สังคม

ผอ.สพม. สระแก้ว เผย 'ครูเบญ' ไม่ได้ที่ 1 ตั้งแต่แรก - ก.ศึกษาฯ ขีดเส้นสอบข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน

โดย parichat_p

16 ก.ย. 2567

197 views

ความคืบหน้าครูเบญ สอบบรรจุพนักงานราชการครูได้ลำดับที่ 1 เพียง 3 วัน ก่อนชื่อหาย หลังประกาศผลสอบใหม่ ล่าสุดครูเบญ ยืนยัน ไม่ว่าผลสอบข้อเท็จจริง จะออกมาอย่างไร พร้อมยอมรับ ขอความจริงที่ชัดเจน และยอมรับว่า รู้สึกหมดศรัทธาต่อระบบการสอบครู และคิดจะเปลี่ยนอาชีพ


วันนี้นางสาวเบญญาภา (สงวนนามสกุล) หรือครูเบญ ผู้เสียหายที่สอบได้ลำดับที่ 1 เพียง 3 วัน มีการประกาศผลสอบใหม่แล้วชื่อหาย ได้ไปที่กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมกับ ทนายรณณรงค์ แก้วเพชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนและขอความเป็นธรรม ถึงพลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ถึงการสอบบรรจุพนักงานราชการครู ของสพม.จ.สระแก้ว / โดยมีนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯศึกษาธิการ ในฐานะ โฆษกกระทรวงมารับหนังสือแทน ยืนยัน การสอบข้อเท็จจริงต้องได้ผลสรุปภายใน 7 วัน หากพบ จงใจทุจริต มีโทษไล่ออกจากราชการทุกคน


ด้านครูเบญ ยอมรับว่า ที่หายไปหลังจากโพสต์ เพราะ ถูกข่มขู่จากผู้ใหญ่ในพื้นที่ ให้ลบโพสต์และจบเรื่องนี้ และในรายการโหนกระแส เป็นครั้งแรกที่ นายประยงค์ สารภูมิ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา หรือสพม.จ.สระแก้ว ได้ให้สัมภาษณ์กับพี่หนุ่ม กรรชัย ยืนยันว่า คนที่มีชื่อสอบได้ลำดับที่ 1 ในประกาศรอบ 2 (เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่มีการแก้ไขประกาศผลการสอบใหม่ ) ได้ลำดับที่ 1 ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เพียงแต่ เจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบและประเมินผล ทำงานมีความผิดพลาด จนประกาศผิดออกมา


ทีมข่าวไปสอบถามครูเบญอีกครั้ง หลังทราบว่า คนที่ได้ลำดับที่ 1 ในประกาศรอบ 2 ได้ที่ 1 ตั้งแต่ต้นอยู่แล้วนั้นว่าหากเป็นเหตุผลนี้จริงๆ ทางเจ้าหน้าที่ ควรอธิบายให้คำตอบได้ ตั้งแต่ในวันแรก ไม่ควรปล่อยเวลาล่วงเลยมา 3-4 วัน จึงมาอธิบายเหตุผล /อีกทั้ง ไม่ควรที่จะเกิดข้อผิดพลาดเช่นนี้ เพราะก่อนประกาศรายชื่อ ก็มีเจ้าหน้าที่หลายระดับในการตรวจสอบ สูงสุด คือ ผอ.สพม.สระแก้ว


ครูเบญ บอกอีกว่า ความรู้สึก ตอนนี้คือ ศรัทธาต่อระบบการสอบครูลดลง ส่วนแผนหลังจากนี้ กำลังคิดว่า จะสอบบรรจุข้าราชการครูอีก หรืออาจเปลี่ยนไปทำอาชีพอื่น /และบอกด้วยว่า ไม่ว่าผลสรุป จะเป็นเช่นไร ก็พร้อมรับ และขอรอ ข้อสรุปที่ชัดเจนจากคณะกรรมการตรวจสอบจ้อเท็จจริงของสพฐ.ก่อน รวมถึงการเยียวยาด้วยต้องชัดเจนเป็นคำสั่งทางการ ไม่ใช่การระดมทุนเป็นอัตราจ้างสอนชั่วคราว


สำหรับผลสอบคณะกรรมการที่สพฐ.แต่งตั้งเมื่อวันศุกร์ ถ้านับถึงวันนี้ ก็เหลือเวลาอีก 2 วัน จะครบกำหนด 7 วันที่ขีดเส้นให้สรุปผลได้แล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Sbg1tl8Ai_c

คุณอาจสนใจ

Related News