สังคม

พ่อสาวลาป่วยไม่ได้ จนเสียชีวิต เศร้าเข้ารับร่างลูกไปทำพิธีทางศาสนา

โดย parichat_p

16 ก.ย. 2567

137 views

สลด สาวบริษัทดัง หัวหน้าไม่ให้ลางาน รอบที่ 2 ต้องลากสังขารมาทำงานทั้งที่ยังไม่หายป่วย ฝืนทนอยู่จนเลิกงาน สุดท้ายหาหมอช้าเสียชีวิต


เพจเฟซบุ๊ก หนุ่มสาว-โรงงาน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "หัวหน้าบริษัทดังในนิคมบางปู สมุทรปราการ ลูกน้องไม่สบายไม่ให้ลูกน้องหยุด บีบบังคับให้น้องมาทำงานทางอ้อม โดยที่น้องไม่เคยหยุดงานเลย น้องไม่สบายตอนนี้เสียแล้ว ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะครับ


เพิ่มเติมให้นะครับ โพสต์ด้านบนตอนแรกเอามาจากคนที่ทำงานน้อง แต่เขาลบไปแล้ว จะสรุปให้นะครับ จริงๆ คือน้องเขาจะขอลาป่วยต่อ แต่หัวหน้าไม่ให้ลา ไม่รู้เขาบีบบังคับแบบไหน น้องเลยต้องมาทำงานทั้งที่ยังป่วยอยู่ จะขอออกโอทีหัวหน้าก็ไม่ให้ออก สรุปน้องไปหาหมอช้าเลยเสียชีวิต ประมาณนี้ครับ"


ต่อมาทางเพจได้โพสต์ข้อความถึงประเด็นดังกล่าวอีกว่า "เรื่องที่โพสต์ไปก่อนหน้า ขออนุญาตสรุปให้ฟังแบบเข้าใจง่ายๆ นะครับ น้องไม่สบายไปหาหมอแล้ว 1 รอบ เข้าวันที่ 5 ออกวันที่ 9 รอบแรกลาได้ปกติช่วงที่ลาก็ส่งใบแพทย์ตลอด


แต่ปัญหามาอยู่ที่การลารอบที่ 2 ก็คือวันพฤหัสบดีที่ 12 ที่ผ่านมา หลังจากออกโรงพยาบาลมาไม่กี่วัน น้องอาการไม่ดีอีก ในส่วนนี้หัวหน้าอาจจะมองว่าอะไรนั้น ถึงไม่ให้ลา ขอไม่พูดนะครับเพราะไม่รู้สาเหตุของหัวหน้า แต่เพื่อนที่ส่งแชตมาให้ ต้องการจะบอกว่า หัวหน้าไม่ให้ลาจริง น้องเลยต้องลากสังขารมาทำงานทั้งที่ไม่สบายอยู่ หลังจากเลิกงานวันนั้นน้องก็ไปหาหมอ แล้วก็ไม่ได้ตอบไลน์กลุ่มที่หัวหน้าถามเรื่องใบแพทย์ จนมีเพื่อนในกลุ่มมาตอบแทน ว่าน้องเสียแล้ว ที่หลาย ๆ คนโกรธคือทำไมวันนั้นหัวหน้าไม่ให้น้องลา ต้องทนอยู่จนเลิกงาน จนไปหาหมอช้า น้องคนสุโขทัย อายุ 30 ปี อาการที่ไปหาหมอว่าตัวเองปวดท้อง แล้วมีอาการปวดหลังด้วย หมอสรุปการเสียชีวิตบอกแค่ลำไส้เน่า"


นอกจากนี้ในโพสต์ยังมีแชตผู้ตายคุยกับเพื่อน แชต1 มึงเป็นไง , แชต2 จะลาแต่ลีดเดอร์ไม่ให้ลา , และแชต3 กูไม่มีแรงเลยตอนเช้า ก่อนจะมีแชตกลุ่มไลน์ ระบุว่า ขอใบรับรองแพทย์ ด้วยนะคะ หยุดหลายวัน / จากนั้นมีคนเข้ามาตอบว่า เป็นไง จากใบแพทย์ น้องต้องส่งใบมรณะเลยหญิงเอ้ย / โดยมีคนมาบอกต่อว่า ตอนนี้น้องได้เสียชีวิตแล้วนะคะ


ต่อมาเพจยังได้โพสต์ระบุ จี้ กระทรวงแรงงานจังหวัดสมุทรปราการให้ตรวจสอบ ที่ทำงาน และ หัวหน้างาน ชี้แจงข้อเท็จจริง และรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้น หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ หัวหน้าแบบนี้ต้องเจอคนในครอบครัวมันถึงจะรู้สึก, นี่ไม่เคยกลัวเลยกับการลาป่วย เวลาไม่สบายจะรีบหาหมอทันที ไม่เคยกลัวหัวหน้า และไม่เคยกลัวจะตกงานเพราะการลา ชีวิตตัวเองสำคัญสุด


