สังคม

'สมคิด' ส่งทีมกม. แจ้งความ คนแอบอ้างออกบัตรคณะทำงานรองเลขานายกฯ

โดย panwilai_c

3 ก.ค. 2567

26 views

เรื่องของ คุณต้นอ้อเป็นหนึ่ง หลังจากเราเปิดประเด็นไปเมื่อวานนี้ กรณีมีการไปลงบันทึกประจำวันเรื่องแนนะซื้อขายวุฒิการศึกษา และ มีแชทอ้างชื่อคุณต้นอ่อ ไปเรียกรับเงิน 6 หมื่น แลกกับการมีบัตรเป็นคณะทำงาน คุณสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (บัตรเบ่ง) ช่วงบ่ายที่ผ่านมาคุณสมคิด ส่งทีมทนายไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว



คุณสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้า ถึงกรณีที่เกิดขึ้น ยืนยันตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่เคยมีเรื่องการซื้อขายตำแหน่งใดๆเพราะไม่กล้าทำ และไม่มีใครกล้าทำด้วย ยิ่งตอนทำงานกับทำเนียบรัฐบาลแบบนี้ ยิ่งต้องระมัดระวัง คนที่เอาชื่อไปอ้างตนก็รู้จักเขาเคยอยู่พรรคเพื่อไทยมาก่อน ทุกคนก็รู้หมดว่าเป็นใคร



และบอกด้วยว่า "เมื่อคืนนี้ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง โทรมาขอโทษแล้ว ไม่ทราบว่านำเบอร์มาจากใคร มีการบอกว่าไม่ได้ตั้งใจ รวมถึงมีการโพสต์ขอโทษ ในเฟซบุ๊ก ซึ่ง แม้จะมีการขอโทษ แต่ทีมกฎหมายของตนเอง บอกว่า ถ้าไม่แจ้งความดำเนินคดี เหมือนกับเรารู้เห็น และเขาจะไปทำกับคนอื่นได้ ส่วนใครจะผิดหรือถูกตนไม่รู้



คุณสมคิด ยังบอกด้วยว่า วันนี้ได้ทำหนังสือยกเลิกบัตรเข้าออกเข้าออกทำเนียบ ของคณะทำงานทั้งหมด 14 คน แล้ว ไม่อยากไปเช็คว่าใครดีใครเลว เอาเป็นว่าใครอยากมาพบอยากมาประสานงาน จะไม่ให้บัตรอีกแล้ว ไปแลกเอา เพราะไปใช้บัตรในทางที่ไม่ถูก ไม่ตรงกับเจตนาในการทำงาน



ส่วนคนที่นำบัตรไปอวดจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการแอบอ้างในเรื่องนี้หรือไม่ตนยังไม่ทราบ แต่เห็นหน้าชัดเจนใน LINE กลุ่ม และเจ้าตัวก็มาชี้แจงว่าถูกแอบอ้างเหมือนกัน ก็ต้องไปต่อสู้กันในชั้นคดี



นอกจากนี้ คุณสมคิด ยังโพสต์ ในเฟซบุ๊ก บอกว่า ผมรู้เรื่องหลังจากเลิกประชุม ครม.ที่โคราช ทราบจากน้องนักข่าวช่อง 3 (น้องต่าย สรัลชนา) ผมได้ถ่ายคลิปชี้แจงส่งให้ทันที ผมไม่รู้จักคุณต้นอ้อ เป็นการส่วนตัว แต่รู้จักเจ้าของบัตรที่โชว์ ในไลน์..เคยไปพบผมที่ทำงาน 1 หรือ 2 ครั้ง..ตั้งแต่ช่วง ก.ย.หรือ ต.ค.66 จากนั้นก็ไม่ไปพบอีกเลย



ผมได้ข่าวการแอบอ้างแบบนี้ ทั้งที่สภาฯ และในทำเนียบ (ทุกยุคทุกสมัย) บางครั้งจับได้ไล่ทันและถูกจับ (เคยเป็นข่าวมาแล้ว) ถูกปลดออกก็เคยมี..สำหรับผมมีการออกบัตรให้ เป็นทีมงาน 14 คน..และสายๆวันนี้ 3/7/67 ผมจะแจ้งยกเลิกทั้งหมด คงเหลือเฉพาะ งานเอกสาร งานทางกฎหมาย 3 คน (ที่ทำงานเป็นประจำ)



ส่วนเรื่องแอบอ้างชื่อผม ให้ทีมกฎหมายไปดำเนินการต่อไป..ต่อไปท่านใดจะไปประสานงานเรื่องต่างๆ ให้ขอบัตรเข้าออก เป็นปกติทั่วไป



นี่คือผลพวงของคนบางคนที่ทำมาหาเงิน โดยวิธีมิชอบ ทำให้คนอื่นเสียหายไปด้วย..ผมโดนเต็มๆ



ช่วงค่ำวานนี้ ใน fb ของมูลนิธิ เป็นหนึ่ง ได้ชี้แจง และขอโทษผม ว่าผมไม่ทราบเรื่องหลอกลวงนี้


https://youtu.be/QhLpce1KBPI

คุณอาจสนใจ

Related News