สังคม

หลุดอีก! แชตประธานมูลนิธิ ขายตำแหน่งในทำเนียบ จ่ายหลักแสน อยู่ได้ยาวๆครบวาระ

โดย panwilai_c

5 ก.ค. 2567

80 views

แชตหลุดออกมาเพิ่มเติมอีกแล้ว กรณีขายตำแหน่งในรัฐสภาและทำเนียบรัฐบาล ตอนนี้แชตนี้ถูกแฉว่อนเน็ต เป็นแชตที่ถูกอ้างว่า ประธานมูลนิธิ คุยกับ ซ้อลักษ์ ข้อมูลในแชต พูดถึงการจ่ายเงินซื้อตำแหน่ง เลขานุการกรรมาธิการ ในสภา และ บัตรเข้าทำเนียบรัฐบาลรวมถึงบัตรจอดรถ มีราคาพร้อมตัวอย่างบัตรให้ดู



ฝั่งประธานมูลนิธิ เสนอ ซ้อลักษ์ บอกว่า มีตำแหน่งเลขานุการกรรมาธิการ สนใจไหม ตำแหน่งนี้มีเงินเดือนน้อย แต่ได้รับ และได้เข้าประชุมในสภาทุกอาทิตย์



จากนั้น ฝั่ง ซ้อลักษ์ ถามว่า คุยได้ไหมค และทั้งคู่ก็โทรคุยกัน ก่อนที่ซ้อลักษ์ จะถามว่า ตำแหน่งนี้อยู่กี่ปี ฝั่งประธานมูลนิธิ ตอบว่า 4 ยาวๆ



ฝั่งประธานมูลนิธิ ส่งตัวอย่างบัตรสภา เป็นตำแหน่ง เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ การเงิน การคลัง สถาบันการเงินและตลาดการเงิน โดยบัตรนี้ออกในปีงบประมาณ 2563 บัตรหมดอายุไปเมื่อ 30 กันยายน 2563



พร้อมกับบอกเพิ่มเติมว่า " ปีเดียวก็คุ้มแล้ว จะมีบัตรแบบนี้ให้ อยู่ครบวาระรัฐบาล จากนั้นมีการโทรศัพท์คุยกัน" และ ประธานมูลนิธิ พิมพ์เพิ่มเติมบอกว่า "เดี๋ยวถามที่ปรึกษาให้"



ส่วนแชตที่ 3 มีการคุยกันอีกครั้ง แชตนี้ระบุช่วงวันที่คุย ว่า คือ 4 ตุลาคม 2023 ฝั่งประธานมูลนิธิ บอกว่า "เขาคิด 3 อย่าง 10,000 นะ ขอให้แล้ว ทำบัตรรถ 2 คัน และบัตรเข้าทำเนียบ 1 ใบ"



ก่อนที่จะมีการตอบกลับว่า "ขอบคุณมากนะคะ เดี๋ยวลัก์ขอเวลาสักพักเพราะช่วงนี้ใช้เงินเยอะมาก"



และ แชตที่ 4 ฝั่ง ซ้อลักษ์ ถามว่า "ลดได้หลายป้าย ได้ทีแต่ละตำแหน่ง เพราะช่วงนี้ลักษ์ใช้เงินเยอะมาก"



ฝั่งประธานมูลนิธิ ตอบว่า "ปกติ เขาเรียก 5 แสน" "จะต่อหน้าห้องให้ สส.เขาเอาแค่ 4 แสนเอง มันบวกกันไง" พร้อมส่งตัวอย่างบัตร ทำเนียบรัฐบาลมาให้ดู โดยเป็นบัตรที่ออกในช่วงปี 2563



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/rCd5ZoLBrmc

คุณอาจสนใจ

Related News