สังคม

เครือข่ายกัญชา ขอบคุณนายกฯ ยังไม่ดึง 'กัญชา' กลับไปเป็นยาเสพติด ให้ใช้ภายใต้ พ.ร.บ.ควบคุม

โดย panisa_p

23 ก.ค. 2567

49 views

เครือข่ายกัญชา ออกแถลงการณ์ขอบคุณนายกรัฐมนตรี หลังออกคำสั่ง ให้ใช้กัญชาภายใต้ พ.ร.บ.ควบคุมกัญชา โดยยังไม่ให้กลับไปเป็นยาเสพติด แต่ยืนยันว่าเครือข่ายฯ จะยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนต่อไป จนกว่ากฎหมายจะผ่านสภาฯ




เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ออกแถลงการณ์ 3 ข้อ หลังทราบข่าวว่านายกรัฐมนตรี เรียกนายอนุทินชาญ วีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากการกระทรวงมหาดไทย และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมหารือเพื่อยุติความขัดแย้งของพรรคร่วม ปมกัญชา พร้อมมีคำสั่งให้ใช้กฎหมาย พ.ร.บ.เพื่อควบคุมกัญชา



ใจความสำคัญ 3 ข้อ ระบุว่า



1.เมื่อสถานะกัญชา ถูกกำหนดให้ควบคุมโดยกฎหมายเฉพาะ ในระดับพระราชบัญญัติ โดยไม่กลับไปเป็นยาเสพติดอีก หัวใจสำคัญคือการสร้างกฎหมายแม่บทการควบคุมกัญชาเชิงระบบในประเทศไทย จึงขอให้ชาวกัญชาและประชาชน ติดตามกระบวนการจัดทำ พ.ร.บ.กัญชา เพราะกฎหมายฉบับนี้ มีความสำคัญกับการควบคุมกัญชาในประเทศไทย



2.เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ยังคงขับเคลื่อนตามแผนปฏิบัติการ จนกว่าพระราชบัญญัติกัญชา จะได้รับความเห็นชอบจากรัฐสภาและบังคับใช้



3.ขอบคุณนายกรัฐมนตรี และผู้รับผิดชอบทุกฝ่าย ที่เห็นแก่ข้อเท็จจริงรอบด้าน สั่งให้การควบคุมกัญชา กระทำโดยการใช้กฎหมายพระราชบัญญัติ และขอบคุณพรรคภูมิใจไทย ที่ยืนหยัดปกป้องนโยบายกัญชา เพื่อให้การควบคุมกัญชา เป็นไปภายใต้กฎหมายพระราชบัญญัติกัญชา



ความสำเร็จครั้งนี้เกิดขึ้นจากจิ๊กซอทุกตัวที่เชื่อมต่อกันจนเป็นพลัง ทั้งที่แสดงตนและไม่แสดงตน ทั้งภาควิชาการ ภาคการเมือง ภาคประชาชน ถือเป็นการปฏิบัติภารกิจร่วมกัน ในการกำหนดนโยบายกัญชาที่ถูกต้องให้กับประเทศไทย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/LScestKyXRE

คุณอาจสนใจ

Related News