สังคม

'โรม' ออกโรงป้อง 'พิธา' ดับไฟป่าเชียงใหม่ เป็นเจตนาดี ตอกกลับ สส.รัฐบาล กระทุ้งรัฐเร่งแก้ปัญหาดีกว่า

โดย panisa_p

18 มี.ค. 2567

38 views

"โรม" ออกโรงป้อง "พิธา" ดับไฟป่าเชียงใหม่ ถือเป็นสิทธิ - เจตนาดี ตอกกลับ สส.รัฐบาล กระทุ้งรัฐเร่งแก้ปัญหาดีกว่า เหน็บถ้าเห็นเชียงใหม่เป็นเมืองหลวง อากาศต้องดีขึ้น



นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ การลงพื้นที่ดับไฟป่าที่ จ.เชียงใหม่ ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าเป็นการกระทำที่ไม่มีมารยาททางการเมือง ว่า การที่นายพิธาจะไปที่ไหนก็เป็นสิทธิ จะไปลงพื้นที่เชียงใหม่ ไปช่วยดับไฟป่า ก็คิดว่าเขามีเจตนารมณ์ที่ดี



ต้องยอมรับว่า จ.เชียงใหม่ และภาคเหนือหลายๆ จังหวัด ก็มีฝุ่นควันเยอะ อากาศแย่ ทำลายการท่องเที่ยว การที่นายพิธามีความตั้งใจที่ดีในการแก้ปัญหา พยายามทำให้ทุกคนมีความสนใจที่จะแก้ปัญหา และทำให้ภาครัฐหลายส่วนช่วยกันแก้ปัญหา มองว่าไม่น่าจะผิดอะไร



นายรังสิมันต์ ยังสวนกลับคนที่วิพากษ์วิจารณ์นายพิธาว่า มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ หรือการไม่มีมารยาท ว่า "อย่าพูดแบบนี้ดีกว่า เข้าใจว่า สส. ที่พูดแบบนี้อยู่ฝั่งรัฐบาล แทนที่จะว่าฝ่ายค้าน เอาเวลาไปกระทุ้งรัฐบาลให้แก้ปัญหาให้จริงจังดีกว่า เพราะรัฐบาลไม่ใช่มือใหม่ บริหารงานมาหลายเดือนแล้ว ควรใช้โอกาสตรงนี้ให้เป็นประโยชน์ดีกว่า หากคิดว่าเชียงใหม่เป็นเมืองหลวงและฐานที่มั่นสำคัญของรัฐบาล ก็ช่วยดูแล อย่างน้อยสภาพอากาศต้องดีขึ้น"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4OmC4yAxZ2c

คุณอาจสนใจ

Related News