนแผ่นทองคำที่เป็นของแถม เผาแล้วติดไฟทันที



รายการโหนกระแสวันนี้ พี่หนุ่ม กรรชัย เชิญผู้เสียหายที่ซื้อทองร้านแม่ตั๊ก ป๊าเบียร์ นำโดย คุณฝ้าย คุณสตางค์ มาออกรายการอีกครั้ง พร้อมด้วยผู้เสียหายรายใหม่ รวมถึง คุณจักรพันธ์ สุวรรณวิจิตร หัวหน้าฝ่ายตรวจสอบโลหะมีค่า ตัวแทนจากสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) คุณนะโม เจ้าของร้านนะโมบ้านช่างทอง ซึ่งเป็นช่างทอง และนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ



นอกจากรับฟังข้อมูลการซื้อทองของผู้เสียหายแล้ว พี่หนุ่มกรรชัย ยืมตาชั่งจากร้านขายกาแฟ มาชั่งน้ำหนักทองที่ผู้เสียหายซื้อจากร้านแม่ตั๊กป๊าเบียร์ เริ่มจาก ชั่งสร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์ โดยชั่งได้ 7.6 กรัม กำไลปี่เซียะทั้งเส้น ซึ่งชั่งได้ 6.3 กรัม จากนั้น มีการเอากรรไกรตัดกำไลปี่เซียะ เพื่อเอาปี่เซียะทองคำ 8 ตัว มาชั่งน้ำหนัก ปรากฏว่า ชั่งได้ 4.9 กรัม น้ำหนักทั้งหมด ถือว่าเป็นไปตามที่ร้านทองแจ้งไว้



ส่วนในช่วงการเผาทอง พี่หนุ่มกรรชัย พร้อมคุณนะโม ช่างทองเผาทั้งหมด 4 ชุดคือ



1.เม็ดทอง (ที่ร้อยอยู่ในกำไลปี่เซียะ) โดยเอามาเผา 2 เม็ด

2.เผาปี่เซียะ 1 ตัว

3.มีการตัดสร้อยคอทองคำ 50 สตางค์ มาเผา

4.เผาแผ่นทองคำรูปสัตว์มงคล ที่ร้านทองให้มาเป็นของแถม



ปรากฏว่า เม็ดทอง / ปี่เซียะ / สร้อยคอ เผาออกมาได้เนื้อทอง ซึ่งจะต้องเอาไปตรวจสอบเปอร์เซ็นต์ทองเพิ่มเติม ว่า เป็นทองกี่เปอร์เซ็นต์ ขณะที่แผ่นทอง เผาแล้วไหม้ และไม่เจอเนื้อทอง



สรุปทองที่เผาออกมาได้ 3 ส่วน จะเห็นว่า สีของทองที่ได้ ต่างกัน เม็ดทอง กับ สร้อยคอ สีค่อนข้างหม่น ขณะที่ สีปี่เซียะจะแวววาว มากกว่า ซึ่งคุณจักรพันธ์ บอกว่า หลังจากนี้ 3 ตัวอย่างนี้มีเปอร์เซ็นต์ทองอยู่จริง แต่ต้องไปตรวจสอบเพิ่มว่า มีเปอร์เซ็นทองอยู่เท่าไหร่ ถึง 96.5% หรือ 99.9% ตามที่เจ้าของร้านบอกจริงหรือไม่ ขณะที่พี่หนุ่มกรรชัย ถาม คุณนะโม ว่า จากประสบการณ์ มองว่าอย่างไร นะโม ตอบว่า ไม่ถึงแน่นอน



สำหรับเรื่องแผ่นทองคำที่เป็นของแถม ซึ่งเผาในรายการแล้วพบว่า ไหม้ คุณนะโม บอกว่า ที่ร้านของเขามีคนถือแผ่นทองแบบนี้มาขายทุกวัน บางคนเอามาเป็นลังๆ บางคนซื้อมาเป็นล้านบาท อยากจะบอกว่า ต่อให้เอามาเป็นตันก็ทำให้ม่าได้ เพราะ มันเคลือบสีเท่านั้น



ขณะที่ คุณปอนด์ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า เคยไปถามร้านทอง ว่า ถ้าขายแผ่นทองจะได้เงินเท่าไหร่ เขาบอกว่าขายได้ 100 บาท แต่เขาแนะนำว่าให้เอาไปทำบุญดีกว่า น่าจะสบายใจมากกว่า



ทั้งนี้ พี่หนุ่มกรรชัย ถามคุณนะโมเพิ่มเติมว่า ถ้าขายแผ่นทองแบบนี้ให้คุณนะโม จะรับซื้อเท่าไหร่ 10 บาทได้ไหม คุณนะโม บอกว่า ไม่คุ้มค่า ก่อนจะอธิบายว่า ของแบบนี้เป็นของสมนาคุณ ไม่ได้ขายกัน เมื่อถามว่า 5 บาทได้ไหม คุณนะโม บอกว่า ผมไม่ซื้อแล้วกัน ถ้ามีคนมาขายเขา 5 บาท เดี๋ยวจะแย่



ทั้งนี้สาเหตุที่ พี่หนุ่มกรรชัย ถามเรื่องราคาแผ่นทอง เพราะ ทางร้านแม่ตั๊กป๊าเบียร์ บอกว่าจะหักราคาของแถม ถ้ารู้ราคาจะได้รู้ว่าเขาหักแพงเกินไปหรือไม่



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/893nwhdRCzY

คุณอาจสนใจ

Related News