สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' ยื่น ป.ป.ช.เอาผิดนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ลั่น EP.2 ตามมาเร็วๆ นี้ เตรียมตั้งรับให้ทันแล้วกัน

โดย panisa_p

22 เม.ย. 2567

94 views

วันนี้เป็นที่ฮือฮา หลังจากที่ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกไปที่ ป.ป.ช. เพื่อยื่นเรื่องร้องเรียน เดิมทีนักข่าวคิดว่าจะไปเรื่องที่มีเอกสารหลุดออกมา ที่มีชื่อบิ๊กโจ๊ก ร้องคัดค้านการทำหน้าที่ของ กรรมการ ป.ป.ช.รายหนึ่ง ว่าไปวิ่งเต้นตำแหน่งกับ บิ๊ก ป.  แต่ปรากฏหลังยื่นเรื่องบิ๊กโจ๊กไม่พูดพร่ำทำเพลง ร่ายยาวเรื่องคดีที่ตัวเองถูกกล่าวหา แล้วบอกว่าวันนี้ มากล่าวหาพนักงานสอบสวน และ นายกรัฐมนตรี ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ



พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นเรื่องถึง ประธาน ป.ป.ช. ขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ ของนายกรัฐมนตรี และพนักงานสอบสวน จากกรณีที่ ตนเองถูกกล่าวหา ไปเกี่ยวข้องกับเว็บพนันออนไลน์ เครือข่าย มินนี่ ไปแบบไม่ใส่ชุดเครื่องแบบแล้ว เพราะถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน มีการเอากระดานฟลิปชาร์ท ไปตั้งแต่หน้า ตึก ป.ป.ช. ชี้แจงถึงอำนาจหน้าที่ในการทำคดีนี้



บิ๊กโจ๊ก เริ่มต้นการแถลง ด้วยการบอกว่า "วันนี้ผมต้องสู้เพื่อความเป็นธรรมของตัวเอง จากการถูกดำเนินการต่างๆ เป็นระยะเวลามา 6 เดือนเต็มอย่างไม่เป็นธรรม เมื่อไม่เป็นธรรม จนถึงขั้นให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตนก็ต้องใช้สิทธิ์ในการต่อสู้บนกติกา ของความเป็นธรรม ยืนยันไม่กังวล เพราะเชื่อมั่นว่ายังไงผมก็ได้กลับมา"



บิ๊กโจ๊กบอกว่า การแถลงข่าววันนี้ไม่ได้จบทีเดียว ขอฉายภาพไปที่ละภาพ เริ่มจากที่ตนโดนดำเนินอาญาก่อน ส่วนเรื่องทางวินัยที่ให้ออกจากราชการไว้ก่อน โดยมิชอบ นั้นเดี๋ยวจะแถลง อีกทีวันพุธ หรือพฤหัส การยื่นเรื่องในวันนี้ บิ๊กโจ๊ก บอกว่า ได้กล่าวหาพนักงานสอบสวน ทั้งหมด เพราะดำเนินการสอบสวนคดีที่ตนเองถูกกล่าวหาโดยไม่มีอำนาจ เนื่องจากเป็นคดีฐานความผิดเป็นเข้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ มีการแยกสำนวนไปสอบสวนเอง และ ส่งสำนวนไปอัยการโดยไม่แจ้งให้ ป.ป.ช. ทราบ ทำให้ปัจจุบันอัยการ สั่งให้สอบเพิ่มจน ป.ป.ช. ต้องมีมติเรียกสำนวนกลับ



ยืนยันว่าที่ตนเรียกร้องหลายครั้งให้ส่งสำนวนไปที่ ป.ป.ช. ไม่ได้เพราะรู้จักกับใคร ใน ป.ป.ช.แต่เพื่อให้การสอบสวนมีความเป็นธรรม ซึ่งในท้ายที่สุดสำนวนทั้งหมด ก็เพิ่งส่งให้ ป.ป.ช. เมื่อ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา เป็นการรอให้ตนถูกให้ออกจากราชการแล้วถึงจะส่ง ป.ป.ช.



