สังคม

แม่ 'เด็กเชื่อมจิต' รับทราบข้อหาหมิ่นฯ 'กรรชัย' เผยเป็นเรื่องดี ได้นําหลักฐานฟ้องกลับ ยันจัดสอนธรรมะต่อ

โดย panwilai_c

7 ส.ค. 2567

121 views

แม่เด็กชายวัย 9 ขวบเข้ารับทราบข้อกล่าวหา หมิ่นประมาทฯ "หนุ่ม กรรชัย" เจ้าตัวเผยเป็นเรื่องดีได้นําหลักฐานฟ้องกลับ ยันเดินหน้าจัดสอนธรรมะ 22 กันยายนนี้



ทนายธรรมราช สาระปัญญา พร้อมแม่ของเด็กชายวัย 9 ขวบ ที่ขัดกิจกรรมเชื่อมจิต เข้ารับทราบข้อหาหมิ่นประมาทฯ "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 กรณีโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา



ทนายธรรมราช ยืนยันการโพสต์ของแม่เด็ก ไม่เข้าข่ายข้อหาหมิ่นประมาทฯ แต่ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะแจ้งความกลับฐาน จะได้หยิบยกมาใช้ในการดําเนินคดีฝ่ายที่กล่าวหาได้ ในความผิดฐาน "แจ้งความเท็จ"



ขณะแม่ของเด็กชายวัย 9 ขวบ บอกว่า รู้สึกสบายใจและไม่กังวล และเห็นได้ชัดว่าประเทศไทยเป็นระบบกล่าวหาที่สามารถกล่าวหาใครก็ได้ แต่เมื่อกล่าวหาแล้วก็จะต้องรับผิดชอบกับผลที่ตามมา ซึ่งวันที่เธอโพสต์ข้อความเป็นการบอกเล่าในลักษณะว่าได้ทําอะไรบ้าง เพราะญาติธรรมเป็นห่วงน้องว่าขั้นตอนการดําเนินการเป็นอย่างไรบ้าง ไม่ใช่การวิพากษ์วิจารณ์และไม่ได้เอ่ยชื่อบุคคลใด ยืนยันไม่ใช่การใส่ความ และหลังจากนี้จะฟ้องกลับผู้ที่กล่าวหาทั้งหมดในข้อหา "แจ้งความเท็จ"



เธอยังยืนยันว่า จะจัดกิจกรรมสอนธรรมะในวันที่ 22 กันยายน 2567 ต่อ ซึ่งผู้เข้าร่วมจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เพราะมีผู้สนับสนุน และกิจกรรมที่จัดขึ้นก็ทําในช่วงปิดเทอมเหมือนเด็กทั่วไป ต่างกันที่เป็นการสอนธรรมะเท่านั้น



สําหรับคดีทั้งหมดตอนนี้ที่ สน.ทองหล่อ มีทั้งสิ้น 4 คดี แต่จะมีการฟ้องกลับในคดีนี้เป็นคดีที่ 5 และอนาคตจะมีเพิ่มอีกรวม 8 คดี ส่วนใหญ่เกี่ยวกับการหมิ่นประมาท ข่มขู่ การฟ้องกลับ และแจ้งความทนาย



ส่วนของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ศาลมีนัดฟังคําสั่งคุ้มครองสวัสดิภาพลูกชาย ในวันที่ 28 สิงหาคมนี้


https://youtu.be/EyvGPP7DrTY

คุณอาจสนใจ