สังคม

ผู้ช่วยโฆษกทอ. แจงพลทหารถูกซ่อมโหด เป็นคลิปเก่าปีที่แล้ว รับจนท.ทำรุนแรง สั่งลงโทษแล้ว

โดย panwilai_c

5 ก.ย. 2567

57 views

อีกแล้ว พลทหารถูกซ่อมรุนแรง ซึ่งดูจากคลิป ไม่รู้จะเรียกว่า "ซ่อม" หรือ ซ้อมมากกว่า เพราะมีทั้งใช้ไม้ฟาด เตะที่หลัง และ เท้าเหยียบไปที่ศรีษะ



นี่เป็นคลิปที่เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ นำมาลงไว้ ระบุว่า "การซ่อมแบบนี้ควรหมดไปได้แล้วหรือยัง ปล.คลิปหลุดเหตุเมื่อปีที่แล้ว"



ในคลิป ความยาวประมาณ 1 นาที 50 วิ จะเห็นมีทหาร ประมาณ 10 กว่านาย ที่นั่งอยู่ และมีครูฝึกหรือรุ่นพี่ (อันนี้ยังไม่ชัดเจน) ที่ยืน 2 คน ทำร้ายทหารที่นั่ง คนนึง มีทั้งใช้ไม้ฟาด เหยียบหัว จนนอนงอตัว ก่อนที่อีกคน เตะไปที่หลัง และกระทืบซ้ำ



และต่อมา เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ ยังโพสต์ขยายความเพิ่มเติม ระบุว่า "เคสพลทหาร ทอ. ถูกซ่อม



เป็นความรุนแรงที่กระทำต่อพลทหาร ต้องมีการตรวจสอบ"



นอกจากนี้ยังมีแชต ที่เป็นข้อมูลของทหารในหน่วยเดียวกับ พลทหารในคลิปที่ถูกทำร้าย



เล่าถึงพฤติกรรม อ้างอิง นายทหารระดับเรืออากาศเอก มีอาการทางสมอง ต้องกินยา ทั้งเคยล็อคกุญแจมือทหารไว้กับตู้ปลา แล้วกระทืบไปเรื่อยๆ เอากระบี่ตีหัวทหารใหม่หัวแตก



และแจ้งกับเพจ ว่ารบกวนดันเรื่องนี้ให้สุดด้วย สงสารน้องๆ ที่กองพัน ส่วนน้องที่โดนทำร้าย บอกว่า ได้ปลดประจำการไปเมื่อเดือนก่อน



ล่าสุด แหล่งข่าวในกองทัพอากาศ ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งจากกล้องวงจรปิดที่ปรากฎ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นปีที่แล้ว เบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าเป็นหน่วยไหนอย่างไร ก็ยืนยันหากมีการทำผิดตามระเบียบ ต้องดำเนินการทั้งทางวินัย และกฎหมาย



ขณะที่ช่วงเช้า หลังคลิปนี้ออกมา พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษกกองทัพบก ได้ชี้แจง (ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นหน่วยไหน)



แต่บอกว่า จากภาพ เป็นลักษณะการลงโทษ ที่ไม่ใช่การซ่อมตามวินัยทหาร ซึ่งในกรณีเช่นนี้ ทางกองทัพบก มีข้อกำหนดไว้ชัดเจนอยู่แล้ว ว่าจะต้องมีการลงโทษผู้กระทำผิดทางทางวินัย และถ้ามีการกระทำผิดฐานอาญาร่วมด้วย ก็จะมีการฟ้องดำเนินคดีต่อไป



ทีมสอบถาม นาวาอากาศเอก วุฒิกร สุวารี ผู้ช่วยโฆษกกองทัพอากาศ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นข่าวเก่าเมื่อเดือน 31 สิงหาคม 2566 พลทหารที่ถูกทำร้ายร่างกายถูกจับได้ว่า ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการขยายผลภายในจนสืบทราบว่ามีพลทหารอื่นที่เกี่ยวข้องด้วย แต่ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในคลิปดังกล่าวนั้น นายทหารยศผู้กอง ได้กระทำการใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุจริง



ภายหลังทางกองทัพทราบเรื่องได้มีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง และลงโทษกักบริเวณนายทหารทั้งสองนายเป็นระยะเวลา 15 วัน และฝึกโทษ 30 วัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0GmJCI9O3lo

คุณอาจสนใจ

Related News