สังคม

'หมอชัย' ขอบคุณความจริง หลังกรมวิทย์ฯ ชี้ชัดคุณภาพ 'ข้าว 10 ปี' ขอคนอคติ หยุดดิสเครดิต

โดย panisa_p

20 พ.ค. 2567

34 views

ความเคลื่อนไหวจากฝั่งรัฐบาล และ สส.พรรคเพื่อไทยทันที โดยโฆษกรัฐบาล ระบุขอบคุณความจริง แม้ต้องอดทนรอคอย หลังกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เปิดเผยผลตรวจข้าว 10 ปี ว่าไม่พบสารปนเปื้อน



นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์แชร์ข่าวกรณีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เปิดผลตรวจข้าว 10 ปี ไม่พบสารปนเปื้อน และมีคุณค่าโภชนาการ กินได้มีประโยชน์ พร้อมข้อความ ระบุว่า "ขอบคุณความจริง ที่แม้ต้องอดทนรอคอยมาระยะหนึ่ง ท่ามกลางความเข้าใจผิดพลาดคลาดเคลื่อน ที่เกิดจากการได้รับข้อมูลที่ยังไม่ครบถ้วน



ผมในฐานะโฆษกรัฐบาล ต้องกราบขออภัยพี่น้องประชาชน ที่ไม่สามารถหาข้อมูลที่สมบูรณ์มารายงานได้เร็วพอ จึงเป็นเหตุให้เกิดความเข้าใจผิดในหมู่คนที่หวังดีต่อประเทศชาติทุกฝ่ายครับ"



ขณะที่นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์กรณีผลตรวจข้าว 10 ปีของกรมวิทย์ฯ ที่ออกมา ว่า "ผลการตรวจสอบข้าว ทั้งภาครัฐและเอกชน ยืนยันตรงกันแล้ว ว่าข้าวในโกดังที่ จ.สุรินทร์ มีมาตรฐานเพียงพอจะจำหน่ายได้



อยากให้กลุ่มที่มีอคติกับโครงการรับจำนำข้าว "มูฟออน" เลิกวิพากษ์วิจารณ์ข้าวเสียๆ หายๆ เลิกทำลายความน่าเชื่อถือข้าวไทย เพียงเพื่อหวังดิสเครดิตรัฐบาล และมาช่วยกันประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ในแง่บวกกันดีกว่าครับ"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/eejHEnRusP0

คุณอาจสนใจ

Related News