สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' ปัดตอบปมหมายเรียกรอบ 3 บอกให้ทนายเป็นคนตอบ

โดย parichat_p

1 เม.ย. 2567

34 views

ความเคลื่อนไหวของ 'บิ๊กโจ๊ก' ที่ก่อนหน้านี้เคยบอกว่า จะมีการประชุมที่ ก.พ.ร. วันนี้ ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อบิ๊กโจ๊ก ทราบว่า ไม่เข้าประชุมที่ สำนักงาน ก.พ.ร. แล้ว แต่ประชุมที่ทำเนียบฯ แทน ส่วนหมายเรียกรอบ 3 เผยไม่รู้ ไม่ขอตอบ ให้ถามทนายเลย


เดิมมีรายงานว่าในเวลา 15.00 น. พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีประชุมที่ ก.พ.ร. ผู้สื่อข่าวได้ไปเฝ้ารอทำข่าว แต่เมื่อใกล้ถึงเวลาไม่มาผู้สื่อข่าวจึงพยายามโทรศัพท์ติดต่อบิ๊กโจ๊กอีกครั้ง


พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ รับโทรศัพท์และเปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้เดินทางเข้ามาที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) แล้ว เพราะอยู่ระหว่างประชุมแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนที่ สำนักงายปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม จึงไม่ได้เดินทางเข้าไปที่ ก.พ.ร. โดยเบื้องต้นจะประชุมเสร็จในเวลา ประมาณ 16.00 น.


ผู้สื่อข่าว พยายามสอบถามว่าประชุมอยู่ที่ตึกไหน พลตำรวจสุรเชษฐ์ บอกว่า "ไม่ขอระบุ อย่ารู้ตึกเลย เดี๋ยวก็แห่กันมาอีก โอ้โห้ มากันขนาดนี้"


ส่วนประเด็นหมายเรียกรอบ 3 เจ้าตัวย้ำว่า ไม่รู้ๆ ยังไม่ตอบ และให้ไปถามทนายความ ก่อนบอกว่า ทนายไปที่ สน.เตาปูนแล้ว ให้ไปถามทนายเลย มอบหมายทนายไปแล้ว


ทีมข่าวจึงเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล ก็พบรถตู้ส่วนตัวของบิ๊กโจ๊กจอดอยู่ ซึ่งขณะนี้ผู้สื่อข่าวจึงปักหลักรอกันอยู่ 15.45 น. พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เดินออกจากห้องประชุมสำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี โดยสวมเสื้อเชิร์ตสีขาวแขนยาว กางเกงสแลคสีน้ำเงิน ซื้อทันทีที่เดินออกมา ผู้สื่อข่าวก็พยายาม สอบถามบิ๊กโจ๊ก เรื่องหมายเรียกครั้งที่ 3 หลังการประชุมแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่สำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี


พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ตอบคำถามสั้น ๆ ถึงกรณีการออกหมายเรียกครั้งที่ 3 หลังการประชุมแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่สำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่าไม่ขอตอบ ให้ทนายเป็นคนตอบ ตัวเองขอทำงานก่อน


ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าแบบนี้จะนำไปสู่การออกหมายจับหรือไม่ บิ๊กโจ๊กตอบว่าให้ทนายว่าไป เมื่อถามต่อว่ากังวลใจ และมีความเครียดหรือไม่กับสถานการณ์นี้ บิ๊กโจ๊กยิ้มแล้วตอบว่า ก็ให้ทำงานก่อน และขอให้ถามเรื่องงานแล้วกัน


จากนั้น รถตู้ที่จอดอยู่ลี่ลานจอดรถ ก็ขับมารับด้านหน้าอาคารสำนักงาน ก่อนที่จะขึ้นรถและปิดประตูออกไปจากสำนักปลัดฯ ทันที


จากการสังเกตสีหน้าท่าทางก็ยิ้มแย้ม ใต่ตลอดเวลาที่ผู้สื่อข่าวถาม เจ้าตัวก็พยายามยกปฏิเสธ ไม่ขอตอบ และให้ทนายเป็นคนตอบ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/CI8o_7Rz_rk

คุณอาจสนใจ

Related News