สังคม

วิจารณ์สนั่น! คลิปตุลาการศาล รธน. ชี้ พรรคปชช.ต้องขอบคุณ ยุบพรรคถึงได้เงินบริจาค 20 ล้าน

โดย panwilai_c

21 ส.ค. 2567

148 views

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญกล่าวในวงสัมมนา "พรรคประชาชนต้องขอบคุณผม" ที่ยุบพรรค ทำให้ได้เงินบริจาคถึง 20 ล้าน



กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโลกออนไลน์ เมื่อ สำนักข่าว The standard เผยแพร่คลิปวิดีโอ เหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ขณะที่นาย อุดม สิทธิวิรัชธรรม ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เข้าร่วมการสัมมนาทางวิชาการในหัวข้อ ’ศาลรัฐธรรมนูญกับการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชนภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560’ ภายใต้โครงการเสริมสร้างความรู้สู่ประชาชนภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ที่เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จ. สุราษฎร์ธานี



โดยมีผู้ร่วมเสวนา เช่น ศ.พิเศษ ดร.จิรนิติ หะวานนท์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ, ประเสริฐ บุญประสพ นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี, กนกวรรณ จารุจารีต ประธานเขตพัฒนาชุมชนที่ 1, ดำเนินรายการโดย รศ. ดร.อัคคกร ไชยพงษ์ ประธานหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี



ในการสัมมนาบางช่วง นายอุดมกล่าวถึงพรรคประชาชนว่า วันนี้ เขายังมีปัญหาอยู่ พรรคคุณไม่ได้จดทะเบียนเปลี่ยนชื่อ คุณไปรับเงิน คุณออกในนามพรรคประชาชน ซึ่งคุณยังไม่ได้เปลี่ยนชื่อโดยถูกต้อง ทำได้หรือไม่ในกรณีนี้ เขาบอก ผมใช้บัญชีเดิม เขาก็ต้องตรวจสอบ คุณใช้บัญชีเดิมของพรรคถิ่นกาขาวชาววิไลจริงหรือเปล่า หรือคุณเปิดบัญชีใหม่



" ต้องขอบคุณผมนะ มีการยุบพรรคเขา เห็นไหมครับ เขาได้เงินตั้งกี่ล้านภายในสองวัน ถ้าไม่ยุบ เขาร้องไห้ฟรีเลยนะ ก่อนหน้านั้นเงินไม่มีนะ ต้องขอบคุณผมนะ ทำให้เขามีเงินเข้าไปตั้ง 20-30 ล้าน ใช่ไหม สมาชิกเก่าเข้าไปจดทะเบียน เป็นสมาชิกตามไปด้วย เห็นไหม ก็ไม่เห็นจะเดือดร้อนตรงไหนเลย "



"ทุกวันนี้แล้วแต่มุมมอง คนเชียร์ก็เชียร์สุดใจขาดดิ้นโดยไม่ฟังคนอื่น ฟังสั้นๆ พอแล้ว รู้ว่าไม่ควรยุบ แต่ยุบเพราะอะไรไม่รู้ ไม่สนใจ ยุบปั๊บ อ้าว ไปเปิดพรรคใหม่ได้ ไม่ข้องใจแล้วหรือ เมื่อวานร้องไห้อยู่ พรรคเราจะไปแล้ว อย่างนู้นอย่างนี้ โอ้ สองวันเลิก จากน้ำตาเป็นเสียงหัวเราะ ยักไหล่แล้วไปต่อ เงิน 20 ล้าน" อุดมกล่าวติดตลกพร้อมหัวเราะ ขณะที่ผุ้ร่วมเวทีสัมมนาบางคนร่วมหัวเราะไปด้วย



ทั้งนี้ นายอุดม ยังกล่าวด้วยว่าตนได้ผ่านหลักสูตรคณะกรรมการเลือกตั้ง จึงได้รู้อะไรมาเยอะ เอามาปรับใช้ในการทำงานได้ ถ้าไม่เข้าใจผมก็จะโทรถาม


https://youtu.be/wWuLAiMc0CE

คุณอาจสนใจ

Related News