สังคม

ย้อนไทม์ไลน์ 222 วัน 'แป้ง นาโหนด' หนีคุก ก่อนโดนรวบที่บาหลี อธิบดีราชทัณฑ์ เผยเร่งประสานรับตัวมาไทย

โดย panwilai_c

30 พ.ค. 2567

69 views

ย้อนเหตุการร์แป้ง นาโหนด นักโทษแหกคุก ได้หลบหนีออกจากการควบคุมตัวในโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 22 ต.ค. 66 หลบหนีต่อเนื่อง ตำรวจไทยไม่สามารถตามจับกุมตัวได้ กระทั่งจับกุมได้วันนี้ 30 พ.ค. 67 รวมตามล่าตัวทั้งหมด 222 วัน



คดีเสี่ยแป้ง ถูกส่งไปรักษาทางทันตกรรม ณ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เกิดอาการวูบหมดสติและขาอ่อนแรง ทางแพทย์จึงอนุญาตให้แอดมิตที่โรงพยาบาล และมีกำหนดเตรียมส่งตัวกลับเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช



จนกระทั่ง 22 ต.ค.66 นายเชาวลิต พยายามใช้กุญแจสะเดาะตรวนในเวลา 01.00 น. และได้เดินลงลิฟต์จากชั้น 6 หลบหนี โดยมีลูกน้องประกบ เตรียมรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิสีขาว พาขับออกจากพื้นที่โรงพยาบาล เพื่อหนีการควบคุมตัว



วันรุ่งขึ้น อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งล่าตัวเสียแป้ง ตั้งรางวัลนำจับ 1 แสนบาท ผู้ใดช่วยเหลือเอาผิดด้วย ตำรวจเร่งล่าจับกุมเสี่ยแป้ง พบข้อมูลเบาะแสว่า เสี่ยแป้ง มุ่งหน้าไปที่จังหวัดกระบี่ เพื่อไปหาลูกพี่ให้รับตัวแล้วส่งต่อไปยังชายแดนประเทศพม่า แต่ถูกปฏิเสธ ก่อนขับรถยนต์คันดังกล่าวมุ่งหน้าไป จ.พัทลุง



ก่อนที่ตำรวจจะจับสัญญาณโทรศัพท์ได้ ปรากฏภาพจากกล้องวงจรปิด รถต้องสงสัย 3 คัน พบว่ามุ่งหน้าผ่านสีแยกหัวถนน ออกจากตัวเมืองผ่านบ้านชะเมา ตำบลท่าเรือ



ต่อมาตำรวจพบสัญญาณมือถือ เสี่ยแป้ง ในพื้นที่ จ.สตูล และพบรถยนต์ที่พาหนี จอดทิ้งไว้ใกล้ท่าเรือแห่งหนึ่งใน จ.สตูล



เกือบ 1 สัปดาห์ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัว "เสี่ยแป้ง " โดยวันที่ 27 ต.ค.2566 กรมราชทัณฑ์ ได้ประกาศตั้งรางวัลนำจับเพิ่มให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแส "เสี่ยแป้ง" โดยเพิ่มรางวัลนำจับให้กับคนที่แจ้งเบาะแสจาก 100,000 บาท เป็น 1 ล้านบาท



8 พ.ย.66 ต่อมา ตำรวจภูธร ภาค 9 ระดมกำลังปิดล้อมทางขึ้น-ลงเทือกเขาบรรทัด รอยต่อจังหวัดตรัง พัทลุง และสตูล ไล่ล่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หลังจับกุม บังเขียว" ผู้ที่คอยให้ความช่วยเหลือสอบ หลังเดินลงจากป่าเพื่อหาเสบียงขึ้นไปส่งบนภูเขา ให้เสี่ยแป้ง ก่อนเกิดการปะทะกันดุเดือด และมีข่าวสะพัดว่าเสี่ยแป้งถูกวิสามัญแล้ว ต่อพล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รรท.รอง ผบ.ตร. ออกมายืนยันว่ายังไม่มีการวิสามัญเสี่ยแป้ง นาโหนด แต่อย่างใด และสุดท้ายก็ไม่มีใครพบเสี่ยแป้ง



23 พ.ย.66 เสี่ยแป้ง นาโหนด ติดต่อผ่านญาติ ขอมอบตัว พร้อมยื่นข้อเสนอ 2 เงื่อนไข ห้ามวิสามัญ-ไม่ให้ดำเนินคดีผู้ช่วยหลบหนี



และในวันที่ 24 พ.ย.66 เสี่ยแป้ง ปล่อยคลิปเปิดใจ ความยาว 4 นาทีครึ่ง

โดยยืนกลางสวนปาล์ม ไม่ทราบพิกัด หลังหลบหนีนานกว่า 1 เดือน ระบายความรู้สึก บอกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และถูกหักหลัง

มีระบุถึงชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องบางคนในคดี ที่ร่วมวางแผน แต่ได้ประกันตัวทั้งหมด ยกเว้นเขาเพียงคนเดียวที่ถูกดำเนินคดีและจำคุกเป็นเวลากว่า 20 ปี



25 พ.ย.66 เสี่ยแป้ง ปล่อยคลิปที่ 2 แฉ ต่อเนื่อง เจ้าตัวนั่งอยู่ในห้อง โดยมีประตูสีน้ำตาลอยู่ด้านหลัง เสี่ยแป้งได้ระบายความรู้สึกถึงความคับข้องใจอ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมว่าเหตุใดอัยการ ตำรวจ และพวกอีก 3 คน รวม 5 คน ร่วมก่อเหตุชิงตัวผู้ต้องหาเมื่อปี 2562 ได้รับการประกันตัวทั้งที่เป็นผู้วางแผน และตัวเสี่ยแป้งอ้างว่าถูกหลอกให้ร่วมก่อเหตุ เคยทำหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรมไปหลายฉบับ แต่ไม่เคยได้รับการตอบรับ



คลิปที่ 3 ถูกปล่อยมาอีกครั้งวันที่ 29 พ.ย.66 เสี่ยแป้ง นั่งอยู่ในห้องเดิมเหมือนคลิปที่ 2 ตั้งคำถามถึงกระบวนการยุติธรรมว่าทำไมไม่ได้ประกันตัวคนเดียว แต่คนอื่นได้ประกัน



ก่อนจะมีกระแสข่าวว่าเสี่ยแป้ง หนีข้ามแดนไปประเทศมาเลเซียไปแล้ว กระทั่งล่าสุดวันนี้ 30 พ.ค. ตร.จับกุมเสี่ยแป้ง ได้แล้ว รวม 222 วัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Cd9PjuIcL_U

คุณอาจสนใจ

Related News