สังคม

'บิ๊กต่าย' ไม่หวั่นโดน 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง ม.157 ยันทำตามหน้าที่ ลั่นขอให้มีข้อมูลที่เพียงพอ

โดย parichat_p

27 มิ.ย. 2567

47 views

'บิ๊กต่าย' เปิดใจครั้งแรกหลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง ม.157 ยันไม่หนักใจ ยืนยันจะเกษียณในอาชีพตำรวจ


วันนี้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการแถลงข่าวระดมกวาดล้างยาเสพติดทั่วประเทศ โดยมีนายกรัฐมนตรีวีดีโอคอนเฟอร์เรนท์มาร่วมแถลงข่าวด้วย ขณะที่ฝั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็มีพลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้นำแถลง โดยไม่มีพลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แม้นายกรัฐมนตรีจะมาร่วมแถลงด้วยก็ตาม


บิ๊กต่าย พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ บอกว่า ที่ ผบ.ตร.ไม่ได้ลงมาแถลงด้วย เพราะเขาได้รับมอบหมายให้ดูแลหน้างานเรื่องยาเสพติดอยู่แล้ว จากนั้นสื่อถามถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการ ก.ตร.เมื่อวานนี้ "บิ๊กต่าย" ยอมรับว่าแถลงให้ที่ประชุม ก.ตร.รับทราบถึงที่ไปที่มาและเหตุผลในการออกคำสั่งดังกล่าว ก่อนที่จะออกมาด้านนอกและให้ในที่ประชุมได้ลงมติ ยืนยันระหว่างการปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทน ทำหน้าที่ด้วยความสุจริตใจ ซึ่งช่วงเวลานั้นใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบ โดยในช่วงเวลาดังกล่าว "บิ๊กโจ๊ก" ถูกศาลออกหมายจับ และไม่รับหมายเรียก และภายหลังจากทราบผล ไม่ได้มีความดีใจหรือเสียใจแต่ผลการพิจารณาเป็นไปตามเหตุผล และการอภิปรายของเขาในที่ประชุมของคณะกรรมการ


บิ๊กต่าย บอกว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ อยู่ที่ ก.พ.ค.ตร.จะพิจารณา ซึ่งภายหลังจากที่ "บิ๊กโจ๊ก" ทำอุทธรณ์ไปถึง ก.พ.ค.ตร. "บิ๊กต่าย" ก็ได้ทำคำแก้อุทธรณ์ของ "บิ๊กโจ๊ก" ส่งไปให้คณะกรรมการแล้วเช่นกัน เชื่อว่าคณะกรรมการอาจจะนำผลการพิจารณาของอนุกรรมการ ก.ตร.วินัย และผลการลงมติ ก.ตร. ไปพิจารณาด้วย แต่ตามขั้นตอนแล้ว หากผลของ ก.พ.ค.ตร.ออกมาไม่เป็นผลดีต่อ "บิ๊กโจ๊ก" ก็เชื่อว่าคงจะฟ้องร้องต่อศาลปกครองในขั้นสุดท้าย และที่บอกว่าจะฟ้อง หรือร้องเรียน ก็เป็นสิทธิ์ที่ทำได้ แต่การฟ้องร้องขอให้มีข้อมูลและเหตุผลเพียงพอ เพราะไม่เช่นนั้นผู้ถูกฟ้องก็คงต้องดำเนินการตามกฎหมายกลับไปเหมือนกัน


ส่วนการประชุม ก.ตร.วานนี้ มีจังหวะหนึ่งที่นายกรัฐมนตรี ได้เดินมาตบไหล่เบาๆนั้น เป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า เป็นการทักทายตามปกติ เพราะรักษาการ ผบ.ตร. มา 3 เดือนก็ทำงานใกล้ชิดท่านนายกฯ มาตลอด


สำหรับกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่าจะมีนายตำรวจใหญ่ ย้ายไปสังกัดปลัดกระทรวงมหาดไทย "บิ๊กต่าย" ยืนยันว่า ไม่ว่าจะมีการทาบทามหรือไม่ ก็จะไม่ไปเพราะจะเกษียณราชการในหน้าที่ตำรวจ เพราะรักในอาชีพนี้



รับชมผ่านยูทูป : https://youtu.be/XSKzPlJV37U

คุณอาจสนใจ

Related News