สังคม

ออกหมายจับ ชายยิงเพื่อนร่วมคอนโดดับแล้ว คาดปมไม่พอใจถูกว่าเรื่องเลี้ยงหมา

โดย parichat_p

29 เม.ย. 2567

173 views

กล้องวงจรปิดบริเวณหน้าลิฟท์ชั้น 9 ของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในซอยงามวงศ์วาน 23 อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เผยให้เห็นนาทีผู้เสียชีวิตเดินออกจากห้องมาทิ้งขยะ ขณะที่กำลังเดินกลับมาที่ห้อง เจอผู้ก่อเหตุสวมไอ้โม่ง เดินสวนมาแล้วชักปืนยิงผู้เสียชีวิตจนล้มลง แล้วยังตามเข้าไปจ่อยิงซ้ำที่บริเวณใบหน้าอีก 2 นัด ก่อนเดินกลับเข้าห้องไป เหตุเกิดช่วง 07.00 น. ที่ผ่านมา


ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนายคงชัย อายุ 45 ปี พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง นอนจมกองเลือดที่ทางเดินหน้าลิฟท์ มีบาดแผลถูกยิงแก้มซ้ายทะลุท้ายทอยขวา / แก้มขวา / และแขนซ้าย ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืน 3 ปลอก


จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายนารินทร์ หรือ แซม อายุประมาณ 46 ปี เป็นการ์ดร้านอาหาร พักอยู่ห้อง 188 อยู่ห้องติดกับห้องผู้เสียชีวิต คือ 187 / ตอนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตเดินไปทิ้งขยะ แล้วนายแซมเดินตามไปยิงตามกล้องวงจรปิด ก่อนที่นายแซมจะหลบหนีออกจากคอนโดไป คาดว่า หนีออกทางบันไดหนีไฟ / ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่ล่าตัวนายแซมแล้ว


ส่วนปมเหตุมาจากทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะกันเรื่องหมา ทั้งคู่เลี้ยงหมาไว้ในห้อง ชอบเห่าส่งเสียงดัง ขณะที่ผู้เสียชีวิตป่วย ต้องนอนพักรักษาตัวที่ห้อง ได้ยินเสียงหมาเห่าเสียงดัง ทำให้นอนพักผ่อนไม่เพียงพอ แล้วมีการต่อว่าผู้ก่อเหตุ


ด้านเสมียนคอนโดฯ เล่าว่า ไม่เคยเห็นทั้งคู่ทะเลาะกัน และไม่เคยมีลูกบ้านมาเล่า หรือมาฟ้องอะไร ทั้งคู่ก็อยู่กันเงียบ ๆ ไม่ได้มีปัญหาอะไร ที่ผ่านมาลูกบ้านที่นี่ ไม่เคยก่อปัญหาทะเลาะวิวาทกันเลย เคสนี้เป็นรายแรก


ด้านแม่บ้านคอนโดฯ ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเช้าขณะกำลังทำความสะอาดคอนโด ได้ยินเสียงปืนดัง 3 นัด ก็เลยรีบวิ่งลงมาบอกเจ้าหน้าที่ด้านล่างให้ไปตรวจสอบ / ผู้เสียชีวิตพักอยู่กับเมีย 2 คน ส่วนคนก่อเหตุก็พักอยู่กับเมีย 2 คน เหมือนกัน เลี้ยงหมาไว้ในห้องเหมือนกัน ปกติก็ไม่เคยได้ยินเขาทะเลาะกัน ต่อมา ตำรวจคุมตัวเมียผู้เสียชีวิตไปสอบปากคำ เบื้องต้นยังคงร้องไห้ และสงสัยว่า คนก่อเหตุมายิงผัวเขาด้วยเรื่องอะไร


ด้านพันตำรวจโท ภาคิน พงษ์กาญจนะ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เผยว่า ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นหนุ่มลูกครึ่งไทย-สวีเดน อยู่ระหว่างเร่งล่าตัว ส่วนปมเหตุเป็นเรื่องของการเลี้ยงหมา ที่คาราคาซังมานานเป็นปีแล้ว ซึ่งหมาของผู้ก่อเหตุเป็นหมาตัวใหญ่ ชอบเอาขาตะกุยข้างฝา ผู้เสียชีวิตนอนอยู่ห้องข้างกัน เลยมีปัญหากัน ส่วนมือปืนเองก็มาต่อว่าคนตาย ที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์เล็ก และชอบเห่าเสียงดังประจำเหมือนกัน ซึ่งภรรยาของผู้เสียชีวิตให้การว่า ก่อนหน้านี้สามีเคยมาเปรย ๆ ว่า เข้าลิฟท์พร้อมกับผู้ก่อเหตุ แล้วผู้ก่อเหตุถามว่า คุณมีปัญหากับผมหรอ สามีบอกว่า ไม่มี เพราะเรื่องมันจบไปนานแล้ว / คาดว่า เป็นผู้ก่อเหตุเอง ที่ไม่จบ