ขณะที่อีกด้านแสดงความเห็นไปทางฝ่ายหัวหน้าว่า ทำไมเพจลงเบี่ยงประเด็นไปเรื่องลา ไม่ให้ลาละครับ ถ้าจากโพสต์ แอดมินเพจน่าจะพอแตกประเด็นออกมาได้ว่า น้องลาติดต่อกันถึง 1 สัปดาห์แล้วนะ ซึ่งเป็นปกติถ้าลาติดต่อกันอีกต้องมีใบแพทย์ แล้วสาเหตุการเสียชีวิตของน้องคืออะไรครับ ถ้าเกี่ยวกับลำไส้จริงน้องลาไปหาหมอวันแรกควรจะได้รับการรักษาอย่างถูกต้องแล้วมั้ยครับ เราว่าประเด็นการเสียของน้องเกี่ยวกับการรักษามากกว่าให้ลา ไม่ลามั้ยแอด , อ่านแล้วก็ งง ว่าหัวหน้าผิดอย่างไง เพราะไม่เห็นแชตที่น้องคุยกับหัวหน้า มีแต่ที่คุยกับเพื่อนว่าหัวหน้าไม่ให้ลา แต่แชตรวมแค่บอกว่า ขอใบรับรองแพทย์เพราะลาหลายวัน ไม่มีบอกว่าไม่ให้ลาเลย ซึ่งก็ปกตินะลาหลายวันต้องใช้ใบรับรองแพทย์ มันเป็นกฎบริษัท ไม่ใช่หัวหน้าสร้างกฎเอง


ล่าสุดผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านปากน้ำ สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่พนักงานสาวได้รักษาตัวก่อนเสียชีวิต / จากการสอบถามคุณชาตรี สามีผู้เสียชีวิต ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์แต่ขอให้เป็นข้อมูลว่า ก่อนภรรยาจะเสียชีวิต เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ภรรยาตนป่วย มีอาการเจ็บท้อง จึงไปหาหมอ เมื่อเอ็กซเรย์หมอบอกว่าเป็นนิ่ว หลังจากนั้น 4 วันต่อมา หมอแจ้งว่าภรรยาเป็นลำใส้ใหญ่อักเสบ ให้ยาทาน แล้วนอนพักฟื้น 1 วัน พออาการดีขึ้น วันที่ 13 กันยายน ภรรยาก็ได้ไปทำงาน ซึ่งวันนั้นตนได้ถามภรรยาว่าไหวมั้ย ภรรยาตอบว่าไหว ตนบอกให้ภรรยาลางาน แต่ภรรยาบอกว่าหัวหน้าไม่ให้ลา ภรรยาจึงไปทำงาน


หลังจากนั้นเวลา 3 ทุ่ม เพื่อนของภรรยาก็โทรมาบอกว่า ภรรยาตัวเย็น หน้าซีด ต่อมาเพื่อนๆ ก็ได้ส่งตัวไปที่โรงพยาบาลบางปูให้น้ำเกลือ และส่งตัวไปที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ ก็นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลอาการก็ดูปกติ สุดท้ายหมอตรวจอีกครั้งพบเป็นหนองในช่องท้อง จะต้องทำการผ่าเปิดแผลให้กว้างเพื่อระบายหนองออก เพื่อยกลำใส้ และล้างท้อง


หลังจากนั้นคืนวันเสาร์ 21.00 น. หมอได้โทรมาบอกว่าต้องผ่าตัดคืนนี้ ถ้าไม่ผ่าตัดคนไข้จะติดเชื้อ หลังจากผ่าตัดเสร็จ อาการภรรยาก็โคม่า นอนรอการรักษา หัวใจก็หยุดเต้น ซึ่งหมอและพยาบาลช่วยปั๊มหัวใจ แต่ก็ช่วยเหลือไว้ไม่ได้จนเสียชีวิตในเวลา 14.40 น.


หลังจากนั้นก็ได้แจ้งหัวหน้าของภรรยาว่า ภรรยาเสียชีวิตแล้ว ซึ่งทางหัวหน้าก็แสดงความเสียใจ หลังจากนี้ตนจะหาหลักฐานจากโทรศัพท์มือถือของภรรยาที่คุยกับหัวหน้า ว่าไม่ให้ลางานจริงหรือไม่ เพื่อใช้ในการต่อสู้คดี


ขณะที่ นายอัมรินทร์ อายุ 55 ปี พ่อผู้เสียชีวิต บอกว่า วันนี้มารับศพลูก ทราบข่าวว่า ลูกสาวเสียจากภรรยาโทรมาบอก ว่าลูกเสียชีวิตสาเหตุจากลำไส้อักเสบ ลูกสาวถือเป็นเสาหลักของครอบครัว ในช่วงบ่ายหลังจากดำเนินการเรื่องเอกสารเสร็จสิ้น ก็จะรับศพลูกไปไว้ที่วัดวาลุการาม จังหวัดสุโขทัย ตอนนี้ญาติเตรียมของรออยู่แล้ว ส่วนจะตั้งสวดกี่คืน ต้องรอปรึกษากับทางญาติก่อน


ต่อมา ผู้สื่อข่าว ได้สอบถามไปยังนายแพทย์รังสรรค์ วงษ์บุญหนัก รองสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เผยว่า เบื้องต้นทาง สสจ.ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้ แต่เพิ่งทราบเรื่องจากสื่อ จากนี้จะทำหนังสือส่งให้ทางโรงพยาบาลมาให้ข้อมูลประวัติการรักษาเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวก่อน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงถึงการเสียชีวิต ว่าเกิดจากอะไร ใช่ตามที่บอกว่า สาเหตุจากลำไส้เน่าหรือเปล่า ทั้งนี้ ทาง สสจ. ขอตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5RSShs0i8EA

คุณอาจสนใจ