สังคม

ตร.งัดคลิปโต้ ยันทำตามยุทธวิธี ชี้ผตห.ขัดขืน หลังญาติร้อง ทำเกินกว่าเหตุขณะจับยาบ้า

โดย panwilai_c

29 ก.ค. 2567

66 views

เกิดดรามา ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนนทบุรี จำนวน 2 นาย​เข้าจับกุม​ชาย​ต้องสงสัย​ค้ายาเสพติด ญาติร้อง ตร.เตะ ทำร้ายเกินกว่าเหตุ ด้านตร.งัดคลิปโต้ยืนยันปฏิบัติตามยุทธวิธีขั้นตอนสูงสุด



คลิปจากกล้องมือถือถ่ายภาพเจ้าหน้าที่กำลังจับกุมชายคนหนึ่งที่บริเวณซอยเรวดี 46 อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ในคลิปนี้จะเห็นว่า​ เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามกดตัว ผู้ต้องหาลงพื้น และมีการต่อสู้ขัดขืน มีจังหวะหนึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งได้ใช้เท้าเตะที่บริเวณหน้าอก ของผู้ต้องหา​ ท่ามกลางชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ที่ตะโกนร้องด่าทอถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูเกินกว่าเหตุ​



ท่ามกลางชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ที่ตะโกนร้องด่าทอถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูเกินกว่าเหตุ​ และในคลิปนี้ยังเห็นภาพเจ้าหน้าที่นำกระบองออกมาเสมือนขู่ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าวทางญาติของผู้ต้องหาได้มาร้องกับสื่อ​ และญาติได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี​ เพื่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าทำไมถึงต้องจับกุม ผู้ต้องหา โดยใช้วิธีรุนแรงเกินกว่าเหตุใช้เท้าเตะที่บริเวณใบหน้า อยากให้เจ้าหน้าที่ที่จับกุมออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษทางครอบครัวผู้ต้องหา​ โดยเรื่องยาเสพติดทางครอบครัวยอมรับว่าผู้ต้องหาติดยาเสพติดจริง แต่เมื่อดูคลิปวิดีโอแล้วรับไม่ได้กับเหตุการณ์นี้



ล่าสุดทีมข่าวได้คลิปวิดีโอจากกล้องที่ติดหน้าอกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีที่มาที่ไป ในคลิปชุดสายตรวจลงตรวจพื้นที่ พบเด็กวัยรุ่น 2 คน กำลังรับซองบุหรี่จากชายคนหนึ่ง ซึ่งดูท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น ตัวชายคนดังกล่าวปรากฏว่า​ ชายคนดังกล่าว พยายามขัดขืนไม่ยอมให้ตรวจค้นจนเจ้าหน้าที่ ค้นเจอยาเสพติดอยู่บริเวณเป้ากางเกง จากนั้นก็เกิดการขัดขืน ผู้ต้องหาพยายามจะโยนยาบ้าทิ้ง



แต่ตำรวจ พยายามจะควบคุมตัว และใส่กุญแจมือ ผู้ต้องหาก็ไม่ยอม จึงได้กดผู้ต้องหาลงกับพื้น แต่ผู้ต้องหาก็ยังดิ้นไปมาไม่ยอมให้ใส่กุญแจมือ และเขวี้ยงยาเสพติดออกจากตัว ในคลิปจะได้ยินผู้ต้องหาบอกอย่ากดๆ หายใจไม่ออก

จนมีช่วงจังหวะหนึ่ง ที่เจ้าหน้าที่ใช้เท้าเตะเข้าที่บริเวณลำตัวของผู้ต้องหา จากนั้นผู้ต้องหาจึงบอกว่ายอมแล้ว จึงสามารถใส่กุญแจมือได้ แต่ระหว่างนั้นผู้ต้องหาได้โยนยาเสพติดทิ้ง​ ซึ่งตกอยู่โดยรอบกว่า​ 20 เม็ด​