ล่าสุดศาลจังหวัดนนทบุรีอนุมัติหมายจับนายนารินทร์ หรือ แซม แล้ว ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา


แม่ผู้ตายถูกยิงกลางคอนโด เผย ไม่รู้สาเหตุปมลูกชายถูกยิง ลั่นโหดร้ายเกินไปไหม ขอตำรวจเร่งจับกุมให้ได้โดยเร็ว ด้านชาวบ้านที่อยู่ในคอนโด เผย ไม่เคยทราบว่าทั้งคู่มีปัญหากันมาก่อน และไม่เคยรับรู้ว่ามีปัญหาเรื่องสุนัข


ทีมข่าวเดินทางไปสำรวจที่คอนโดมิเนียมเกิดเหตุ พบว่าลักษณะเป็นอาคารตัวแอล ซึ่งมีทั้งหมด 15 ชั้น โดยจุดเกิดเหตุอยู่ที่ชั้น 9 ซึ่งผู้ก่อเหตุ และผู้ตายซื้ออาศัยอยู่ทั้งคู่มา 7-8 ปี โดยก่อนหน้านี้ อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้ แต่ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทางคอนโดไม่ได้อนุญาตให้ลูกบ้านใหม่นำสัตว์เลี้ยงแล้ว (ลูกบ้านเดิม คนอาศัยเดิม เลี้ยงได้)


โดยจุดเกิดเหตุที่ชั้น 9 ห้องของผู้ก่อเหตุ คือ นายแซม (ห้อง 188) เป็นห้องที่อยู่ด้านในสุด ส่วนต้องผู้ตาย นายธงชัย เป็นห้องที่อยู่ติดกัน (ห้อง 187) สำหรับปมเหตุที่คาดว่าเกิดจากสุนัขที่นายแซม ผู้ก่อเหตุเลี้ยงไว้ ทีมข่าวสอบถามผู้พักอาศัยที่อยู่ชั้นเดียวกัน ห้องเยื้องกับผู้ตาย ยืนยันว่า นายแซม เลี้ยงสุนัขมานานหลายปีแล้ว แต่ตนเองไม่เคยได้ยินเสียงสุนัขเห่าเสียงดัง รวมถึงไม่เคยได้ยินว่าทั้งคู่มีปากเสียงกันมาก่อน ซึ่งหากทะเลาะกันจริง หรือ เสียงสุนัขดังจริง ตนก็ต้องได้ยิน เพราะมันจะค่อนข้างก้อง


ซึ่งเมื่อเช้าที่เกิดเหตุ ตนกำลังแต่งตัว ดื่มกาแฟอยู่ พอราวๆ 06.00 น. ก็ได้ยิงเสียงปืน จึงวิ่งออกไปดู และตะโกนเรียกให้คนช่วย ขณะที่นิติบุคคลของคอนโด ให้ข้อมูลคล้ายกันว่า ที่ผ่านมาไม่เคยรู้มาก่อนว่าทั้ง 2 ห้องมีปัญหากัน และไม่เคยทราบว่ามีปัญหาเรื่องสุนัขมาก่อน


ส่วนอาชีพของผู้ก่อเหตุ เท่าที่ทราบเขาเคยเป็นเจ้าหน้าที่ รปภ. ก่อนไปทำเป็นการ์ดที่ร้านย่านนานา เพราะนายแซม พูดภาษาอังกฤษคล่อง เพราะโตที่สวีเดน แต่ตอนหลังมา ก็เหมือนจะออกมาแข่งขันงัดข้อ และรู้สึกว่ากระดูกเขาจะแตก ก่อนจะไม่ได้ทำงานสักพัก ประมาณ 3-4 เดือน จึงไม่รู้ว่าเขากลับไปทำงานหรือไม่


เมื่อถามว่าเกิดจากปัญหาเสียงของหมาหรือไม่นั้น นิติฯ บอกว่า เลี้ยงหมากันทั้งคู่ คนตายเลี้ยงหมาพันธุ์เล็ก ส่วนผู้ก่อเหตุเลี้ยงพิตบูล ก็ไม่รู้ว่าก่อนหน้าหน้านั้นไปมีปัญหาอะไรกัน


โดยจากพฤติการณ์จากกล้องวงจรปิด พบว่าวันนี้เวลา 06.07 น. ผู้ตายได้เดินออกมาจากห้องเพื่อนำขยะไปทิ้ง ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเดินตามออกมา พร้อมกับสวมไอโม่งลักษณะคล้ายไบเกอร์ ซึ่งหลังจากผู้ตายทิ้งขยะเสร็จแล้ว กำลังเดินกลับเข้ามาห้องพัก ก็พบกับผู้ก่อเหตุ บริเวณโถงหน้าลิฟท์


