สังคม

'บิ๊กต่าย' เข้าพบนายกฯ ชี้แค่มาสวัสดี ลั่นเรือน้ำมันหาย จนท.ดูแลต้องรับผิดชอบ

โดย panwilai_c

14 มิ.ย. 2567

42 views

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ เข้าพบนายกรัฐมนตรี บนตึกไทยคู่ฟ้า บอกแค่ว่า มาสวัสดีท่านนายกฯ เฉย ๆ



พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิเสธ ว่า ไม่ได้มารายงานท่านนายกฯ เรื่อง เรือน้ำมันเถื่อนของกลางหาย 3 ลำ แค่เข้ามาสวัสดีท่านนายกฯ เฉย ๆ



ส่วน เรือของกลางที่หาย สั่งให้ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ลงพื้นที่ตรวจสอบ และตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ถูกสั่งเด้งมีส่วนเกี่ยวข้องมากน้อยแค่ไหน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่ารอการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ยังไม่ได้มีการฟันธงว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้อง



พร้อมระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่เรารับไม่ได้เช่นกัน เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบในการดูแลของกลาง ต้องรับผิดชอบ ตอนนี้ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้คุยกับตนแล้ว ต้องดำเนินการอย่างจริงจัง หากใครเกี่ยวข้องปล่อยปะละเลย หรือมีส่วนใด ๆ ที่ร่วมกระทำผิด ก็ต้องดำเนินการทั้งทางวินัย และอาญา ขอให้รอฟังผลการตรวจสอบก่อน



ส่วนสามารถยืนยันได้หรือไม่ว่า เสี่ย โจ้ ที่เป็นเจ้าของเรือ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่เรือหายไป พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ย้ำว่า ขอให้ดูผลการตรวจสอบ และการสอบสวนของพนักงานสอบสวน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/aLuRIkgcSrk

คุณอาจสนใจ

Related News