สังคม

ม.พะเยา ประกาศแล้ว ให้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการสอนตามเหมาะสม หลังดรามาอาจารย์ให้นศ.ลุยน้ำไปเรียน

โดย panwilai_c

19 ก.ย. 2567

31 views

ดรามาเดือด อาจารย์ ม.พะเยา ไม่ยกคลาส ให้นักศึกษาลุยน้ำท่วมไปเรียน ล่าสุดด้านมหาลัยออกประกาศชี้แจงแล้ว



เกิดดราม่าขึ้น เมื่อนักศึกษาที่ประสบภัยพิบัติ ได้ออกมาโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊กหลังมีอาจารย์หลาย ๆ ท่าน เปิดทำการสอน และให้ฝ่าน้ำท่วมไปมหาลัย นศ.ระบุว่า ฝนตกน้ำท่วมแต่อาจารย์ยังบอกว่าสอนตามปกติ



อยากวอนอาจารย์บางท่าน ให้เข้าใจนศ.บ้างจังเลยค่ะ ทั้งแพนิค จิตตก ยังจะให้ไปเรียนที่มออีก ทั้งๆที่สามารถออนไลน์ได้ ถึงบางคนจะไปได้ แต่อาจจะมีอาการแพนิคและกลัวอยู่นะคะ ผู้ปกครองบางท่านก็อยากให้กลับบ้านด้วยค่ะ เค้าเป้นห่วงกัน วอนอาจารย์โปรดเห็นใจนศ.ทีนะคะ เข้าใจว่าอยากสอนแต่สถานการ์แบบนี้นศ.บางคนไม่พร้อมค่ะ



อาจารย์ ที่ไม่ให้หยุดคือใจร้ายมากนัก ถึงมหาลัยยังไม่ประกาศแต่อาจารย์ก็ควรรู้ว่าจะต้องทำอย่างไรนะคะ บางคนน้ำไม่ท่วมหอแต่ไปลำบากมากค่ะ



"อาจารย์บางท่านบางสาขาก็ไม่เห็นใจนิสิตจริงๆนะคะ น้ำท่วมจนข้าวของเสียหายหมด ไอแพด โน้ตบุ๊ก ก็โดนน้ำเสียหาย เสื้อผ้าก็ลอยไปกับน้ำบ้าง จมโคลนบ้าง รถก็จมน้ำพังไม่รู้ว่าจะซ่อมเสร็จเมื่อไหร่



แต่ก็ยังให้นิสิตขึ้นมอเพื่อไปพรีงานและเรียน แล้วบอกถ้าไปไม่ได้จริงๆอนุโลมให้ลาได้ แต่เพื่อนคนอื่นที่ไม่ประสบภัยให้ไปพรีตามปกติ แล้วเพื่อนในกลุ่มที่ไม่ประสบภัยเหลือแค่ 1-2 คน ใจเสียเรื่องน้ำท่วมจนข้าวของเสียหายยังไม่พอ ต้องใจเสียกับเรื่องนี้อีกหรอคะ

เรามาเรียนไกลบ้านผู้ปกครองทางบ้านเป็นห่วงมากค่ะ เค้าอยากมารับกลับบ้าน แต่ไม่สามารถกลับได้เพราะเรื่องนี้ค่ะ ตอนนี้เครียดมากค่ะ สิ่งของมีค่าก็ไม่เหลือ



ต่อมาทางมหาวิทยาลัยพะเยา ได้ประกาศผ่านเพจ ระบุว่า "เนื่องจากสถานการณ์อุทกภัย บริเวณพื้นพื้นที่หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา มหาวิทยาลัยพะเยาจึงได้กำหนดแนวทางการจัดการเรียน การสอนในช่วงสถานการณ์อุทกภัย โดยให้อาจารย์ผู้สอนปรับเปลี่ยนรูปแบบ การจัดการเรียนการสอน หรือ งดการเรียนการสอน ให้กับนิสิตที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย และให้ดำเนินการสอนเสริมให้กับนิสิตได้ภายหลังตามความเหมาะสม โดยให้คำนึงถึงผลลัพธ์การเรียนรู้ตามที่หลักสูตรกำหนดไว้



หมายเหตุ : นิสิตที่ได้รับผลกระทบสามารถแจ้งอาจารย์ผู้สอน หรืออาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาได้โดยตรง"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/GUWDZdgOhF0

คุณอาจสนใจ

Related News