หลังการจับกุม ญาติของผู้ต้องหา เดินทางมาที่สภ. ระหว่างนั้นได้เจอกับตำรวจชุดจับกุมก็ได้มีการชี้แจง



โดยสิบตำรวจตรี​นัธทวัฒน์ เกตุแก้ว​ ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม​ สภ.นนทบุรี​ หนึ่งในคนที่อยู่ภายในคลิปวิดีโอที่ปรากฏ เปิดใจยอมรับว่า มีการใช้กำลังในการควบคุมตัว ผู้ต้องค้าสงสัยยาเสพติดจริง​ เจ้าหน้าที่พยายามทับร่าง และใส่กุญแจมือ แต่ผู้ต้องสงสัย ดิ้นไปมาไม่ยินยอม พยายาม เขวี้ยงยาทิ้งและตะโกน บอกกับชาวบ้านว่าตำรวจยัดยา ตร.บัดดี้ที่มากับตนจึงต้องใช้ยุทธวิธีขั้นสูงสุดในการจับกุม โดยการใช้เท้าเตะที่ลำตัว เพื่อให้ผู้ต้องสงสัย จุกไม่มีแรงดิ้น ยอมให้ใส่กุญแจมือ​



ยืนยันว่าการใช้เท้าเตะที่ลำตัวเป็นอีกวิธี ที่พยายามหยุดการต่อสู้​ ไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายผู้ต้องหา​ และแน่นอนว่าไม่ได้เตะที่ใบหน้าเพราะที่ใบหน้าเป็นจุดที่ บอบบางเสี่ยงถูกดวงตา​ ซึ่งจากภาพมุมสูงที่มีคนถ่ายไว้ กับคลิปวิดีโอของตน อาจมีมุมมองไม่เหมือนกัน



ส่วนที่มีการปะทะคารมกับชาวบ้านในพื้นที่ต้องบอกว่าสถานการณ์ตอนนั้นมีชาวบ้านมามุงดูจำนวนมาก และมีชาวบ้านรายหนึ่ง พยายามจะขับขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าจุดเกิดเหตุซึ่งมียาบ้าตกอยู่เต็มพื้นถนน ทำให้มีการ ปะทะคารมกัน เพราะตนต้องเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุก่อน​ ยืนยันว่าสิ่งที่ปฏิบัติ เป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ทุกประการ



ด้านนายสมศักดิ์​ อายุ​ 49 ปี​ ผู้ต้องหา ครอบครองยาเสพติด 20 เม็ด​ เปิดเผยยอมรับว่าตนเอง มียาเสพติด 20 เม็ดซื้อมา 400 บาท ยืนยันว่าไม่ได้ขายซื้อมาเสพเท่านั้น และยอมรับว่าขัดขืนไม่ยอมให้จับ เพราะเป็นวิถีของคนที่มีสิ่งผิดกฎหมายติดตัวอยู่แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ทำเกินกว่าเหตุ กดตัวตนลงพื้นจนหายใจไม่ออก ส่วนเรื่องเตะที่บริเวณใบหน้า ตามที่ญาติบอกนั้น ตนจำไม่ได้ว่าถูกเตะที่ใบหน้าหรือไม่เพราะมันชุลมุน​ แต่คาดว่าน่าจะไม่ใช่เพราะไม่ได้เจ็บที่ใบหน้า​เลย​ พร้อมยอมรับว่าตะโกนว่าตำรวจยัดยา และที่ตะโกนก็เป็นวิถีการเอาตัวรอดของคนที่กระทำผิดอีก​นั่นเอง



เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานายสมศักดิ์ ในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอง​ ต่อสู้ขัดขวาง การจับกุมของเจ้าหน้าที่​ และพบสารเสพติดในร่างกาย​ ซึ่งมีโทษจำคุก 1 ปี 6 เดือน ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_GOq62aYHkM

คุณอาจสนใจ

Related News