บิ๊กโจ๊ก บอกว่า ทั้งหมดนี้ไม่ได้หวังผลทางคดี แต่หวังแค่ไม่ต้องการให้ตนเป็น ผบ.ตร. เท่านั้น เรื่องนี้ มีการวางแผนกันอย่างเป็นขั้นเป็นตอน เป็นขบวนการ แบ่งงานกันทำ และที่บอกว่า ฮือฮา หลังจากบิ๊กโจ๊ก ร่ายยาวเรื่องคดีไปได้สักพัก อยู่ๆ บิ๊กโจ๊กก็บอกว่า วันนี้ที่มาร้อง ป.ป.ช. ตนเองได้กล่าวหานายกรัฐมนตรี ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วย มีสองกรณีด้วยกัน คือ



1. กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็น ผบ.ตร. ซึ่งเป็นไปตามที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เคยร้อง ป.ป.ช. เอาไว้ ว่าเป็นการตั้ง ผบ.ตร.โดยข้ามลำดับ อาวุโส เนื่องจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ขณะนั้นเป็น รอง ผบ.ตร.ลำดับที่ 4 แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ผู้ร้องไม่ได้เป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ตนจึงมาร้องในฐานะผู้มรส่วนได้ส่วนเสียในกรณีนี้



2. กรณีที่นายกฯ มีคำสั่งให้ตนเข้ามาส่วนราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี และสั่งตั้งกรรมการสอบภายใน 60 วัน แต่กระบวนการสอบ ดังไม่เสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรี กลับมีคำสั่งโยกตนเองกลับ ไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 18 เม.ย. ตนเองยังไม่ทันได้ไปเอาหนังสือ ส่งตัวกลับด้วยซ้ำ รักษาการ ผบ.ตร.กลับมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน



บิ๊กโจ๊ก ทิ้งท้ายด้วยว่า หลังจากนี้จะมีซีรีส์ 2 เรื่องวินัย ตามมาสนุกแน่นอน ตอนนี้ออกมาแล้ว มีเวลาเยอะ วันนี้ไม่ต้องคิดเรื่องอื่น คิดเรื่องเดียวว่าจะฟ้องยังไง "จากวันนี้ เตรียมตั้งรับให้ทันแล้วกัน"



หลังจากแถลงข่าวเสร็จ นักข่าวถามบิ๊กโจ๊ก แล้วเรื่องเอกสารหลุด คัดค้าน การทำหน้าที่ของ ป.ป.ช. ท่านหนึ่ง สรุปเป็นเอกสารจริงหรือไม่ บิ๊กโจ๊ก ไม่ยืนยัน และไม่ปฏิเสธ บอกว่า วันนี้สื่อเห็นอยู่แล้วว่ารายละเอียดเป็นอย่างไรบ้าง แต่ตนไม่พูดแล้วกัน เพราะ วันนี้ทาง ป.ป.ช. คงจะนำเอกสารนี้เข้าสู่ที่ประชุมพิจารณา



บิ๊กโจ๊ก ยกมือไหว้ ศักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 หน้า ตึก ป.ป.ช. แล้วบอกว่าวันนี้สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ทำอะไรไปก็ได้อย่างนั้น ใครมาทางไหนก็ไปทางนั้น ผมขอไม่พูดว่า Yes/ No ก็แล้วกัน แต่สื่อต้องเข้าใจได้อยู่แล้วแหละว่าจริงหรือไม่ ผมว่าสื่อรู้



นักข่าวถามด้วยว่า ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือไม่ เพราะมีชื่อ พลเอกประวิตร ในเอกสาร บิ๊กโจ๊ก บอก "ขอไม่พูดดีกว่า เดี๋ยวจะบานปลาย" และบอกว่าตนไม่ได้เป็นคนปล่อยเอกสารดังกล่าว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/oJYg29KhpDE

คุณอาจสนใจ

Related News