สังคม

นายกเล็ก พูดลวนลามสท.หญิง ตบสท.ชาย กลางที่ประชุม รองฯแจง พูดแบบนี้ปกติ ไม่มีอะไร จ่อแถลง 25 มี.ค.นี้

โดย panwilai_c

22 มี.ค. 2567

59 views

มีความคืบหน้ากรณีประชุมสภาเทศบาลโต้เถียง ลงไม่ลงมือกัน ระหว่าง นายฯเทศบาล กับ สท.สาว ใช้คำพูดที่อีกฝ่ายรับไม่ได้ สุดท้ายมีเหตุการณ์ นายก ลุกขึ้นไปตบ สท.หนุ่ม จนเป็นคลิปเดือด ล่าสุดนายกฯ เตรียมชี้แจงจันทร์นี้



เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา ระหว่างนั้นได้มีการโต้แย้งกันในคลิปจะเห็น สมาชิกผู้ชาย โต้กับ สมาชิกผู้หญิง โดยมีการใช้คำพูด ไม่เหมาะสม



ส่วนอีกคลิป เป็นบรรยากาศความวุ่นวายในสภา และ เป็นภาพ ชายสูงอายุลุกขึ้นเดินไปหา สมาชิกที่นั่งอยู่แล้ว ตบที่ศรีษะ ก่อนที่จะมีคนมาแยกออก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา เวลา 13.00 น.



ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายสิทธิศักดิ์ อุ่นใจ หรือแซม อายุ 58 ปี และนางสาวเบญจวรรณ ศิริยิ่ง หรือปุ๋ม อายุ 40 ปี ซึ่งทั้ง 2 คนเป็น สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา (สท.) หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา หลัง สท.แซม ถูกนายกกิจก้องตบในที่ประชุมสภา ส่วน สท.ปุ๋ม ถูกนายกคนเดียวกันพูดจาล่วงละเมิดต่อหน้า สท. คนอื่นๆ ในที่ประชุมสภา ทำให้ได้รับความเสียหาย โดยยืนยันจะดำเนินคดีถึงที่สุดไม่รับคำขอโทษอย่างแน่นอน



ความคืบหน้าล่าสุด เวลา 09.30 น. วันที่ 22 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่เทศบาลเมืองบางรักพัฒนา ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับดร.กิจก้อง นาคทั่ง อายุ 64 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นแต่ทางนายกยังไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลในเรื่องดังกล่าวในตอนนี้เพราะติดภารกิจ และยังมีหลายประเด็นที่ไม่ตรงกับความจริงที่คู่กรณีพูดออกสื่อไป ตอนนี้กำลังจะรวบรวมข้อมูลและจะแถลงข่าวกับสื่อมวลชนในวันจันทร์ที่ 25 มี.ค. 67



น.ส.ปีย์วรา จริยเมโธ รองนายกเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุในคลิป คือการประชุมสภาฯเมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เนื่องจากติดภารกิจที่ต่างจังหวัด ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นตนเพิ่งเห็นจากข่าวเมื่อเช้าที่ แต่สท.แซม และ สท.ปุ๋ม ไปแจ้งความท่านนายก ภาพข่าวที่ออกไปอาจจะดูรุนแรงแต่ความเป็นจริงแล้วตนได้สอบถามน้องๆ และข้าราชการที่ประชุมอยู่วันนั้นยืนยันว่าไม่ได้มีเหตุการณ์รุนแรงขนาดนั้น



ส่วนวันนี้ท่านนายกติดภารกิจเยอะมาก ทั้งรับคณะที่เดินทางมาศึกษาดูงานจากจ.ชลบุรี และประชุมประเมินความเสียหายของกรณีไฟไหม้เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน จึงยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์กับสื่อ



แต่จากการพูดคุยเบื้องต้นท่านนายกจะรวบรวมข้อมูลและรายละเอียดข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ดังกล่าว และพร้อมให้ข้อมูลในวันจันทร์หน้า ส่วนกรณีดังกล่าวในที่ประชุมคิดว่าไม่ใช่ปัญหาเรื่องส่วนตัว โดย สท.ปุ๋ม เองก็เคยเป็นเด็กในบ้าน เข้า-ออก กินข้าวที่บ้านประจำ ไม่คิดว่าเขาจะคิดแบบนั้นในคำพูดของท่านนายก เพราะปกติท่านนายกจะพูดจาประมาณนี้สำหรับลูกน้องที่สนิท แต่ไม่ได้คิดเกินเลยไปมากกว่านั้น ส่วนคลิปที่เผยแพร่ออกไปมันมีเป็นช่วงๆ ไม่ได้เป็นภาพเหตุการณ์ทั้งหมด เป็นมุมที่ทางคู่กรณีได้ประโยชน์มากกว่า



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/B-kyqQO8nWs

คุณอาจสนใจ

Related News