สังคม

นายกฯ ยันไม่มีอภิสิทธิ์ ปมญาติ 'ชาดา' ถูกจับ ด้าน 'อนุทิน' ลั่นสื่อฯไม่แฟร์ ตระกูลมีเป็นพันคน

โดย panwilai_c

11 มิ.ย. 2567

21 views

นักข่าวสอบถามกับท่านนายกฯ ช่วงเช้าก่อนประชุมครม. บอกยังไม่ทราบเรื่อง แต่ย้ำ ไม่มีอภิสิทธิ์ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย



นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมครม. กรณีตำรวจบุกจับกุมญาติของ นายชาดา ไทยเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมยึดของกลางเป็นยาเสพติดและอาวุธปืน ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้



ส่วนจะต้องประสานพูดคุย พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รักษาการผบ.ตร.หรือไม่ นายกฯ บอกว่า ส่วนตัวคิดว่ามีกลไกทางกฎหมายอยู่แล้ว ก็ให้ประสานงานตามขั้นตอน และเชื่อว่าจะไม่มีอภิสิทธิ์อะไร



ส่วนตัวของ รัฐมนตรีชาดา วันนี้ลาประชุมครม. ซึ่งมีการแจ้งล่วงหน้า เนื่องจากติดภารกิจเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์



ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ถูกถามเรื่องของลูกพี่ลูกน้องนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ที่ถูกจับ โดยนายอนุทิน บอกว่า สื่อไม่แฟร์ที่ไปเปิดนามสกุล ไทยเศรษฐ์ มองว่า นายชาดา มีญาติเป็นร้อยเป็นพันคน ขณะที่ ผู้ต้องหาคนอื่นที่ถูกจับด้วยกับสื่อกลับปิดนามสกุลไว้



นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี ตำรวจนครบาลนำกำลังเข้าจับกุม นายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ลูกพี่ลูกน้องนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมพวก ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง พร้อมยึดของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) 6 ถุง อาวุธปืนและกระสุน โดยบอกว่า อย่าไปนับ กันขนาดนั้น เมื่อสักครู่ตนก็อ่านข่าวคนอื่นสงวนนามสกุลหมดเลย มีไทยเศรษฐ์คนเดียวไม่ยอมสงวนนามสกุล ไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่ พร้อมระบุว่าเป็นคนละคนกัน นายชาดามีญาติเป็นร้อยเป็นพันคน ประเด็นคือใครทำผิด อะไรก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ไม่มีการช่วยเหลือไม่มีอภิสิทธิ์ และไม่มีการเคลียร์ใดๆทั้งสิ้น ชัดเจนอยู่แล้ว



นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า ตอนนี้ นายชาดาไปแสวงบุญอยู่ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ขออย่าไปทำให้อะไรกวนใจและที่ผ่านมานายชาดาก็ไม่เคยพูดถึงคนนี้ นายอนุทิน ยังบอกอีกว่า ในชีวิตของนายชาดา มีกันอยู่แค่ 2 คน คือ ตัวนายชาดาเอง กับ นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xxkH-dMnSMs

คุณอาจสนใจ

Related News