สังคม

'บิ๊กโจ๊ก' ยันบริสุทธิ์ ไม่ได้ทำผิด - พรุ่งนี้ทีมงานทนายความเตรียมแถลงข่าวปมออกหมายเรียก

โดย parichat_p

18 มี.ค. 2567

49 views

บิ๊กโจ๊ก ให้สัมภาษณ์ระหว่างรอรับท่านนายกฯที่จังหวัดพะเยา ก็ยังตอบเหมือนเดิมว่า ไม่ทราบรายละเอียดการถูกออกหมายเรียก โดยมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด และบอก อีกไม่นานความจริงจะปรากฏ


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ ระหว่างรอรับนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่


กรณีการถูกออกหมายเรียก จาก สน.ทุ่งสองห้อง ที่นำหมายมาติดไว้หน้าบ้านพักเมื่อวานนี้ โดยยังคงตอบเหมือนเดิมว่า ไม่ทราบรายละเอียด เรื่องหมายเรียกอะไรทั้งสิ้น ได้ฟังแต่จากข่าว ก็ยังไม่รู้เรื่องรายละเอียดอะไร ต้องรอกลับกรุงเทพฯ ก่อน


ส่วนที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมาย พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานสอบวินัย หลังถูกหมายเรียกในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน และสมคบการฟอกเงิน


ก็บอกว่า ยังไม่ทราบเหมือนกัน สำหรับในเรื่องคดี ได้มอบหมายทนายความไปหมดแล้ว ตนเองมั่นใจว่า ไม่ได้ทำอะไรผิด ทุกอย่างว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม และต้องพิสูจน์ไปตามกระบวนการของกฎหมาย


ส่วนที่นายกรัฐมนตรี ไฟเขียวให้ตรวจสอบคดีนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ย้ำว่า ทุกอย่างว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม ผิดคือผิด ถูกคือถูก ไม่มีอะไรให้หนักใจ


กรณีประเด็นว่ามีการสอบสวนเรื่องการตกแต่งบัญชีทรัพย์สิน ก็บอกว่า "เรื่องคดีวันนี้ก็ให้ตรวจสอบ แต่การตรวจสอบนั้นต้องชอบธรรม และเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย อำนาจของการสอบสวน วันนี้ผมพร้อมให้การตรวจสอบ เดี๋ยวสักพักความจริงจะปรากฏออกมาเอง ซึ่งบัญชีทรัพย์สินของตนได้รายงาน ป.ป.ช. อยู่ตลอด"


ช่วงท้าย นักข่าวถาม ถามว่าได้โทรศัพท์หา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นการส่วนตัว หลังถูกตำรวจออกหมายเรียกหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ พยายามเบี่ยงตอบคำาม และบอกว่าไม่ขอพูดเรื่องนี้


ล่าสุดทีมข่าวอาชญากรรม ได้รับข้อมูลจากหนึ่งในทีมงานทนายความของบิ๊กโจ๊กว่า สำหรับประเด็นที่จะมีการแถลงข่าวนั้น จะเป็นการตอบข้อซักถามของสื่อมวลชนกรณีการออกหมายเรียก และจะมีการเปิดเส้นทางการเงินตามที่ได้เปรยเอาไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่รายละเอียดต่าง ๆ นั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ให้รอฟังการแถลงข่าวทีเดียว ซึ่งทางทีมทนายความจะจัดแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ (19 มีนาคม) เวลา 10 โมง ส่วนสถานที่ยังไม่ระบุ คาดว่าจะระบุแก่สื่อมวลชนภายในวันนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/bgPQdiIcJHo

คุณอาจสนใจ

Related News