จากนั้นผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงผู้ตาย 3 นัดทันที และได้เดินกลับเข้ามาที่ห้องพัก ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะกลับมาล็อคห้อง แล้วก็เดินไปที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง ก่อนจะเปิดไอโม่งครึ่งหน้า เพื่อดูร่างของผู้ตาย และเดินไปกดลิฟท์จากชั้น 9 ลงไปที่ชั้น 1


ซึ่งคาดว่า ผู้ก่อเหตุเดินไปที่รถจักรยานยนต์ แต่ปรากฏว่ารถน่าจะมีปัญหา จึงเดินกลับมาหาแม่บ้านคอนโด เพื่อขอไขควงจากช่างอาคาร จึงให้ไขควงไป


จากนั้นขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปซึ่งมีรายงานว่า สวนทางกับสายตรวจของทางตำรวจที่กำลังเข้ามาจุดเกิดเหตุ


ทีมข่าวได้พูดคุยกับภรรยาของช่างอาคาร อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นคนที่นายแซม เดินมาขอไขควง ตอนเช้า ตอนนั้นเจ้าตัวไม่ได้มีท่าทีลุกลี้ลุกลน ได้เดินมาหาเธอ พร้อมบอกว่า “ขอไขควง” พร้อมอ้างว่าห้องล็อก ตัวเองไม่มีกุญแจ เลยจะเอาไขควงไปงัดห้อง โดยในตอนแรกผู้ก่อเหตุบอกว่า ให้สามีของเธอเป็นคนไปงัดห้องให้หน่อย แต่เธอบอกกับผู้ก่อเหตุว่า มีเหตุยิงกันเสียชีวิตที่บริเวณชั้น 9 ไม่สามารถขึ้นไปได้ โดยจังหวะที่บอกผู้ก่อเหตุ ก็ไม่ได้มีท่าทีที่ผิดปกติอะไร ก่อนที่เธอจะยื่นไขควงไปให้ จากนั้นผู้ก่อเหตุก็หายไป


ซึ่งเมื่อถามว่าอุปนิสัยของผู้ก่อเหตุเป็นคนยังไงนั้น แม่บ้านของคอนโด บอกว่า เป็นคนนิสัยดีอัธยาศัยดี และไม่เคยมีปัญหากับใคร รวมถึงคนตายก็เป็นคนที่นิสัยดีเช่นเดียวกัน


หลังเกิดเหตุนี้ก็รู้สึกตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าผู้ก่อเหตุ จะกล้าลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ / ส่วนปมปัญหาเรื่องสุนัวนั้น ส่วนตัวสนิทกับผู้ก่อเหตุ และเล่นกับสุนัขบ่อยครั้ง ชื่อว่า ”น้องสิงโต“ เป็นหมาพัทธ์พิตบูลผสม ไม่เคยกัดใคร แต่เมื่อเห็นคน ก็มักจะกระโจมใส่ เพราะอยากเล่นด้วย


ทั้งนี้ อยากฝากไปถึงผู้ก่อเหตุว่าให้เข้ามามอบตัว โทษหนักจะได้เบา / ส่วนตัวรักผู้ก่อเหตุ เหมือนลูกเหมือนหลาน จึงไม่อยากให้ทางผู้ก่อเหตุรู้สึกเครียดหรือคิดสั้น


ขณะที่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่คอนโดฯ แม่ ภรรยา แลขแะญาติของผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่คอนโดเพื่อเก็บของ และเดินออกไป


โดยระหว่างทางผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทางแม่ของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่าส่วนตัว ไม่รู้ว่าสาเหตุคืออะไร หรือเป็นปัญหาในเรื่องของหมาจริงหรือไม่ เพราะว่าที่ผ่านมาลูกชายไม่เคยมาปรึกษาปัญหาอะไร ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้ก่อเหตุกระทำเหตุที่โหดร้ายเกินไป


แม่ของผู้เสียชีวิตยังเปิดเผยว่าอยากให้ทางตำรวจเร่งนำตัวของผู้ก่อเหตุมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว และยังได้ฝากไปถามถึงผู้ก่อเหตุว่าโกรธอะไรลูกชายของตนขนาดนี้ พร้อมบอกว่าลูกชายไม่เคยไปยุ่ง หรือเกี่ยวข้องอะไรด้วยเลย


จากนั้นแม่ของผู้เสียชีวิตมีอาการคล้ายจะเป็นลม ทำให้ญาติต้องช่วยกันประคองและนำตัวคุณแม่เข้าไปภายในวัด



https://youtu.be/PViEf5jgSAg

คุณอาจสนใจ

Related News