สังคม

สส.ก้าวไกล ตั้งข้อสังเกต ปมไฟไหม้โกดังระยอง เกิดหลังสั่งย้ายสารไม่กี่วัน

โดย panwilai_c

23 เม.ย. 2567

45 views

คุณชุติพงศ์ สส.ระยองก้าวไกล ออกมาตั้งข้อสงสัย เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีที่จังหวัดระยอง เพราะเกิดขึ้นหลังมีคำสั่งให้เคลื่อนย้ายสารเคมีไม่กี่วัน ก็ย้ำว่าเรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ



คุณชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล พูดถึงเหตุไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีที่จังหวัดระยอง ก็บอกว่าไม่ขอกล่าวหาใคร แต่มีการชี้เป้าตั้งข้อสังเกต 3 ข้อ คือ 1.มีคำสั่งจากอุตสาหกรรมจังหวัดระยองวันที่ 19 เม.ย. ว่าให้ขนย้ายออกไปโดยด่วน แต่เหตุเกิดวันที่ 23 เม.ย.



2.ช่วงเวลาเกิดเหตุ เป็นวันจันทร์ ซึ่งเป็นเวลาก่อนเริ่มทำงาน



และ 3.ไม่แน่ใจว่าสิ่งที่หลงเหลืออยู่ในโรงงานมีอะไรบ้าง ตำรวจคงจะต้องตรวจเช็กกล้องวงจรปิดที่อยู่ภายนอกว่า มีใครเข้าออกโรงงานช่วงกลางคืนถึงเช้าหรือไม่



ทั้งนี้ขอให้ตำรวจ เร่งหาคำตอบถึงสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้โดยเร็ว เพราะมีการเชื่อมโยงกันในสื่อ ว่าเจ้าของโรงงานเป็นคนเดียวกันกับ โรงงานที่จังหวัดอยุธยา ซึ่งก็มีเหตุไฟไหม้ก่อนหน้านี้ (จึงมีการสงสัยว่าเป็นการวางเพลิงหรือไม่ เมื่อมีคำสั่งออกมาแล้วเกิดเพลิงไหม้ทันที)



พร้อมฝาก "ไปถามการไฟฟ้าด้วย เพราะมีคนบอกว่าโรงงานโดนตัดไฟไปแล้ว ไม่น่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจรได้"



ก็ย้ำว่าเรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ และ เยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงตั้งคำถาม ถึงกากอุตสาหกรรมที่ถูกไฟไหม้ไป จะดำเนินการอย่างไร หรือตั้งกองไว้ตรงนั้นเป็นอนุสรณ์สถาน เป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องตอบให้ชัดเจน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/-YbJ3x2eiwQ

คุณอาจสนใจ

Related News