สังคม

‘รมว.อุตสาหกรรม’ ชี้ ขรก.บ่นน้อยใจไม่ได้ ยังไม่ได้รับรายงาน “อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออก

โดย attayuth_b

2 พ.ค. 2567

72 views

‘พิมพ์ภัทรา’ ย้ำ เป็นข้าราชการต้องทำงานเพื่อประชาชน รัฐมนตรีก็เช่นกัน ยันประตูห้องทำงานเปิดตลอด มีอะไรก็มาคุยกันได้


ก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบโกดังไฟไหม้ที่ อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยถึง กรณีที่นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงาน เปิดใจกับถึงเหตุผลการลาออกว่า เกิดจากความกดดัน และน้อยใจผู้บริหาร นั้นว่า จนถึงขณะนี้ตนก็ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องลาออก ส่วนตัวอธิบดีกรมโรงงาน ก็ พบล่าสุด ที่ จ.ระยอง หลังจากนั้นก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ

ส่วนที่ว่าท่านลาออกเพราะเกิดความน้อยใจ และความกดดันนั้น ถ้าติดตามข่าว อย่างละเอียดจะเห็นว่า ตนได้ให้กำลังใจคนทำงานมาตลอด และไม่ได้ระบุว่าเป็น ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม หรือ อธิบดีกรมโรงงาน แต่บอกว่า ทุกคนต้องทำงานอย่างเต็มที่ เพราะ 1 เดือนที่ผ่านมากระทรวงอุตสาหกรรมเจอภาวะวิกฤตในหลายด้าน และในทุกปัญหากระทบต่อพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก มันกดดันให้เราต้องทำงานอย่างเต็มที่

"จะมาบอกว่าน้อยใจหรือเสียกำลังใจไม่ได้ เพราะเราต้องทำงาน เป็นข้าราชการต้องทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ตัวรัฐมนตรีเองก็ต้องทำงาน ถ้าไม่มีผลงานก็ต้องพร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบ ไม่ได้บอกว่าจะปรับเปลี่ยนใคร แต่ถ้าเมื่อไรที่ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้รับการแก้ไข ไม่ได้ทำตามหน้าที่ สังคมก็จะต้องตั้งคำถาม

ตัวดิฉันเองก็ไม่สามารถหนีความรับผิดชอบได้ เราต้องร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ ไม่มีเวลามานั่งท้อหรือเสียใจ และเมื่อเกิดวิกฤตเราควรใช้โอกาสนั้นแสดงฝีมือให้ประชาชนเห็นว่า เราช่วยประชาชนได้ และที่สำคัญ ประตูห้องทำงานรัฐมนตรีก็เปิดตลอด มีปัญหาอะไรก็มาคุยกันได้" รมว.อุตสาหกรรม กล่าว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qkVXNeIcAEc

คุณอาจสนใจ

Related News