สังคม

'ทนายเดชา' ฟาดคนแฉ 'ต้นอ้อ' แนะเอาให้ถึงที่สุด แน่จริงต้องลากคนผิดเข้าคุกให้หมด

โดย panwilai_c

3 ก.ค. 2567

78 views

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายเดชา เป็นอีกคนที่ออกมาพูดถึงเรื่องของ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง โดยบอกว่า คนที่ออกมาแฉต้นอ้อ ควรเอาหลักฐานไปแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด อย่าเก่งแค่แฉแล้วเงียบหาย พร้อมฟาดกลับ คนแฉบอกว่า คนแฉก็มีคดีความรุมเร้า ถูกฟ้องร้อง เรื่องหลอกลงทุนเหมือนกัน



นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กเพจ "ทนายคลายทุกข์" พูดถึงเรื่อง น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง ทั้งเรื่องหลอกขายวุฒิการศึกษ รวมถึงการซื้อขายตำแหน่งคณะกรรมาธิการ ในสภาฯ และตำแหน่งคณะทำงานรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทนายเดชา บอกว่า เขาได้คุยกับ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้รับจ้างปลอมวุฒิการศึกษา และ ไม่ได้รับจ้างหาคนไปเป็นกรรมาธิการแล้วเรียกรับเงิน



ทนายเดชา จึงอยากฝากไปถึงคนที่แฉว่าถ้าแฉแล้วก็ควรแฉให้สุดท้าย เอาคนทำผิดมาติดคุกให้ได้ ทั้งหมดทุกคน พร้อมฝากถึง คนออกมาแฉ ว่า ตัวเองเคยไปชักชวนนักลงทุน ร่วมลงทุน แล้วกำลังถูกบรรดานักลงทุน ฟ้องร้องดำเนินคดีเรียกค่าเรียกหาเป็น 100 ล้านหรือไม่



ทนายเดชา บอกว่า มีข่าวว่า คนออกมาแฉต้นอ้อ ไปชวนคนมาลงทุนแล้วลงทุนไม่สำเร็จ เป็นเรื่องจริงหรือไม่ จริงหรือไม่ ช่วยตอบประชาชนหน่อย พร้อมฝากถึงคนแฉว่า รู้ทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องของตัวเอง



นอกจากไลฟ์พูดเรื่องนี้ ทนายเดชา ยังโพสต์ข้อความในทำนองเดียวกัน คือ บอกว่า คนที่ออกมาแฉ ต้นอ้อ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง อยากถามว่าคุณถูกนักลงทุนฟ้องเรื่องชักชวนลงทุนเป็นเงิน100กว่าล้านจริงหรือไม่? ในคอมเม้นต์ของโพสต์นี้ ทนายเดชา ไปแสดงความเห็นเพิ่มเติม บอกว่า



"การที่เราจะมาแฉคนอื่นเราเองต้องสะอาดก่อนไม่มีแผลแต่ถ้าเราเองก็มีแผลเช่นคนบางคนเคยชักชวนนักลงทุนไปลงทุนแล้วไม่ประสบความสำเร็จถูกนักลงทุนฟ้องเป็นเงินร้อยกว่าล้านคดีอยู่ระหว่างพิจารณาคดีอยู่ในศาลคนแบบนี้ควรให้สังคมรับรู้หรือไม่อย่างไรจากทนายเดชา"



"คนบางคนไม่ได้ปลอมวุฒิมีวุฒิจริงมีการศึกษาจริงแต่มีการชักชวนนักลงทุนให้มาลงทุนแต่แล้วทำไม่สำเร็จและมีคดีฟ้องร้องอยู่ในศาลสังคมอยากรู้ไหมว่าเขาคือใคร"



"อยากให้นักข่าวลองไปถามคนที่แฉต้นอ้อนะครับ ว่าคุณเคยชักชวนนักลงทุนหรือไม่แล้วปัจจุบันคุณถูกฟ้องเป็นเงิน 100 ล้านบาทเศษ เนื่องจากสิ่งที่คุณชวนลงทุนนั้นมันไม่สำเร็จ นักลงทุนเลยฟ้องคุณคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาจริงหรือไม่เพื่อความเป็นธรรมทุกฝ่ายครับไหนๆก็แฉแล้วแฉกันให้เต็มที่ไปเลย"



"ทุกคนมีด้านมืดทั้งนั้นครับแต่เราควรจะมองส่วนดีของคนส่วนใครทำผิดก็ต้องรับโทษตามกฎหมายจริงไหมครับพี่น้อง"


https://youtu.be/Red6E1AIwdY

คุณอาจสนใจ

Related News