สังคม

'บิ๊กเต่า' ไม่หนักใจ ปมจับ 'อัยการ' เรียกเงินช่วยเคลียร์คดี ชี้ความผิดส่วนบุคคลไม่เกี่ยวองค์กร

โดย panwilai_c

1 ส.ค. 2567

45 views

"บิ๊กเต่า" ไม่หนักใจ จับอัยการคนแรกของประเทศ เรียกรับเงินช่วยคดี เชื่อเป็นความผิดส่วนบุคคลไม่เกี่ยวกับองค์กรและมีพยานหลักฐานชัดเจน



ความคืบหน้ากรณีตำรวจ ปปป. บุกจับนาย ชาตินรินทร์ พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่เรียกรับเงินผู้ต้องหาแลกกับการวิ่งเต้นช่วยเหลือทางคดี ก่อนที่ตำรวจจะวางแผนนัดจ่ายเงินแล้วบุกจับทันที



พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง บอกว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าเงินที่ได้รับจากผู้เสียหาย จำนวน 250,000 บาท เป็นเงินจากการใช้หนี้ ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวไปแล้วโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 400,000 บาท ส่วนการดำเนินคดีตอนนี้ ป.ป.ช.อยู่ระหว่างพิจารณาว่า จะรับไว้ดำเนินการเองหรือส่งกลับมาให้ตำรวจดำเนินการสั่งฟ้อง พร้อมยอมรับว่า ที่ผ่านมายังไม่เคยจับกุมอัยการที่กระทำความผิด ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรก ส่วนจะมีผู้เสียหายคนอื่น ๆ อีกหรือไม่ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงาน



แต่ตรวจสอบย้อนหลังไปยังคดีต่าง ๆ ที่เคยสั่งฟ้องและสั่งไม่ฟ้องว่ามีความผิดปกติหรือไม่ เชื่อว่าเป้าหมายที่อัยการเข้าไปเรียกรับเงินเคลียร์คดี น่าจะมีคนคอยชงเลือกคดีต่าง ๆ มาให้ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน



มีรายงานว่า มูลเหตุของคดีนี้มาจากผู้เสียหายได้รับจำนองที่ดินมาจากคู่กรณีรายหนึ่ง ซึ่งได้มีการทำสัญญากู้ยืมกันไว้ โดยลูกหนี้ใช้โฉนดที่ดินในการค้ำประกัน ต่อมาทั้งสองฝ่ายมีปัญหากัน ฝั่งลูกหนี้จึงไปแจ้งความว่าผู้เสียหายขโมยโฉนดที่ดินไป จนเรื่องถึงชั้นอัยการ จากนั้นผู้เสียหายได้รับการติตต่อจากอัยการคนดังกล่าว เนื่องจากว่าลูกของผู้เสียหายและลูกของอัยการเรียนโรงเรียนเดียวกัน จึงเสนอตัวช่วยเหลือเรื่องคดี โดยเรียกเงินจากผู้เสียหาย 2 แสนบาท จึงแจ้ง ป.ป.ช. ซ้อนแผนจับ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/wohymZUd-0g

คุณอาจสนใจ

Related News