สังคม

เจ้าหน้าที่เขตพระโขนง ลงพื้นที่พิสูจน์กลิ่นฟาร์มกัญชา หลังเพื่อนบ้านร้องส่งกลิ่นเหม็น ทำบ้านชื้น

โดย panisa_p

10 ก.ย. 2567

76 views

ปัญหาเพื่อนบ้านย่านพระโขนง ร้องเรียนฟาร์มกัญชาส่งกลิ่นและเสียงรบกวน ล่าสุด ทางฝ่ายสิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตพระโขนง ลงพื้นที่ตรวจกลิ่นกัญชา กระทบสร้างเหตุรำคาญรบกวนชาวบ้านใกล้เคียงหรือไม่ ก่อนสรุปผล



ก่อนหน้านี้ เมื่อเช้า คุณเอ เจ้าของฟาร์มกัญชา ก็ได้เปิดฟาร์ม ท้าพิสูจน์เรื่องกลิ่นและเสียงพร้อมให้ดูใบอนุญาต ยืนยันฟาร์มได้รับอนุญาตให้ปลูก ให้จำหน่ายและส่งออกช่อดอกกัญชา สำหรับฟาร์มกัญชาแห่งนี้ มีห้องสำหรับปลูกกัญชา ทั้งหมด 2 ห้อง คือ ชั้น 2 และชั้น 3 โดยห้องแรกห้อง A สามารถปลูกกัญชาได้ 60 ต้น ตอนนี้อยู่ระหว่างการเตรียมสถานที่ เพราะตัดดอกขายไปแล้วเมื่อเดือนก่อน



ส่วนห้อง B ตอนนี้กัญชา 80 ต้น อายุ 2 สัปดาห์ ยังไม่ออกดอก ซึ่งห้องนี้ พอทีมข่าวเข้ามาแล้ว จะมีกลิ่นเขียวเล็กน้อย เจ้าของฟาร์มได้เช่าบ้านหลังนี้ เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา สัญญาเช่า 1 ปี ตอนนี้เช่ามา 8 เดือน ค่าเช่าเดือนละ 40,000 บาท เริ่มได้รับการร้องเรียนเรื่องกลิ่นกัญชาประมาณเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังออกดอก และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพระโขนง ก็ส่งเจ้าหน้าที่ มาตรวจสอบทิศทางลมและเรื่องกลิ่น ซึ่งทิศทางลมไม่ได้พัดไปทางฝั่งบ้านผู้ร้องเรียน แต่เรื่องกลิ่นเจ้าหน้าที่สรุปว่า ส่งกลิ่นรบกวนในระดับ 4 (เขตพระโขนงได้มาตรวจ 2 ครั้ง เดือนมิถุนายนและสิงหาคม)



เจ้าของฟาร์ม ตั้งข้อสังเกตว่า เพื่อบ้านร้องเรียนไม่หยุดเพราะต้องการเรียกค่าเสียหาย เนื่องจากมีเอกสารที่เพื่อนบ้านส่งมาเรียกค่าเสียหาย 291,698 บาท ระบุได้รับผลกระทบจากความชื้นและแรงสั่นสะเทือนของฟาร์มกัญชา



ขณะที่ทีมข่าวไปสอบถามผู้ร้อง ก็ตรวจความชื้นในตู้บิวท์อินที่ทำมากว่า 200,000 บาท พร้อมยืนยัน ไม่ขอรออีก 4 เดือน ที่เจ้าของฟาร์มจะย้ายออก แต่ยืนยันจะเดินหน้าเรียกร้องค่าเสียหาย 290,000 กว่าบาท



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/lq06tkKM4dM

คุณอาจสนใจ