สังคม

'กัน จอมพลัง' ประสานตร.ช่วยแล้ว พ่อขี่รถพ่วงข้างข้ามจังหวัด พาลูกป่วยสมองรับยาที่รพ.

โดย panwilai_c

15 มี.ค. 2567

205 views

พ่อท่านหนึ่งขี่รถพ่วงข้างเพื่อพาลูกน้อย ที่ผ่าตัดสมอง จากจังหวัดเลย เพื่อไปรับยาที่รพ.ในจังหวัดนครสวรรค์ พลเมืองดีเห็น สงสาร จึงวอนขอให้จนท.ที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ



ผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณสุดารัตน์ ศรีสุข โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า ใครพบเจอ ขอชื่อ เบอร์ เลข พี่เขาหน่อยนะ เราลืมสนิทเลยค่ะ พลาดจริงๆ พี่เขามาจากเลย เดินทางได้ 3 วันแล้ว จะเดินทางไปนครสวรรค์ โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ น้องผ่าตัดสมอง ต้องไปรับยาที่นู้น เพราะเกิดที่นู้น พี่เขาบอกว่าที่เลยไม่มีหมอค่ะ เลยต้องไปที่นั่น มีจังหวัดที่ใกล้กว่าแต่พี่เค้าบอกว่า ผมไม่รู้ไปไม่เป็นครับ ฝากคนที่พบเห็นเป็นกำลังใจให้พี่เขาด้วยค่ะ เราก็มีไม่มากค่ะ ช่วยกันไป #ปลายทางนครสวรรค์ #ฝากแชร์กันนะคะ



ต่อมาเพจ drama addict แชร์โพสต์นี้พร้อมระบุว่า จนท.ถ้าพบเห็นคุณพ่อเขากำลังเดินทางพาลูกไปหาหมอ รบกวนช่วยเหลืออำนวยความสะดวกด้วยครับผม



เพิ่มเติม เคสนี้ไม่ใช่เคสฉุกเฉิน และเป็นเคสที่หมอนัดไปรับยาและติดตามผลการรักษา ปรกติ ส่งรถ รพ จะไม่ส่งข้ามเขตครับ จะส่งตัวในจังหวัด ถ้าส่งตัวข้ามเขตต้องทำเรื่องเยอะมาก กรณีนี้เข้าใจว่าทาง รพ ส่งน้องไปรักษาที่ รพ ระดับตติยภูมิ ระดับมหาลัยแพทย์อะไรงี้ ซึ่งเรื่องนี้การเดินทางจะเป็นภาระค่าใช้จ่ายของคนไข้ มีคนไข้จำนวนมากที่ยากจนแล้วมีปัญหาในการเดินทางไปส่งตัวแบบเคสนี้ครับ เพราะขนส่งมวลชนบ้านเรามันกระจุกแค่ในตัวเมืองใหญ่ๆ แถว ตจว ยังไม่ค่อยทั่วถึง ทำให้เวลาคนไข้จะเดินทางไปพบแพทย์ที่ มหาลัยแพทย์หรือ รพ. ศูนย์ใหญ่ๆ ถ้าไม่เหมารถตู้ ก็ทำกันแบบนี้



ถ้ามีการช่วยเหลือเรื่องการเดินทาง น่าจะทำให้คนไข้ที่ยากจน เข้าถึงการรักษาต่อเนื่องได้ดีขึ้น



ล่าสุดทีมข่าวได้สอบถามเรื่องดังกล่าว ไปที่แพทย์หญิงรจนา ขอนทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ผู้อำนวยการให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ทางโรงพยาบาลยังไม่ทราบรายละเอียดของผู้ป่วยรายนี้ ทราบข้อมูลจากโซเชียลมีเดียเช่นกัน ดังนั้นต้องขอตรวจสอบประวัติการรักษาของผู้ป่วยรายนี้ก่อน



แต่ปกติแล้ว โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ มีบริการส่งยาสำหรับผู้ป่วยในเขตพื้นที่โดยใช้ไรเดอร์อยู่แล้ว แต่หากเป็นผู้ป่วยในพื้นที่ห่างไกล โรงพยาบาลก็มีบริการส่งยาทางไปรษณีย์



หากอ่านข้อมูลตามโพสต์ของโซเชียลมีเดีย คาดว่าผู้ป่วยรายนี้ เป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ต้องให้แพทย์ตรวจร่างกายเพื่อติดตามอาการ และประเมินอาการก่อนการจ่ายยา ทำให้ผู้ป่วยจำเป็นต้องเดินทางมาโรงพยาบาลด้วยตนเอง



ส่วนบริการรถรับส่งผู้ป่วยนั้น จะใช้สำหรับให้บริการ รับ-ส่งต่อผู้ป่วยฉุกเฉิน แต่กรณีเดินทางมาตรวจรักษาปกตินั้น ผู้ป่วยต้องเดินทางมาด้วยตนเอง



สำหรับกรณีนี้ ทางโรงพยาบาลยังไม่ทราบชื่อ-สกุล และข้อมูลของผู้ป่วย หากใครทราบชื่อผู้ป่วย สามารถส่งข้อมูลมาทางโรงพยาบาล



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ZQjFDnlVO-Y

คุณอาจสนใจ

Related News