สังคม

โซเชียลขุดโพสต์ 'เศรษฐา' ซัด 'วิษณุ' ไม่มียางอาย 'บิ๊กทิน' แจง บริบทเปลี่ยนแล้ว

โดย panwilai_c

28 พ.ค. 2567

116 views

กรณีนายกฯจะตั้งวิษณุมาช่วยงาน วันนี้เป็นประเด็นร้อนขึ้นมาในโลกออนไลน์ เพราะมีการไปพบข้อความที่ทั้งนายกฯและรองนายกฯภูมิธรรม เคยโพสต์เกี่ยวกับคุณวิษณุไว้



กรณีนี้สืบเนื่องมาจากโพสต์ของคุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่โพสต์ผ่าน X ไว้เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ปีที่แล้ว ตอนนั้นเป็นช่วงก่อนการเลือกตั้ง ซึ่ง คุณณัฐวุฒิ เป็นผู้ช่วยหาเสียงของพรรคเพื่อไทย



คุณณัฐวุฒิ โพสต์ข้อความไปกับภาพเพลทข้อความที่เป็นคำพูดของ นายวิษณุ เครืองาม เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ที่ตอนนั้นเป็นรองนายกรัฐมนตรี พูดถึงเรื่องการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย ช่วงหนึ่งบอกว่า "โดยมากแล้วรัฐบาลเสียงข้างน้อยนั้นไม่ควรจะตั้ง แต่ถ้าหนีไม่พ้นแล้วจำเป็นต้องตั้ง ก็จะเป็นเสียงข้างน้อยอยู่ไม่กี่วัน และจะเป็นเสียงข้างมากขึ้นมาเอง"



โดยคุณณัฐวุฒิ โพสต์คำพูด อ.วิษณุ ไปพร้อมกับข้อความว่า "เขาเตรียมเล่นแบบนี้แน่ แค่คิดก็อัปยศแล้ว"



คุณณัฐวุฒิ โพสต์ไว้ตอน 09:17 น. จากนั้น เวลา 16:45 น. วันเดียวกัน คุณเศรษฐา ซึ่งตอนนั้นเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ก็มารีโพสต์ข้อความของคุณณัฐวุฒิ และเขียนข้อความสั้น ๆ ว่า "ไม่มียางอาย"



และในเช้าวันรุ่งขึ้น คือ เวลา 06:20 น. วันที่ 5 พฤษภาคม คุณภูมิธรรม ก็มารีโพสต์โพสต์ของนายกฯต่อ พร้อมข้อความว่า " "ไม่มียางอาย"จริงครับ ยุคเงินเหนือสิ่งอื่นใด ช่างกล้าพูดถึง สิ่งที่ไม่อยู่ในหลักการประชาธิปไตยอย่างไม่อายปาก



"ท่านรองฯ" กล้ามาก

พูดถึงสิ่งที่ทุกคนเคยเห็นและเชื่อว่า "กล้วย" ยังจะสามารถฝืนมติที่ประชาชนอยากได้...อย่างนี้ไม่รู้ว่าจะเรียกอะไรแล้ว"



วันนี้ โพสต์เหล่านี้จะพูดถึงอย่างมาก โดยเฉพาะ โพสต์ของนายกฯ มีผู้เข้าไปรีโพสต์พร้อมเขียนข้อความไว้หลากหลายมาก เช่น อ้าว 55555555555555555 / นั่นน่ะสิ /  เขินจะแย่ / โดน hack แน่ ๆ / โดนใครแฮคอีกคราวนี้ / ชั่ย ๆ ไม่มียางอาย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/QdCXlAq-03U

คุณอาจสนใจ

Related News