สังคม

นายกฯ ร้อง โอ้โหแรง! หลังถูกวิจารณ์ 'ครม.สืบสันดาน' วอนมองเป็นความตั้งใจ

โดย panwilai_c

5 ก.ย. 2567

48 views

นายกฯแพทองธาร ร้องโอ้โห แรงจริง! หลังถูกวิจารณ์เป็น ครม."สืบสันดาน" รับ รมต.หลายคนสืบทอดทางครอบครัว แต่อยากให้มองถึงความตั้งใจ บอกนักร้อง สงสารบ้าง อย่าร้องอะไรกันเยอะ ชี้เป็นนายกฯที่ อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์จะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ลั่นแม้อายุน้อย ก็ไม่พร้อมจะข่มเหงใคร แต่พร้อมรับฟัง เคารพ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน



เมื่อเวลา 10.15 น. นางสางแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามาที่อาคารชินวัตร 3 และให้สัมภาษณ์ถึง คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ว่า คิดว่าดี ดีมาก ๆ จริง ๆ ทุกคนมีความพร้อมที่จะสานงานต่อเพื่อพี่น้องประชาชน อยากให้ประเทศไปต่อ ซึ่งก็มีทั้งคนหน้าใหม่และหน้าเดิม



ส่วนมีการวิพากษ์วิจารณ์หน้าตา ครม. เป็น ครม.ครอบครัวให้ลูกให้เพื่อนให้ญาติแทน ลักษณะ และมีการวิจารณ์ใช้คำแรงว่า ครม.สืบสันดาน นายกรัฐมนตรี ถึงกับร้อง โอ้ แรงจริงๆด้วย พร้อมกับหัวเราะและกล่าวว่า ใช้คำแรงจัง



ก่อนจะบอกว่า "อยากให้มองว่าเป็นความตั้งใจได้ไหม ที่มันถ่ายทอดกันมาในคนใกล้ชิดคนรู้จัก เพราะหลายๆอย่างที่ต้องทำต้องใช้แรงผลักดัน อาศัยความภาคภูมิใจของคนข้างๆ คนรอบๆ ฉะนั้นคำว่าเป็นครอบครัวหรือเป็นอะไรมันไม่ใช่ข้อเสีย มันเป็นเรื่องของแรงผลักดันให้กันมากกว่า โดยเห็นว่าคนหนึ่งทำเพื่อประเทศแบบนี้ อีกคนหนึ่งในครอบครัวก็มีแรงผลักดันเช่นกัน มันเป็นแบบนั้น"



เมื่อถามว่า พอมีคำว่าคนในครอบครัวก็มีการมองถึงการครอบงำ ซึ่งนายกฯยังไม่ปฏิบัติหน้าที่แต่ก็มีเรื่องข้อหา รวมถึงการฟ้องร้องก็มีมา นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า "สงสารนายกฯบ้างๆ อย่าฟ้องอะไรเยอะเลย เป็นนายกฯที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์แล้ว และก็ตั้งใจทำงานเต็มที่ ... คนฟ้องก็อย่าฟ้องเยอะเลย มันไม่ได้มีอะไรผิดแบบนั้นอยู่แล้ว ต้องค่อยๆ"



เมื่อถามว่า ด้วยความที่นายกรัฐมนตรีอายุน้อย ต้องนั่งหัวโต๊ะ และต้องเป็นประธานบอร์ดโดยตำแหน่งในหลายๆคณะ กังวลหรือไม่ นางสาวแพทองธารกล่าวว่า "การที่ดิฉันเป็นตำแหน่งนายกฯ ไม่พร้อมที่จะข่มเหงใคร แต่พร้อมที่จะรับฟัง และพร้อมที่จะให้ความเคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน เชื่อว่าหลักคิดนี้จะทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้อย่างสมูท"



ทั้งนี้ นายกฯ ยืนยันว่า เสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้บั่นทอนการทำงาน ทุกคนมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ แต่ก็ขอกำลังใจกันบ้าง



สำหรับรัฐมนตรีที่ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ จนถูกเรียกว่าเป็น "ครม.สืบสันดาน"

-แน่นอนคู่แรก คือ ตัวนายกฯแพทองธารเอง กับคุณพ่อทักษิณ

-คู่ต่อมาที่ทำให้ฮือฮาขึ้นมา คือ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ ที่เข้ามาเป็น รมช.มหาดไทย แทนพ่อ คือ นายชาดา

-คู่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ที่รอบนี้มีน้องชาย คือ นายอัครา พรหมเผ่า เข้ามาเป็นรัฐมนตรี แม้จะบอกว่าเป็นคนละพรรคก็ตาม

-คู่นายอิทธิ ศิริลัทธยากร ที่เข้ามาเป็น รมช.เกษตรฯ แทนนางอรรถกร ลูกชาย

-นอกจากนี้ ยังมีคู่ของนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ บุตรบุญธรรมของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่เคยออกมาต่อต้านรัฐบาลยิ่งลักษณ์ และต่อสู้กับสิ่งที่พวกเขาเรียกว่า "ระบอบทักษิณ" ในนาม กปปส.

-และอีกคู่ ที่เป็นรัฐมนตรีมาตั้งแต่ช่วงรัฐบาลเศรษฐา คือ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ชัดเจนว่าเข้ามาเป็นรัฐมนตรีแทนนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ที่เป็น รมต.ไม่ได้ ยังไม่นับรวมว่าทั้งคู่ก็ถูกมองว่าเป็นตัวแทนของนายเนวิน ชิดชอบ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/7lm9s6GYU90

คุณอาจสนใจ

Related News