สังคม

นายกฯ ลั่นกลางวง ก.ตร. สั่งหยุดให้ข่าวขัดแย้ง รับลำบากใจ เด้ง 2 บิ๊กตร. แต่เพื่อให้ สตช.เดินหน้า

โดย panwilai_c

21 มี.ค. 2567

37 views

ท่านนายกฯ หลังมีคำสั่งเด้ง บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก ไปช่วยราชการสำนักนายกฯ เมื่อวาน เช้านี้ได้นัดประชุม ก.ตร. เพื่อมอบนโยบายนายตำรวจระดับสูง โดยสั่งการกลางที่ประชุม ห้ามทุกคนให้ข่าว หยุดดรามา และย้ำจากนี้ต้องสามัคคี ไม่มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย



เช้านี้คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการตำรวจ หรือ ก.ตร. ได้นัดประชุม มอบนโยบายนายตำรวจ ตั้งแต่ระดับผู้บัญชาการขึ้นไป โดยมี "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รอต้อนรับ ซึ่งท่านนายกฯ มาถึงก่อนเวลา 15 นาที จากกำหนดการ เวลา 08.00 น.



ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า มีคุณพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี มือกฎหมาย เข้าร่วมประชุมด้วย ในระหว่างการมอบนโยบาย ถือเป็นครั้งแรก ที่ท่านนายกฯ ให้ผู้สื่อข่าว เข้าฟังด้วยตั้งแต่ต้นจนจบ นอกจาก กำชับให้เร่งรัดปัญหาสำคัญ ทั้งการปราบปรามบ่อนการพนัน ยาเสพติด และหนี้นอกระบบ



แน่นอนท่านนายกฯ พูดถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เชื่อว่าทุกคนเข้าใจดี ที่มาประชุมวันนี้เพราะอะไร ชัดเจน ว่าตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชน ขอพูดสั้นสั้นง่ายง่ายและเชื่อว่าทุกคนเข้าใจ หากองค์กรตำรวจมีปัญหา นายกฯต้องเป็นที่พึ่งของตำรวจ ดังนั้นขอให้ ทุกคนคำนึงถึงหน้าที่ ว่า เราอยู่ตรงนี้เพื่ออะไร



"ผมขอสั่งให้ยุติการให้ข่าว เกี่ยวกับเรื่องทั้ง 2 ท่าน ก็คือ บิ๊กต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เพื่อให้กระบวนการยุติธรรมเดินไปข้างหน้า ให้เกิดความเป็นธรรมกันทั้ง 2 ฝ่าย



ใครที่เคยเทคไซส์เคยให้ข่าว ขอให้หยุด เนื่องจากกระบวนการยุติธรรมได้ดำเนินการขึ้นแล้ว และไม่อยากให้ทุกท่านที่อยู่ในที่นี้เป็นตัวละครของเรื่องเหล่านี้ ผมมองว่า ถ้าการที่คนในเครื่องแบบทะเลาะกันประชาชนก็เดือดร้อน"



และช่วงท้ายก่อนจบ ท่านนายกฯ ฝากเรื่องความสามัคคี การรักชอบใคร ขอให้เก็บไว้ในใจ ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย และเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง



จากนั้น ท่านนายกฯ ออกมาให้สัมภาษณ์ ย้ำว่า "วันนี้ต้องการให้สังคมมีความสบายใจว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถเดินไปข้างหน้าได้ ไม่มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม เพื่อให้ประชาชนทุกคนสบายใจว่า ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เองก็ยึดมั่นในกฎหมาย"



ส่วนเรื่องคำสั่งเด้ง ทั้งบิ๊กต่อ และบิ๊กโจ๊ก ไปช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า เป็นเรื่องยาก และลำบากใจ แต่ต้องทำ พร้อมขอให้ทุกคนจบดราม่า หันมาทำเพื่อประชาชน



ช่วงนึง นักข่าวถามว่ายืนยันใช่หรือไม่ว่า ทั้ง 2 ท่านจะกลับมาภายใน 60 วันถ้าผลสอบเสร็จ ท่านนายกฯ กล่าวสวนทันทีว่า "ผมยืนยันอะไรไม่ได้ ถ้ายืนยันได้คงไม่ต้องมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ ก็ต้องรอให้คณะกรรมการ สืบหาความจริงก่อน ถ้าพิสูจน์แล้วไม่มีปัญหาก็กลับมาใหม่



แต่ย้ำทั้ง 2 ท่านยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ขออย่าเพิ่งมองไปไกล อย่าไปกดดัน หรือชี้นำ และปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/AYz54G4bVnY

คุณอาจสนใจ

Related News