สังคม

'หมอเหรียญทอง' เสนอ 2 เงื่อนไข ผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์ ต้องย้ายสิทธิ์ออกจาก รพ.มงกุฎวัฒนะ

โดย panisa_p

27 มิ.ย. 2567

135 views

หมอเหรียญทองโพสต์ 2 ข้อเรียกร้อง ให้ผู้ประกันตนที่ไปรักษานอกสิทธิ ย้ายสิทธิออกจากโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และ ให้ประกันสังคมยกเลิกให้โรงพยาบาลจ่ายเงินชดเชยให้ผู้ป่วยนอกสิทธิ ก่อนพิจารณายกเลิกประกาศ ถอนตัวออกจากระบบประกันสังคม ปี 2569



หลังจากเมื่อวานนี้ ที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์ประกาศ ผ่าน เพจเฟซบุ๊ก Mongkutwattana Hospital โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เรื่อง " การเตรียมการถอนตัวออกจากการเป็นโรงพยาบาลคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม" ในกลางปีหน้า 2568 เนื่องจากคณะกรรมการอุทธรณ์ตาม พ.ร.บ.ประกันสังคม พ.ศ.2533 มีคำวินิจฉัยที่ 235/2567 ลงวันที่ 29 ก.พ.2567 สั่งให้ โรงพยาบาลชดเชยค่ารักษาผู้ป่วยประกันสังคม ที่ไปรักษานอกสิทธิประกันสังคม ที่โรงพยาบาลอื่น จำนวนกว่า 8 หมื่นกว่าบาท (80,295.20 บาท) ทั้งๆ ที่ผู้ประกันตนตั้งใจไปรับการรักษากับโรงพยาบาลนอกสิทธิเอง แต่ผู้ประกันตนกลับร้องเรียนให้ทาง รพ.รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล เป็นการใช้สิทธิของผู้ประกันโดยไม่ถูกต้อง เห็นว่า กรณีนี้จะกลายเป็นบรรทัดฐานให้ผู้ประกันตน ที่เจ้าเล่ห์ไม่ประสงค์ใช้สิทธิกับ รพ.ตามสิทธิอ้างอิงคำวินิจฉัยนี้



ดังนั้น ขอให้ผู้ประกันตน จำนวนมากกว่า 100,000 คนที่ขึ้นทะเบียนกับ รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้เตรียมการล่วงหน้า เพื่อย้ายสิทธิไปยัง รพ.อื่นๆ ล่วงหน้า โดยผู้ประกันตนยังสามารถใช้บริการกับ รพ.มงกุฎวัฒนะไปได้อีก 18 เดือนจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ปี 68 หรือสิ้นปีหน้า ประกาศนี้ ลงนามโดย พลตรีเหรียญทอง แน่นหนา

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ



ต่อมา วันนี้ หมอเหรียญทอง ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังได้อ่านข้อความของผู้ประกันตนใน รพ.และรับทราบความเดือดร้อนต้องย้ายสิทธิไป รพ.ใหม่ หาก รพ.ต้องถอนตัวออกจากระบบประกันสังคม



พร้อมระบุด้วยว่า ผมขอเรียนตามตรงว่า ผมรู้สึกเบื่อและท้อกับการใช้อำนาจบังคับ จากหน่วยงานต่างๆ ดังเช่น คณะกรรมการอุทธรณ์ ตาม พ.ร.บ.ประกันสังคม พ.ศ.2533 ดังนั้นผมจึงไม่คิดที่จะต่อสู้กับใคร หรือฟ้องร้องใคร และขอใช้ชีวิตอย่างสงบ แต่เมื่อคำนึงถึงผู้ประกันตนมากกว่า 100,000 คน ที่จะต้องเดือดร้อนจากผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์ 1 ราย และคณะกรรมการอุทธรณ์ ที่ใช้หัว..คิด สั่งการเพียงไม่กี่คนแล้ว ผมจึงตัดสินใจหาทางออก เพื่อไม่ให้ผู้ประกันตนนับแสนต้องเดือดร้อน จึงมีข้อเรียกร้อง 2 ข้อ



1.นาง..ให้ผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์ จะต้องขอย้ายสิทธิตนเองออกจาก รพ.มงกุฎวัฒนะ หรือมิฉะนั้น สำนักงานประกันสังคมจะต้องย้าย ผู้ประกันตนรายนี้ ออกจาก รพ.ไปขึ้นสิทธิกับ รพ.อื่น



2. คณะกรรมการอุทธรณ์ ต้องยกเลิกคำวินิจฉัยที่ 235/2567 ลงวันที่ 29 ก.พ.2567 ที่ได้แจ้งให้สำนักงานประกัน สังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 9 มีคำสั่งให้ รพ.มงกุฎวัฒนะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลของนาง..

เมื่อไหร่ก็ตาม ที่ข้อเรียกร้องทั้ง 2 ข้อ มีการดำเนินการเป็นรูปธรรม ผมจะออกประกาศยกเลิกประกาศการถอนตัวออกจากระบบประกันสังคมทันที ลงชื่อ พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ร่างทรงเสียงคำรามจากพระเจ้ามาราโดน่า



รับชมผ่านยูทูป : https://youtu.be/qSZD2BHI-50

คุณอาจสนใจ

Related News